Pháp truy nã một phụ nữ liên quan đến vụ xả súng ở Paris

Đây là nghi can nữ duy nhất trong vụ tấn công nhằm vào tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở Paris vài ngày trước. Theo truyền thông Pháp, người phụ nữ này được cho là đến từ Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau khi đã hạ gục các tay súng đứng đằng sau cuộc tấn công tồi tệ nhất ở Pháp trong nhiều thập kỷ qua, cảnh sát nước này đã phát động một cuộc truy nã nhằm vào Hayat Boumeddiene, 26 tuổi, một trong những kẻ tấn công. Người phụ nữ này được miêu tả là “có vũ trang và nguy hiểm”.

Pháp truy nã một phụ nữ liên quan đến vụ xả súng ở Paris - ảnh 1

Cảnh sát tuần tra đường phố Paris, Pháp. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters cho biết, Boumeddience đã rời Pháp hồi tuần trước, đi đến Syria thông qua Thổ Nhĩ Kỳ. Một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ đã chứng thực việc này, và cho biết người đàn bà này từng đến Istanbul hồi tháng 2/2014.

Lực lượng an ninh Pháp vẫn đề cao cảnh giác trước các cuộc tuần hành diễn ra vào Chủ nhật (11/1), thời điểm mà các nhà lãnh đạo châu Âu tiến hành một chương trình nghị sự thể hiện tinh thần đoàn kết chống khủng bố và tưởng niệm 17 nạn nhân thiệt mạng.

Bạo lực đã diễn ra trong ba ngày, bắt đầu với cuộc tấn công nhằm vào toà soạn tạp chí Charlie Hebdo hôm thứ Tư (7/1) và kết thúc với cuộc vây hãm kép hôm thứ Sáu (9/1) trong một đợt tấn công đáp trả của cảnh sát bên ngoài Paris.

Lực lượng an ninh Pháp đã bắn chết 2 anh em đứng đằng sau vụ giết người ở Charlie Hebdo sau khi chúng ẩn nấp trong các công trình xây dựng. Họ cũng tiêu diệt một người có liên quan đến Boumeddience – nguồn cung cấp thuốc nổ trong vụ bắt cóc 4 con tin ở phía nam Paris.

Hôm thứ Bảy (10/1), cảnh sát đã duy trì lực lượng lớn xung quanh thủ đô nước Pháp, tuần tra thường xuyên các địa điểm nhạy cảm bao gồm các văn phòng truyền thông… Các buổi cầu nguyện tại địa phương đã được tổ chức trên khắp nước Pháp. Bộ Nội vụ cho biết khoảng 700.000 người tham dự trong đó có 120.000 tại Toulouse, 75.000 ở Nantes, và 50.000 ở Marseille.

Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin từ Reuters, một trong những hãng tin lớn nhất thế giới.

Minh Anh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !