Phát hiện hóa thạch 520 triệu tuổi của quái vật biển 18 xúc tu

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát hiện hóa thạch của một loài sinh vật biển thời tiền sử với 18 xúc tu quanh miệng.

Hóa thạch có niên đại lên tới 520 triệu năm, mang những điểm tương đồng với loài sứa lược hiện nay.

Hóa thạch của sinh vật biển thời tiền sử được tìm thấy ở Trung Quốc. (Ảnh: Live Science).

Nhà nghiên cứu Jakob Vinther tới từ Đại học Bristol cho rằng việc phát hiện ra hóa thạch của sinh vật cổ đại này có thể giúp tìm ra manh mối về nguồn gốc của loài sứa lược.

"Ngay lần đầu nhìn thấy hóa thạch, tôi đã phát hiện một số điểm xuất hiện trên sứa lược", ông Vinther cho biết. Ông này chỉ ra trên hóa thạch có dấu tích của các hàng mao lớn, mà thông thường chỉ xuất hiện ở sứa lược.

Hóa thạch này cũng có những điểm tương đồng với các sinh vật biển thời tiền sử khác như Xianguangia, hóa thạch giống hải quỳ thân mềm với 18 xúc tu và Dinomischus, hóa thạch từ thời Cambri có cấu tạo tương tự hoa tulip.

Các nhà khoa học tin rằng sinh vật cổ đại mới được tìm thấy có thể là một trong những động vật đầu tiên tiến hóa trên Trái Đất, dựa trên các phân tích về cây phả hệ và mô hình di truyền của loài sứa lược hiện nay.

"Một số tổ tiên của sứa lược thậm chí còn là loài có xương sống, có liên quan tới san hô và hải quỳ", nhóm nghiên cứu cho biết thêm.

Theo VTC
Từ khóa: quái vật biển Hóa thạch Sinh vật biển thời tiền sử Hóa thạch sinh vật biển Hóa thạch sinh vật biển thời tiền sử Sứa lược

Top 6 điều kỳ lạ chỉ có thể thấy ở Pháp

Pháp là đất nước lãng mạn nhất thế giới với những điểm đến đẹp như tranh vẽ, đồ ăn ngon và con người thân thiện. Hãy cùng khám phá 7 điều kỳ lạ mà bạn chỉ có thể thấy ở Pháp.

Trận bóng đá kỳ lạ ở độ cao 6.166 mét trong điều kiện không trọng lực Icon

Trận bóng đá ở môi trường không trọng lực và độ cao 6.166 mét lập kỷ lục Guinness thế giới.

Điều gì đặc biệt trong chiếc bánh pizza do robot làm ra?

Nhóm cựu nhân viên SpaceX đã sáng tạo ra robot làm ra những chiếc bánh pizza đường kính 30 cm có giá từ 7-12 USD.

Xôn xao bức tranh năm 1860 hình cô gái cầm điện thoại iPhone

Cư dân mạng gần đây xôn xao về bức tranh 162 năm tuổi vẽ hình cô gái đang cầm chiếc điện thoại iPhone.

Những sinh vật kỳ lạ dưới đáy biển sâu

Một nhóm các nhà khoa học Australia đã khám phá vùng biển sâu và tìm ra những sinh vật đáng ngạc nhiên.

Chiêm ngưỡng thành phố đi bộ lớn nhất thế giới

Thành phố đi bộ lớn nhất thế giới dự kiến sẽ xuất hiện ở Kuwait, với tạo hình bông hoa đáng kinh ngạc có sức chứa 100.000 cư dân.

Phát hiện quan tài đá màu hồng 3.300 tuổi, chủ nhân của nó khiến ai cũng ngỡ ngàng Icon

Quan tài bằng đá granit màu hồng hiếm thấy nằm trong một ngôi mộ cổ gần Cairo, Ai Cập khoảng 3.300 tuổi. Các nhà khảo cổ học mô tả là đây một 'khám phá trong mơ'.

Người làm vườn ở Mỹ trồng quả bí ngô nặng 1.158 kg lập kỷ lục

Quả bí ngô nặng 1.158 kg của người đàn ông New York, Mỹ phá kỷ lục quốc gia

Cuộc chiến giữa cá voi lưng gù và cá voi sát thủ trên biển Icon

Cuộc đụng độ hiếm hoi giữa hai kẻ săn mồi to lớn bậc nhất đại dương diễn ra trên biển Salish.

Choáng người đàn ông dùng côn nhị khúc đập vỡ quả dừa đặt trên đầu tình nguyện viên Icon

Người đàn ông Karnataka dùng côn nhị khúc đập vỡ 42 quả dừa đặt trên đầu người khác trong 60 giây để lập kỷ lục Guinness thế giới.