Ông lớn đổ xô về Lào Cai, Sapa, cạnh tranh đầy áp lực
Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc bộ phận Nghiên cứu tại Savills Hà Nội: Thị trường bất động sản Lào Cai hứa hẹn tiềm năng phát triển nhưng cũng sẽ chịu nhiều áp lực cạnh tranh với các khu vực lân cận. |
Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc bộ phận Nghiên cứu tại Savills Hà Nội cho biết, hiện Lào Cai, Sa Pa đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư lớn vào phân khúc bất động sản (BĐS) như Bitexco, Sun Group, Vingroup, Tập đoàn Thiên Minh, Sapa Land… Các dự án từ những chủ đầu tư uy tín này đang làm tăng thêm các dịch vụ tiện ích, sản phẩm mới hấp dẫn cho thành phố Lào Cai như: trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí, biệt thự nhà phố thương mại, cáp treo, khách sạn cao cấp…
“Lào Cai hiện mới chỉ có 1 khách sạn 5 sao (Aristo International hotel) trong khi Sapa chưa ghi nhận khách sạn 5 sao nào. Trong tương lai, Sapa sẽ đón nhận thêm một số dự án khách sạn 5 sao như Silk Path Grand Resort & Spa Sapa, Mgallerry Sapa… Xa hơn nữa, thị trường BĐS tại Sapa sẽ đón nhận thêm lượng cung mới trên các phân khúc khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng từ các dự án như Resort Bitexco, Resort Suối Hoa, Resort Spa Lao Chải, Resort Thung Lũng Vàng…”, bà Hằng cho hay.
Cùng với việc cơ sở hạ tầng đang được cải thiện mạnh mẽ, các tiện ích vui chơi giải trí và sân bay mới đang được triển khai, cùng luật cho phép người nước ngoài sở hữu nhà ở Việt Nam, thị trường BĐS Lào Cai vốn chưa phát triển hứa hẹn tiềm năng cho một số phân khúc mới như biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn các loại đặc biệt là khách sạn 5 sao, căn hộ khách sạn…
Song, theo bà Hằng, hiện thị trường BĐS Lào Cai vẫn chưa phát triển nhiều và thiếu nhiều dòng sản phẩm cao cấp.
“Thị trường Lào Cai, Sapa hiện đang chịu áp lực cạnh tranh mạnh với rất nhiều thị trường lớn tại khu vực phía Bắc như Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Phòng và khu vực miền Trung như Đà Nẵng, Hội An, Huế nơi hiện đang thu hút được nguồn cầu khá lớn của các nhà đầu tư từ phía Bắc về khả năng tiếp cận, sản phẩm, giá, chính sách bán hàng, môi trường đầu tư, hiệu suất cũng như chi phí đầu tư, chuỗi sản phẩm du lịch, du lịch liên kết vùng”, bà Hằng đánh giá.