Ông Putin cảnh báo hậu quả từ lệnh trừng phạt mới của Mỹ

Ria Novosti đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga mới được Thượng viện Mỹ thông qua sẽ làm phức tạp thêm các mối quan hệ giữa hai nước.
Ông Putin cảnh báo hậu quả từ lệnh trừng phạt mới của Mỹ - ảnh 1

Tổng thống Nga Putin

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình ngày 17/6, Tổng thống Putin nhận định động thái trên là bất lợi, song hiện còn quá sớm để đề cập đến bất kỳ phản ứng nào.

Tuy nhiên, người đứng đầu Điện Kremlin cảnh báo Nga có thể sẽ phải "điều chỉnh một số thứ" hoặc "thực hiện thêm một số biện pháp". Nhà lãnh đạo Nga cũng khẳng định các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ không khiến Nga rơi vào "thế bế tắc hoặc sụp đổ".

Cuộc phỏng vấn này đã được ghi hình trực tiếp sau khi Tổng thống Putin giao lưu trực tuyến với người dân vào ngày 15/6 vừa qua. Tại cuộc giao lưu trực tuyến này, ông đã tuyên bố Mỹ đang thực thi chính sách kiềm chế Nga và để đạt được mục đích này, Washington áp đặt vô căn cứ các biện pháp trừng phạt chống Moscow.

Theo Tổng thống Putin, dù có hay không có sự kiện Nga sáp nhập trở lại bán đảo Crimea, các nhà lập pháp Mỹ vẫn sẽ nghĩ ra cái cớ nào đó để áp đặt trừng phạt và kiềm chế Nga.

Với 98 phiếu thuận và 2 phiếu chống, Thượng viện Mỹ ngày 15/6 đã thông qua nghị quyết các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga liên quan tới cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016 và sự can dự của Nga tại Syria.

Nghị quyết này đang chờ Hạ viện Mỹ thông qua. Ngày 16/6, Đức cáo buộc Washington gây tổn hại đến các công ty điện châu Âu thông qua các biện pháp trừng phạt Nga nhằm vào đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 đến châu Âu.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng mối quan hệ Nga - Mỹ đang ở mức thấp nhất kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

Phát biểu tại phiên họp toàn thể “Kinh doanh - đối thoại Nga - Mỹ” trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg, ông Putin nhấn mạnh rằng mặc dù Nga và Mỹ vẫn duy trì đối thoại tại các diễn đàn như Liên hợp quốc, Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), nhưng nền tảng hợp tác song phương đã bị hủy hoại. Hơn nữa, tình hình càng trở nên không thuận lợi cho giới doanh nhân của Nga lẫn Mỹ khi các cuộc tiếp xúc giữa hai bên đang giảm sút.

Ông Putin cho rằng mối quan hệ thương mại vững chắc giữa hai nước có thể tạo ra mạng lưới an toàn trước những biến động cục diện chính trị. Theo ông, để đạt được kết quả cần phải có những nỗ lực nghiêm túc từ hai phía, đòi hỏi phải có ý chí chính trị, sự sẵn sàng giải quyết những vấn đề mang lại lợi ích thiết thực của cả hai bên.

Đức Dũng (Tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !