Phó Thủ tướng Australia bị phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng

ABC đưa tin, hôm 29/6, cảnh sát Australia đã phạt Phó Thủ tướng nước này, ông Barnaby Joyce vì vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, các sĩ quan cảnh sát từ bang New South Wales đã được gọi đến một trạm xăng dầu ở Armidale sau khi thông báo rằng ông Joyce không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Cảnh sát xác nhận rằng ông Joyce đã bị phạt 150 USD. “Ông ấy đã xin lỗi và hợp tác với các sĩ quan cảnh sát”, Phó cảnh sát trưởng Gary Warboys nói.

{keywords}
Phó Thủ tướng Australia Barnaby Joyce. (Ảnh: ABC News)

Ông Warboys cho biết, cảnh sát được canh gác 24/7 trên toàn tiểu bang và họ sẽ hành động mỗi khi thông báo. Chắc chắn vụ việc ở Armidale là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy cảnh sát sẽ điều tra và có hành động cụ thể với những vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Mới đây, ông Barnaby Joyce đã tuyên thệ nhậm chức Phó Thủ tướng vào hôm 22/6, chưa đầy ba năm rưỡi sau khi ông phải từ chức vì ngoại tình với một nhân viên cũ.

Ông Joyce buộc phải từ chức vào năm 2018 sau những tiết lộ về một mối quan hệ ngoài hôn nhân và các cáo buộc quấy rối tình dục mà ông kiên quyết phủ nhận. Thế nhưng cuối cùng ông Joyce cũng giành lại được vị trí này sau khi đánh bại ông McCormack trong một cuộc bỏ phiếu của 21 nhà lập pháp liên bang.

Trước đây, Australia từng được ca ngợi vì phản ứng ban đầu trước đại dịch Covid-19, giúp kiềm chế dịch lây lan và ít nhiều đưa nền kinh tế trở lại đúng quỹ đạo. Tuy nhiên giờ đây, 18 tháng đã trôi qua kể từ khi dịch bùng phát, Australia vẫn chưa thể vạch ra một lộ trình rõ ràng để thoát khỏi bóng ma dịch bệnh.

Nền kinh tế Australia đang đứng trước nguy cơ hứng chịu những thiệt hại không nhỏ từ đợt dịch Covid-19 mới. Vì hiện có đến 5 trên tổng số 8 bang và vùng lãnh thổ của nước này đang có ca mắc trong cộng đồng nên ngoài khu vực thành phố Sydney mở rộng và một số vùng lân cận đang bị phong tỏa 2 tuần thì thành phố Darwin (thủ phủ Vùng lãnh thổ Bắc Australia), thành phố Perth (thủ phủ bang Tây Australia) cũng ban hành lệnh phong tỏa trong vài ngày.

Lệnh phong tỏa được ban hành tại 3 địa phương tại Australia khiến hàng triệu người dân Australia, trong đó phần lớn là người dân của bang New South Wales, đang bị cấm ra khỏi nhà trong giai đoạn các trường học bước vào kỳ nghỉ Đông. Trong khi đó, các vùng lãnh thổ còn lại đều gia tăng các biện pháp phòng dịch.

Với gần 130 ca mắc Covid-19 tính đến hôm 28/6, chính quyền bang New South Wales đang áp dụng lệnh phong tỏa 2 tuần đối với 4 khu vực bao gồm thành phố Sydney và vùng lân cận, Blue Mountains, Wollongong và Central Coast để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Người dân tại các khu vực này đã phải hủy bỏ các kế hoạch du lịch trong kỳ nghỉ Đông và chỉ được ra khỏi nhà cho các mục đích thiết yếu nhất.

Australia hiện ghi nhận 30.554 ca mắc Covid-19 và 910 trường hợp tử vong, trong đó 29.307 ca bình phục.

Nhân viên cứu hộ Florida làm việc suốt ngày đêm, cơ hội ngày càng nhỏ

Nhân viên cứu hộ Florida làm việc suốt ngày đêm, cơ hội ngày càng nhỏ

Nhà chức trách Mỹ thông báo số nạn nhân vụ sập nhà 12 tầng ở hạt Miami-Dade, thành phố Surfside, bang Florida đã tăng lên 9 người trong khi hơn 150 người khác vẫn đang mất tích sau 3 ngày xảy ra vụ việc.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !