Phạm nhân bỏ trốn sau khi được phép rời nhà tù về thăm nhà

Được phép rời khỏi nhà tù để về thăm nhà, một phạm nhân ở Đài Loan đã nhân cơ hội bỏ trốn nhưng sau đó bị cảnh sát bắt lại. 

Hôm 28/6, các sĩ quan cảnh sát ở huyện Miêu Lật trên đảo Đài Loan đã bắt được tù nhân bỏ trốn 6 ngày khỏi nhà tù ở huyện Hoa Liên sau lần được phép về thăm nhà.

Trước đó, phạm nhân Hsu Ya-lun (29 tuổi) đã không tới trình diện tại Nhà tù an ninh tối thiểu Zihciang ở huyện Hoa Liên vào ngày 22/8 sau lần về thăm nhà. Sáu ngày sau khi bỏ trốn, Hsu đã bị cảnh sát huyện Miêu Lật tìm thấy và bắt giữ, sau đó chuyển tới Văn phòng Công tố quận Đào Viên.

{keywords}
Phạm nhân bỏ trốn sau khi được phép rời nhà tù về thăm nhà đã bị cảnh sát Đài Loan bắt lại. (Ảnh: CNA)

Nhà tù an ninh tối thiểu còn được gọi là trại lao động. Tại đây, phạm nhân được hoạt động tự do hơn. Nhà tù an ninh tối thiểu chuyên giam giữ phạm nhân phạm những tội phi bạo lực, và thường không có tiền án tiền sự. 

Lực lượng cảnh sát huyện Miêu Lật trước đó đã nhận được thông tin từ cơ quan chức năng huyện Hoa Liên về việc phạm nhân Hsu trong quá trình bỏ trốn dường như sẽ tới nhờ sự hỗ trợ của những người bạn bè sống ở huyện Miêu Lật. Do đó, cảnh sát địa phương đã tích cực truy tìm phạm nhân Hsu và phát hiện chiếc xe mà đối tượng dùng để di chuyển nằm ở thị trấn Trúc Nam của huyện Miêu Lật vào ngày 27/8. Theo UDN, cảnh sát huyện Miêu Lật đã bắt được phạm nhân Hsu vào sáng sớm hôm 28/8.

Vào ngày 25/8, Văn phòng Công tố quận Hoa Liên cũng đã ra thông báo về việc phạm nhân Hsu đang bị truy bắt, do hắn không trở lại nhà tù sau lần được phép về thăm nhà.

Thông tin này đã thu hút sự chú ý lớn của giới truyền thông Đài Loan. Bởi ngày 22/8, thời gian Hsu không tới trình diện ở nhà tù cũng đúng ngày một tù nhân bị giam giữ ở nhà tù an ninh tối thiểu ở thành phố Đài Nam tấn công và dùng dao sát hại 2 sĩ quan cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Thậm chí, đối tượng còn lấy súng của một sĩ quan cảnh sát để bắn vào chiếc ô tô cảnh sát đang truy đuổi. 

Sau cái chết của 2 sĩ quan cảnh sát, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã yêu cầu ngay lập tức xem xét lại hoạt động của lực lượng cảnh sát và tại các nhà tù an ninh tối thiểu trên hòn đảo.

Cũng trong thông báo của Văn phòng Công tố quận Hoa Liên, một tù nhân khác được nêu tên là Kang Yu-hao (25 tuổi) đã bỏ trốn khỏi nhà tù từ ngày 21/3 năm nay sau khi hắn được phép rời khỏi nhà tù an ninh tối thiểu Zihciang để về thăm gia đình ở huyện Nghi Lan.

Tuy nhiên, đối tượng Kang vẫn đang bỏ trốn và lực lượng cảnh sát Đài Loan tiếp tục tích cực truy tìm.

Hôm 23/8, Ban Cải tạo thuộc Cơ quan Tư pháp Đài Loan cho biết trong vòng 10 năm qua, các nhà tù an ninh tối thiểu trên hòn đảo ghi nhận 2 trường hợp phạm nhân bỏ trốn mà vẫn chưa tìm thấy.

Cụ thể, trong 10 năm qua, các nhà tù an ninh tối thiểu của Đài Loan đã giam giữ 11.323 người. Trong số này có 49 đối tượng bỏ trốn sau khi được phép rời nhà tù để về thăm gia đình. Nhưng có 2 đối tượng tới nay vẫn chưa được tìm thấy và đều là phạm nhân bị giam ở nhà tù ở huyện Hoa Liên.

Bị cảnh sát bắt giam vì có tiền nhưng chây ì không nộp phạt

Bị cảnh sát bắt giam vì có tiền nhưng chây ì không nộp phạt

Người đàn ông bị cảnh sát Đài Loan bắt giam sau nhiều lần chây ì không nộp tiền phạt dù đủ khả năng tài chính chi trả.  

Tức giận vì bị xịt hơi cay và truy bắt, tên trộm đoạt mạng 2 sĩ quan cảnh sát

Tức giận vì bị xịt hơi cay và truy bắt, tên trộm đoạt mạng 2 sĩ quan cảnh sát

Đối tượng khai trong lúc tức giận vì bị xịt hơi cay và truy bắt, hắn đã ra tay đoạt mạng 2 sĩ quan cảnh sát. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !