Philippines: Riêng một tỉnh đã có 10.000 người chết vì bão Haiyan

Theo thông tin mới nhất từ giới chức Philippines, chỉ tính riêng tỉnh Leyte, số người chết vì bão Haiyan đã có thể lên đến 10.000 người. Xác nạn nhân vẫn nằm rải rác trên nhiều con đường.

Hôm 10/11, hãng tin AP dẫn lời cảnh sát trưởng khu vực Elmer Soria cho biết đã được tỉnh trưởng tỉnh Leyte Tecson Lim tóm tắt tình hình trong tối muộn ngày 9/11. Theo đó chỉ riêng địa phương này đã có tới khoảng 10.000 người thiệt mạng, chủ yếu vì chết đuối và do nhà sập.

Philippines: Riêng một tỉnh đã có 10.000 người chết vì bão Haiyan - ảnh 1
Nhiều thi thể vẫn nằm dưới những những vảnh vỡ do bão.

Trước đó, ông Tecson Lim cũng đã báo cáo con số thương vong này trong một thông báo ở địa phương.

Nhiều thi thể vẫn đang phải nằm trên đường, chỉ được che đậy sơ sài. Trong khi đó, những người còn sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng trước sức tàn phá khủng khiếp của cơn bão.

Bộ trưởng năng lượng Jericho Petilla cho biết cơn siêu bão đã san phẳng 90% nhà cửa tại tỉnh Leyte và có thể phải mất một tháng nữa mới khôi phục lại được nguồn điện.

Philippines: Riêng một tỉnh đã có 10.000 người chết vì bão Haiyan - ảnh 2
Những người sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng vì sức tàn phá khủng khiếp của cơn bão.

Mặc dù người dân Leyte đã làm theo cảnh báo của chính phủ là sơ tản và chuẩn bị đối phó với bão nhưng cơn bão này quá mạnh và khủng khiếp.

Nhiều tòa nhà bị đổ sập, cây cối bị lật gốc, nhiều ô tô bị cuốn trôi, đường phố ngổn ngang.

Bộ trưởng Quốc phòng Voltaire Gazmin nói: “Mọi hệ thống đều không còn hoạt động. Không điện, không nước, chẳng còn thứ gì hết. Người dân tuyệt vọng. Họ đang cướp bóc lẫn nhau”.

Nhiều quan chức địa phương cũng bị thiệt mạng.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 9/11, Tổng thống Benigno Aquino III cho biết: “Thật khó có thể đánh giá thiệt hại bởi chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin đầy đủ”.

Ông Gazmin cho biết ưu tiên hàng đầu của chính phủ lúc này đó là giúp đỡ những người may mắn sống sót, đặc biệt là về thực phẩm và nước uống.

Phạm Khánh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !