Ông Trump có thêm đối thủ cạnh tranh vào Nhà Trắng

Asa Hutchinson, cựu Thống đốc bang Arkansas tuyên bố sẽ ra tranh cử tổng thống Mỹ, đánh dấu việc cựu Tổng thống Donald Trump có thêm đối thủ cùng đảng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Phát biểu trong chương trình “This Week” của đài ABC hôm nay (2/4), ông Hutchinson cho biết: “Tôi tranh cử vì tôi tin mình là ứng viên phù hợp cho nước Mỹ và tương lai của đất nước chúng ta. Tôi tin, mọi người muốn các nhà lãnh đạo thu hút được những điều tốt đẹp nhất của nước Mỹ, chứ không chỉ đơn giản thu hút những bản năng tồi tệ nhất của chúng ta”.

 Asa Hutchinson, cựu Thống đốc bang Arkansas. Ảnh: AP

Ông Hutchinson tiết lộ sẽ đưa ra thông báo chính về việc gia nhập cuộc đua vào Nhà Trắng trong tháng 4 này, tại Arkansas.

Theo AP, ông Hutchinson rời nhiệm sở hồi tháng 1 năm nay, sau 8 năm làm thống đốc. Trong những tháng gần đây, chính khách 72 tuổi này đã tăng cường chỉ trích ông Trump, gọi khả năng cựu lãnh đạo Nhà Trắng giành được chiếc vé đại diện đảng Cộng hòa (GOP) tranh cử tổng thống năm 2024 là “kịch bản tồi tệ nhất” đối với GOP và có thể mang lại lợi thế tái cử cho đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ.

Tại cuộc phỏng vấn mới, ông Hutchinson nêu rõ quan điểm không muốn ông Trump trở thành tổng thống Mỹ lần nữa. Cựu thống đốc bang Arkansas tự khắc họa bản thân là đại diện cho các đảng viên GOP sẵn sàng quay lưng với ông Trump.

Phát biểu đánh dấu việc ông Hutchinson là chính khách GOP thứ 4 công khai quyết định tranh cử ghế lãnh đạo Nhà Trắng tính đến thời điểm hiện tại, sau cựu Tổng thống Trump, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley và doanh nhân Vivek Ramaswamy.

Theo nhiều nguồn tin, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis dự kiến sẽ gia nhập cuộc đua vào mùa hè năm nay, trong khi Thượng nghị sĩ Tim Scott của bang Nam Carolina và cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo đang cân nhắc động thái tương tự.

Tuấn Anh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !