Phiến quân bỏ chạy, quân đội Syria tuyên bố kiểm soát hoàn toàn thị trấn chiến lược

Vào ngày 22/8, Bộ Tư lệnh Quân đội Syria tuyên bố, thị trấn chiến lược Khan Sheikhoun đã thuộc sự kiểm soát của quân đội chính phủ sau một cuộc giao tranh ngắn.

Được biết, quân đội Syria đã kiểm soát được hoàn toàn Khan Sheikhoun sau khi tiến vào thị trấn từ mọi cửa ngõ. Lực lượng này ngay lập tức đã tiến hành các hoạt động cần thiết để dỡ bỏ tất cả bom mìn mà quân khủng bố đã để lại thị trấn này.

Quân đội Syria đã tiến vào thị trấn Khan Sheikhoun sau khi đánh bật toàn bộ phiến quân tại đây.

Mặc dù phải đến ngày 22 quân đội Syria mới tuyên bố kiểm soát hoàn toàn thị trấn, song ngay từ ngày 21 toàn bộ phiến quân thuộc các tổ chức khủng bố như Hayat Tahrir al-Sham và Jaysh al-Izza đã rút khỏi đây.

Một trong những lý do Khan Sheikhoun thuộc về quân đội Syria nhanh chóng như vậy là nhờ họ đã chiếm được đỉnh đồi quan trọng có tên là Talat al-Nimr. Đây là một ngọn đồi lớn có đỉnh nhìn ra cả khu vực phía bắc Khan Sheikhoun và tuyến đường cao tốc Hama – Idlib.

Sau khi mất thị trấn Khan Sheikhoun và qua đó mất đi tuyến đường tiếp tế quan trọng nhất của mình, phần lớn các phiến quân đã di chuyển về phía khu vực Tamanah gần Idlib và chạy trốn ra nhiều hướng trước khi nơi này cũng bị quân chính phủ bao vây.

Tiếp theo đây, quân đội Syria sẽ tiếp tục hoạt động quân sự để đánh bật các phiến quân ở khu vực phía nam thị trấn Khan Sheikhoun. Với việc gần như không còn nơi nào để rút lui, các nhóm vũ trang ở phía bắc tỉnh Hama (Syria) giờ đây có thể sẽ phải phụ thuộc vào sự bảo vệ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và cũng sẽ phải rời những khu vực này.

Anh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Syria Khan Sheikhoun thị trấn giao tranh chiến lược quân đội phiến quân

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !