Philippines: Gần 60 người thiệt mạng vì lũ quét

Hôm qua, một cơn bão nhiệt đới đi kèm lũ quét đã làm gần 60 người dân ở miền nam Philippines thiệt mạng và nhiều người mất tích.

Philippines: Gần 60 người thiệt mạng vì lũ quét

Philippines: 20 người tử vong sau cơn bão

Philippines: Gần 60 người thiệt mạng vì lũ quét

Lũ quét xảy ra hôm qua vào khu vực miền nam Philippines, Mindanao.

Theo AP, Lemuel Gunda, trưởng nhóm cứu hộ ở thành phố Cagayan de Oro cho hay họ đã tìm thấy ít nhất 40 thi thể của những người gặp nạn.

Thị trưởng của thành phố Iligan bên cạnh, Lawrence Cruz cho biết ít nhất 15 người đã thiệt mạng chỉ riêng ở thành phố của ông và nhiều người hiện vẫn đang mất tích.

Cũng theo ông Cruz, trong số những người mất tích còn có nhân viên đài phát thanh bị cuốn trôi khi đang cứu hàng xóm.

Người đứng đầu cơ quan cứu nạn thảm họa quốc gia, Benito Ramos cho hay các quan chức hiện vẫn nhận được các bản báo cáo từ khu vực có lũ cho biết số người thiệt mạng sẽ còn tăng cao.

Trận lũ quét xuất hiện sau cơn bão nhiệt đới Washi, cơn bão đã trút mưa xuống khu vực miền nam, Mindanao cả đêm hôm kia.

Ông Ramos cho biết tại một làng ở tỉnh Lanao del Norte, 9 người đã thiệt mạng khi nước lũ tràn về vào nửa đêm và đã cuốn trôi nhiều người dân.

“Đã có báo cáo cho biết có lũ diện rộng trên tòan vùng, đặc biệt ở thành phố Iligan và Cagayan de Oro”, ông Ramos nói và cho biết thêm rằng hàng chục nghìn người đã phải tìm đến chỗ đất cao để trú ẩn.

Hồi tháng 9, những cơn bão nhiệt đới nối tiếp nhau đã khiến 100 người thiệt mạng ở phía bắc Philippines.

Lê Dung

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !