Philippines: Chỉ Tổng thống và quan chức mới được tăng lương

Tổng thống Philippines đã từ chối yêu cầu tăng lương của các công nhân nước này trong ngày Quốc tế Lao động 1/5 năm nay nhưng theo tác giả Tonyo Cru trên tờ Asiancorrespondent, ông cùng với Phó Tổng thống Jojo Binay và các quan chức cấp cao khác sẽ nhận mức lương cao hơn trong vài tháng tới.

Philippines: Chỉ Tổng thống và quan chức mới được tăng lương

Philippines: Chỉ Tổng thống và quan chức mới được tăng lương

Tổng thống Philippines Benigno Aquino.

Người lao động thuộc mọi thành phần đã yêu cầu một mức tăng lương tối thiểu có ý nghĩa vì trong nhiều năm họ chỉ nhận được mức tăng lương không đáng là bao. Chính quyền hiện nay của ông Aquino đang làm theo những đề nghị tham lam của giới chủ rằng không nên đánh đổi siêu lợi nhuận của họ để tăng lương cho tầng lớp nhân dân.

Tác giả Tonyo Cru cho rằng lương tăng giúp cho tất cả mọi người. Lương tối thiểu tăng sẽ giúp ích trước tiên cho những người nhận mức lương đó và gia đình họ. Một mức tăng khoảng 3 đô la trên toàn quốc là đủ để tránh lạm phát và không làm tăng giá cả nhiên liệu cũng như nhu yếu phẩm. Các doanh nghiệp cũng có lợi từ việc lương tăng do người công nhân sẽ có thêm thu nhập để chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ.

“Những cải cách” dưới thời Tổng thống Aquino không bao gồm việc tăng lương ở mức đáng kể đã khiến người Philippines thất vọng.

Kể từ khi cuộc khủng hoảng toàn cầu bắt đầu vào năm 2008, chính quyền Arroyo và sau này là Aquino đã tiến hành các “cải cách” giúp giải cứu các doanh nghiệp và tầng lớp giàu có mà tiếp tục bỏ qua các biện pháp hỗ trợ nhu cầu của tầng lớp dân thường. Lương không tăng, giá cả nhiên liệu và nhu yếu phẩm không được kiểm soát, không hoãn đóng học phí, vân vân. Vì thế không đáng ngạc nhiên là tỷ lệ ủng hộ ông Aquino đã giảm đi ngày càng nhiều và người dân Philippines cho rằng những lời hứa của ông Aquino chỉ là hứa suông.

Trong khi đó, ông Aquino và các quan chức cấp cao dưới quyền lại sắp được nhận mức lương cao hơn.

Tùng Lâm

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !