Pakistan dùng tên lửa Mỹ không kích, Ấn Độ tung bằng chứng "không thể chối cãi"

Không quân Ấn Độ đã cho công bố mảnh vỡ của một loại tên lửa do Mỹ sản xuất. Đây chính là bằng chứng rõ nhất cho việc các tiêm kích của Pakistan tấn công căn cứ quân sự của Ấn Độ.

Trước đó, Pakistan vẫn một mực khẳng định nước này không điều động chiến đấu cơ tấn công các căn cứ quân sự của Ấn Độ.

Theo RT, Thiếu tướng không quân Ấn Độ RGK Kapoor đã chia sẻ với các phóng viên hôm 28/2 rằng, một tiêm kích MiG-21 Bison của Ấn Độ đã bắn rơi một máy bay quân sự F-16 của không quân Pakistan vào ngày 27/2.

Pakistan dùng tên lửa Mỹ không kích, Ấn Độ tung bằng chứng "không thể chối cãi" .

Ông Kapoor nhấn mạnh, F-16 này là một trong những chiến đấu cơ được Pakistan sử dụng để tấn công các cơ sở quân sự của Ấn Độ.

Islamabad trước đó phủ nhận điều động các tiêm kích F-16 tham gia đợt tấn công vào căn cứ quân sự của Ấn Độ và khẳng định không có bất cứ máy bay quân sự nào của nước này bị Ấn Độ bắn rơi. Tuy nhiên, việc không quân Ấn Độ cho công bố các bức ảnh về hàng loạt mảnh vỡ của tên lửa AIM-120 AMRAAM do Mỹ sản xuất là “bằng chứng không thể chối cãi” rằng các máy bay quân sự Pakistan đã tấn công một số mục tiêu trên lãnh thổ Ấn Độ.

Vào năm 2006, không quân Pakistan đã đặt mua 500 tên lửa AMRAAM. Đây là một phần trong thỏa thuận trị giá 650 triệu USD mua vũ khí trang bị cho chiến đấu cơ F-16 của Pakistan ký kết với Mỹ.

Là sản phẩm của tập đoàn Raytheon, AMRAAM là tên lửa dẫn hướng tầm trung, hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Hiện loại tên lửa này được Mỹ và 33 quốc gia trên thế giới sử dụng.

Video: Pakistan dùng tên lửa Mỹ không kích, Ấn Độ tung bằng chứng "không thể chối cãi" 

Nhập mô tả
 
Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Pakistan dùng tên lửa Mỹ không kích Ấn Độ tung bằng chứng không thể chối cãi tên lửa Mỹ tên lửa AMRAAM chiến đấu cơ F-16 tiêm kích MiG-21 không quân ấn độ căng thẳng ấn độ pakistan chiến tranh ấn độ pakistan

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !