Petr Cech suýt thành tội đồ trong trận CH Séc thắng Hy Lạp

Bắt trượt bóng vô duyên, biếu không cho đối thủ bàn gỡ 1-2, nhưng rất may cho thủ thành đang khoác áo Chelsea là đội nhà vẫn bảo toàn được tỷ số sau phút 90.

Petr Cech suýt thành tội đồ trong trận CH Séc thắng Hy Lạp

Petr Cech suýt thành tội đồ trong trận CH Séc thắng Hy Lạp

Cech suýt nữa đã thành tội đồ của CH Séc

Được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng kí cho một trong hai vị trí đầu bảng A, nhưng ĐT Hy Lạp đã có trận ra quân không đạt được kết quả như mong đợi. Phải nhờ bàn thắng của tiền đạo Dimitrios Salpingidis ở phút 51, đội tuyển đến từ xứ sở của các vị thần mới thoát khỏi trận thua trước Ba Lan.

Nếu tiếp tục thể hiện phong độ thiếu thuyết phục như trong trận đầu tiên, đoàn quân của HLV Fernando Santos nhiều khả năng sẽ phải rời cuộc chơi sớm. Trận đấu với ĐT Séc ở lượt trận thứ 2 được đánh giá có tính chất quyết định đến khả năng giành quyền vào tứ kết của Hy Lạp. Trong trường hợp không giành được chiến thắng, nhà vô địch EURO 2004 có thể sẽ phải sớm trở thành khán giả ở giải lần này.

Trong khi đó, ĐT Séc cũng buộc phải giành chiến thắng mới có cơ hội giành quyền đi tiếp. Sau khi để thua 1-4 trước ĐT Nga trong trận đầu tiên ở bảng A, thầy trò HLV Michal Bilek tự làm khó mình rất nhiều. Nếu thất bại trong cuộc đối đầu với ĐT Hy Lạp, thủ thành Petr Cech và đồng đội sẽ không còn cơ hội lọt vào tứ kết EURO 2012. Trong 90 phút sắp tới trên sân Miejski, đoàn quân của HLV Michal Bilek chờ đợi rất nhiều vào sự tỏa sáng của tiền đạo lão luyện Milan Baros.

Do không có sự phục vụ của hai hậu vệ trụ cột gồm Papadopoulos do dính chấn thương đầu gối và Papastathopoulos bị cấm thi đấu do án phạt thẻ, HLV Fernando Santos quyết định kéo Kostas Katsouranis xuống đảm nhận vai trò trung vệ. Lão tướng 32 tuổi này sẽ cùng cầu thủ trẻ Kyriakos Papadopoulos tạo thành lá chắn thép trước khung thành thủ môn Chalkias.

Trên hàng công của ĐT Hy Lạp, tiền đạo Georgios Samaras đảm nhận vai trò trung phong cắm. Trong khi đó, hai cánh trái và phải lần lượt do Fortounis và Salpigidis cai quản. Ở bên kia chiến tuyến, HLV Michal Bilek chọn phương án kéo Michal Kadlec từ bên cánh trái vào trung tâm hàng thủ. Để tăng khả năng chống những pha tấn công của đối phương, ban huấn luyện đội tuyển Séc bố trí tiền vệ phòng ngự Tomas Hubschman ra sân ngay từ đầu.


Bất ngờ đã xảy ra trong trận đấu giữa Hy Lạp và CH Séc khiPetr Jiracek ghi bàn mở tỉ số ngay phút thứ 3của trận đấu. Nhận đường chọc khe của đồng đội, tiền vệ 26 tuổi này băng xuống dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ thành Chalkias. Sau đó 3 phút,ĐT Séc có bàn thắng thứ 2 do công của Vaclav Pilar. Nhận đường chuyền từ bên cánh phải, cầu thủ đang khoác áo Wolfsburg băng vào dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0.


Sớm bị dẫn trước 2 bàn, ĐT Hy Lạp cố gắng tổ chức tấn công nhằm có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Phút 12, đội tuyển đến từ đất nước của các vị thần có pha hãm thành nguy hiểm ở khu vực trung lộ. Đáng tiếc là Giorgos Samaras dứt điểm không thành công trước sự áp sát của hậu vệ đối phương. Khó khăn thêm chồng chất với ĐT Hy Lạp khi thủ thành số 1 Chalkias dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

HLV Fernando Santos quyết định đặt niềm tin vào thủ môn dự bị Michail Sifakis trong việc chấn giữ khung thành đội nhà. Những phút sau đó, ĐT Hy Lạp dần bắt nhịp với tốc độ trận đấu. Nhà vô địch EURO 2004 tổ chức những pha tấn công khá nguy hiểm. Phút 40, Fotakis đưa được bóng vào khung thành ĐT Séc, nhưng đáng tiếc là tiền vệ 30 tuổi này đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó.

Petr Cech suýt thành tội đồ trong trận CH Séc thắng Hy Lạp

ĐT Séc thi đấu ấn tượng trong trận gặp Hy Lạp

Đoàn quân của HLV Fernando Santos bước vào hiệp 2 với áp lức rất lớn. ĐT Hy Lạp cần phải chơi tấn công nhằm có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, pha bóng nguy hiểm đầu tiên sau giờ nghỉ thuộc về ĐT Séc. Hàng thủ của nhà vô địch EURO 2004 tiếp tục thi đấu chệch choạc khi để Baros hoạt động khá thoải mái ở khu vực 16m50.

Trong thế trận không quá áp đảo, ĐT Hy Lạp bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Thủ thành Petr Cech mắc sai lầm khi bắt trượt bóng và tạo điều kiện cho Gekas dễ dàng ghi bàn từ cú dứt điểm trong khu vực 16m50 ở phút 53. Pha lập công của lão tướng 32 tuổi này giúp cầu thủ Hy Lạp thi đấu hưng phấn hơn.


Các học trò của HLV Fernando Santos đẩy cao đội hình để có bàn thắng san bằng tỉ số. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, ĐT Hy Lạp tạo được khá nhiều tình huống lên bóng. Phút 60, hàng thủ của ĐT Séc mắc sai lầm, nhưng đáng tiếc là nhà vô địch EURO 2004 không tận dụng thành công.

Kết thúc 90 phút, ĐT Hy Lạp đã phải nhận trận thua đầu tiên ở EURO 2012. Chỉ có được 1 điểm sau 2 trận, đội bóng đến từ xứ sở của các vị thần rơi xuống vị trí cuối bảng A và nhiều khả năng sẽ không thể vào tứ kết. Trong khi đó, ĐT Séc đã thắp lên hi vọng giành một trong hai vị trí đầu bảng A khi hạ đối thủ cạnh tranh trực tiếp Hy Lạp 2-1.

Petr Cech suýt thành tội đồ trong trận CH Séc thắng Hy Lạp

ĐT Séc xứng đáng giành chiến thắng

Đội hình ra sân trong trận đấu

Hy Lạp: Chalkias (Michail Sifakis 21'), Torosidis, Kyriakos Papadopoulos, Katsouranis, Holebas, Fotakis, Maniatis, Karagounis, Salpingidis, Samaras, Fortounis (Mitroglou 72')

CH Séc: Cech, Gebre Selassie, Sivok, Kadlec, Limbersky, Hubschman, Plasil, Jiracek, Rosicky, Pilar, Baros (Tomas Pekhart 64')

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: Jirácek (3'), Pilar (6'), Gekas (53')

ĐỨC MẠNH

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !