Phát hiện hóa thạch 520 triệu tuổi của quái vật biển 18 xúc tu

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát hiện hóa thạch của một loài sinh vật biển thời tiền sử với 18 xúc tu quanh miệng.

Hóa thạch có niên đại lên tới 520 triệu năm, mang những điểm tương đồng với loài sứa lược hiện nay.

Hóa thạch của sinh vật biển thời tiền sử được tìm thấy ở Trung Quốc. (Ảnh: Live Science).

Nhà nghiên cứu Jakob Vinther tới từ Đại học Bristol cho rằng việc phát hiện ra hóa thạch của sinh vật cổ đại này có thể giúp tìm ra manh mối về nguồn gốc của loài sứa lược.

"Ngay lần đầu nhìn thấy hóa thạch, tôi đã phát hiện một số điểm xuất hiện trên sứa lược", ông Vinther cho biết. Ông này chỉ ra trên hóa thạch có dấu tích của các hàng mao lớn, mà thông thường chỉ xuất hiện ở sứa lược.

Hóa thạch này cũng có những điểm tương đồng với các sinh vật biển thời tiền sử khác như Xianguangia, hóa thạch giống hải quỳ thân mềm với 18 xúc tu và Dinomischus, hóa thạch từ thời Cambri có cấu tạo tương tự hoa tulip.

Các nhà khoa học tin rằng sinh vật cổ đại mới được tìm thấy có thể là một trong những động vật đầu tiên tiến hóa trên Trái Đất, dựa trên các phân tích về cây phả hệ và mô hình di truyền của loài sứa lược hiện nay.

"Một số tổ tiên của sứa lược thậm chí còn là loài có xương sống, có liên quan tới san hô và hải quỳ", nhóm nghiên cứu cho biết thêm.

Theo VTC
Từ khóa: quái vật biển Hóa thạch Sinh vật biển thời tiền sử Hóa thạch sinh vật biển Hóa thạch sinh vật biển thời tiền sử Sứa lược

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Uruguay với mèo 'tiên tri' Icon

'Nhà tiên tri' động vật mèo Cass, thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng H World Cup 2022 trận Bồ Đào Nha vs Uruguay lúc 02h ngày 29/11.

Phát hiện mới kỳ thú trong hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á ở Krông Nô

Các chuyên gia quốc tế vừa phát hiện thêm một số nhánh và khám phá thêm hàng trăm mét chiều dài của hang động núi lửa Krông Nô (Đắk Nông).

Dự đoán tỷ số World Cup 2022 trận Brazil vs Thuỵ Sĩ với 'thần rùa', đại bàng Icon

'Nhà tiên tri' động vật thần rùa, đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng G World Cup 2022 trận Brazil vs Thuỵ Sĩ  lúc 23h ngày 28/11.

Dự đoán tỷ số World Cup 2022 trận Hàn Quốc vs Ghana với vẹt vui nhộn Icon

'Nhà tiên tri' động vật vẹt vui nhộn đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng H World Cup 2022 trận Hàn Quốc vs Ghana lúc 20h ngày 28/11.

Dự đoán tỷ số World Cup 2022 Cameroon vs Serbia với 'tiên tri mèo' Icon

Chú mèo tiên tri Cass đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng E World Cup 2022 trận Cameroon vs Serbia lúc 17h ngày 28/11.

Phát hiện kim tự tháp 'nữ hoàng vô danh' cùng hàng trăm xác ướp

Các nhà khảo cổ học phát hiện hàng trăm xác ướp và kim tự tháp của một nữ hoàng vô danh được khai quật tại Giza, Ai Cập.

NASA hé lộ con người sẽ sống trên Mặt trăng 'trong thập kỷ này'

NASA tiết lộ rằng sứ mệnh Artemis sẽ mở ra cơ hội sống trên Mặt trăng 'trong thập kỷ này'.

Dự đoán tỷ số World Cup 2022 trận Tây Ban Nha vs Đức với 'tiên tri mèo' Icon

Chú mèo tiên tri Cass, 'thần rùa' đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng E World Cup 2022 trận Tây Ban Nha vs Đức lúc 02h ngày 28/11.

Dự đoán tỷ số World Cup 2022 trận Croatia vs Canada với 'tiên tri mèo', đại bàng Romeo Icon

Chú mèo tiên tri Cass, đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán kết quả trận đấu World Cup 2022 trận Croatia vs Canada lúc 23h hôm nay 27/11.

Dự đoán tỷ số Bỉ vs Maroc World Cup 2022 với 'tiên tri mèo' Cass Icon

Dự đoán bóng đá của tiên tri động vật mèo Cass trận đấu Bỉ vs Maroc lúc 20h hôm nay 27/11.