Philippines chào đón công dân thứ 7 tỷ của thế giới

Philippines vừa chào mừng công dân tượng trưng thứ 7 tỷ, sau khi bé gái được sinh ra tại một bệnh viện nhà nước ở Manila đêm qua.

Philippines chào đón công dân thứ 7 tỷ của thế giới

7 tỷ người và "gánh nặng miếng ăn"

Philippines chào đón công dân thứ 7 tỷ của thế giới

Chào đời ngay trước nửa đêm, Danica May Camacho được đón chào trong những ánh đèn flash sáng chói.

Theo AFP, với cân nặng 2,5kg, cô bé Danica May Camacho đã chào đời trước nửa đêm trong sự theo dõi sát sao của giới truyền thông, tại bệnh viện Jose Fabella Memorial ở thủ đô Manila. “Cháu trông rất đáng yêu. Tôi không thể tin cháu là công dân thứ 7 tỷ của thế giới”, người mẹ Camille Dalura thì thầm nói khi đang bế đứa con còn đỏ hỏn của mình.

Bé gái Danica May Camacho là một trong những đứa trẻ được tuyên bố là công dân tượng trưng thứ 7 tỷ ở vài quốc gia. Cô bé được hy vọng chào đời đúng 12h đêm, nhưng cuối cùng lại được sinh ra sớm hơn 2 phút. Bé gái này là đứa con thứ 2 của gia đình cô Dalura và anh Florante Camacho.

Bé Danica May Camacho vừa chào đời tối qua ở Philippines.

Philippines chào đón công dân thứ 7 tỷ của thế giới

Quan chức cao cấp của Liên Hợp Quốc đến thăm và tặng quà cho công dân thứ 7 tỷ của trái đất.

Các quan chức cao cấp của Liên Hợp Quốc ở Philippines đã đến thăm vợ chồng anh Camacho và bé Danica, đồng thời mang tặng cho cháu bé một chiếc bánh nhỏ. Ngoài ra, nhiều nhà tài trợ cũng tặng quà cho bé, trong đó có một suất học bổng.

Trong số những người chứng kiến sự chào đời của công dân thứ 7 tỷ, có sự tham gia của Lorrize Mae Guevarra (12 tuổi), là công dân thứ 6 tỷ chào đời năm 1999 và hiện đang học lớp 6. “Cháu rất vui mừng khi nhìn thấy cô bé xinh xắn này. Cháu hy vọng bé gái sẽ lớn lên khỏe mạnh và được mọi người yêu thương như cháu”, Guevarra nói.

Công dân thứ 7 tỷ đón nhận sự chúc mừng của các quan chức Liên Hiệp Quốc.

Theo báo cáo dân số thế giới của Quỹ dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA), Philippines là nước có dân số đứng thứ 12 thế giới, với 94,9 triệu người. Trung Quốc tiếp tục là nước có dân số lớn nhất với 1,35 tỷ người, theo sau là Ấn Độ với 1,24 tỷ người.

Bình An

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !