Ông Trump phàn nàn đã mất tất cả bạn bè khi làm tổng thống Mỹ

RIA đưa tin, mới đây Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng vì đắc cử vào chức vụ cao nhất trong chính phủ, ông đã mất tất cả bạn bè, họ được thay thế bằng các thành viên trong Quốc hội.

“Tôi đã mất tất cả bạn bè của mình. Tôi có bạn. Chúng tôi đã có những cuộc trò chuyện tuyệt vời với nhau, không cần phải biết chúng tôi đang nói về cái gì. Nhưng chúng tôi cảm thấy thoải mái”, ông Trump nói trong cuộc họp với cử tri ở Wisconsin.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đã chuẩn bị cho phương án tự chi tiền để bổ sung cho chiến dịch vận động tranh cử. (Ảnh: AP)

“Đột nhiên tôi trở thành Tổng thống Mỹ. Và bây giờ họ đang gọi cho tôi: ‘Thưa Tổng thống, thưa ngài, ngài có muốn gặp tôi vào một ngày nào đó không?’ Tôi nói, ‘Hãy thư giãn. Hãy gọi tôi là Donald, bạn đã biết tôi 30 năm rồi’”, ông Trump nói thêm.

Ngoài ra, ông Trump cũng phàn nàn rằng ông không thể ngồi uống rượu với bạn bè được nữa, mặc dù mọi thứ đã đặt ra trước mắt. Ông Trump cho biết bây giờ ông phải dựa vào các thành viên của Quốc hội để thay thế bạn bè của mình.

Mới đây, Hôm 14/9, trên Twitter Tổng thống Trump bày tỏ đồng ý với ý tưởng về một cuộc tranh luận kéo dài 4 giờ, không có khán giả được cựu võ sĩ giải UFC - Tim Kennedy nêu ra trên trang cá nhân. Theo đó, sẽ chỉ có 2 ứng viên và buổi tranh luận này sẽ được điều phối bởi bình luận viên MMA nổi tiếng Joe Rogan.

Tuy nhiên, trên thực tế, những người điều phối trong 3 buổi tranh luận giữa 2 ứng viên Tổng thống Mỹ đã được xác định. Theo đó, cuộc tranh luận đầu tiên vào ngày 29/9 tại Đại học Case Western Reserve (bang Ohio) sẽ diễn ra dưới sự dẫn dắt của người dẫn chương trình Chris Wallace của Fox News.

Steve Scully của C-SPAN sẽ điều phối cuộc tranh luận thứ 2 vào ngày 15/10 tại trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Adrienne Arsht ở Miami, bang Florida. Cuộc tranh luận cuối cùng tại Đại học Belmont ở Nashville, bang Tennessee diễn ra hôm 22/10, sẽ được điều hành bởi người dẫn Kristen Welker tới từ đài NBC.

Trước đó, ông Trump đã thảo luận về việc chi 100 triệu USD tiền túi cho chiến dịch tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 với đối thủ chính là ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Được biết, ông đã nói về ý tưởng này với nhiều người, dù chưa hề đưa ra cam kết cho bất cứ khoản tự tài trợ nào, những người am hiểu các cuộc thảo luận nội bộ cho hay. Dù Tổng thống Trump đã chi 66 triệu USD cho chiến dịch tranh cử năm 2016, song việc một tổng thống đương nhiệm tự chi tiền để tranh cử nhiệm kỳ hai là điều chưa từng có.

Việc ông Trump huy động 100 triệu USD từ nguồn nào cũng là ẩn số. Theo Bloomberg, tổng giá trị tài sản của ông trong năm qua giảm khoảng 300 triệu USD còn 2,7 tỉ USD. Trong nhiệm kỳ của mình, khối tài sản của Tổng thống Trump đã giảm gần 10%.

Quan chức chính phủ Mỹ hiện chỉ công bố tài sản trong phạm vi mang tính tương đối. Tính đến cuối năm 2019, ông Trump còn khoảng 46,7-156,5 triệu USD tiền mặt trong các tài khoản khác nhau, theo những công bố tài chính mới nhất.

Ngoại trưởng Nga Lavrov nói gì về chiến dịch bầu cử của Mỹ?

Ngoại trưởng Nga Lavrov nói gì về chiến dịch bầu cử của Mỹ?

Mới đây, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, các đảng viên Dân chủ ở Mỹ đang làm mọi thứ để chứng minh Nga sẽ cùng ông Donald Trump can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tới đây.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !