Ông Kim Jong-un ca ngợi quân đội Triều Tiên

Chủ tịch Kim Jong-un đã ca ngợi những nỗ lực của quân đội Triều Tiên nhằm tái thiết các thị trấn bị mưa bão và ngập lụt tấn công. 

Hôm nay (15/9), hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho hay ông Kim đã tới thăm tỉnh Bắc Hwanghae, phía nam thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 14/9. Khu vực này từng bị mưa bão tấn công, nhưng hiện nay mọi dấu vết tàn phá từ thiên tai đã không còn mà thay vào đó là nỗ lực tái thiết thành công biến vùng đất trở thành “tiên cảnh của xã hội chủ nghĩa”.

{keywords}
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đi thị sát công tác khắc phục hậu quả sau bão tại tỉnh Bắc Hwanghae hôm 14/9. (Ảnh: KCNA)

Chuyến thăm tới tỉnh Bắc Hwanghae là lần đi thị sát mới nhất của ông Kim tới các khu vực bị ảnh hưởng vì bão lũ trên cả nước trong thời gian gần đây. Trước khi những cơn bão ập tới, Triều Tiên đã đưa ra nhiều cảnh báo để ngăn chặn thiệt hại về mùa màng cũng như thương vong cho người dân. Sau đó, chính phủ Triều Tiên đã cho điều động quân đội và đảng viên tới hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng để thực hiện công tác khắc phục hậu quả sau thiên tai.

“Quân đội Triều Tiên đã tạo nên tất cả những điều kỳ diệu trên đất nước này”, KCNA dẫn lời ông Kim.

“Sức mạnh thực sự của quân đội Triều Tiên không chỉ nằm ở số lượng binh sĩ và sức mạnh của đạn được mà còn ở tình yêu mãnh liệt dành cho đất nước”, ông Kim nói thêm.

Theo bản tin được KCNA công bố hôm 14/9, Triều Tiên đã trải qua “hiện tượng thời tiết cực đoan” trong mùa hè năm nay với sự xuất hiện của những trận mưa lớn cùng bão lũ. Theo đó, lượng mưa đổ xuống trong năm nay ở Triều Tiên được đánh giá là cao thứ hai trong vòng 25 năm qua. Cụ thể, Triều Tiên ghi nhận lượng nước mưa đổ xuống trong giai đoạn mùa hè trên cả nước trung bình là 852,3 mm. Con số này cao gấp 3 lần so với năm 2019.

Ngành nông nghiệp Triều Tiên là lĩnh vực dễ bị tổn thương do thời tiết và những trận bão cùng tình trạng ngập lụt trong mùa hè năm nay càng làm tăng mối lo về tình hình lương thực tại quốc gia này.

Do đó, trong thời gian gần đây, ông Kim cùng nhiều quan chức cấp cao Triều Tiên đã có những chuyến đi thị sát khu vực bị ảnh hưởng từ thiên tai và hối thúc giới chức địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả, cũng như giảm tối đa tác động gây sụt giảm năng suất nông nghiệp.

Ngoài ra, đảng Lao động Triều Tiên cũng đã kêu gọi trừng phạt nhiều quan chức trước cáo buộc lơ là trách nhiệm, không tuân thủ mệnh lệnh dẫn tới hậu quả hàng chục người dân thiệt mạng trong những trận mưa bão.

Lộ diện tân Thủ tướng Nhật Bản

Lộ diện tân Thủ tướng Nhật Bản

Hôm nay (14/9), Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lãnh đạo của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền.  

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !