Ông Biden trải lòng về lần bị sét đánh trúng nhà cách đây 15 năm

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây cho biết ngôi nhà của ông gần như không còn gì sau khi bị sét đánh 15 năm trước.

“Từ kinh nghiệm của tôi, tôi cảm nhận được nỗi sợ hãi và lo lắng trong sự cố này. Chúng tôi không mất nhà, nhưng sét đánh và chúng tôi đã mất rất nhiều thứ khoảng 15 năm trước”, ông Biden nói ở Florida khi báo cáo về công việc của các cơ quan chức năng để khắc phục hậu quả do bão Ian gây ra.

Tổng thống Mỹ cho biết ông hiểu các nạn nhân của trận cuồng phong. “Chúng tôi đã có nơi nào đó để đi, chúng tôi có người thân bên cạnh, không phải mọi thứ đã hoàn toàn biến mất, nhưng chúng tôi biết cảm giác này: đêm nay tôi sẽ nằm ở đâu, những đứa trẻ có ổn không, có được đi học không, có bảo hiểm không. Hãy bảo vệ chúng. Chúng tôi đang làm việc để trả lời tất cả những câu hỏi này”, ông Biden nói thêm.

Tổng thống Mỹ Joe Biden lần đầu kể về lần bị sét đánh vào nhà. (Ảnh: RIA)

Hơn 100 người đã chết ở Florida do bão Ian gây ra. Bốn người thiệt mạng cũng được báo cáo ở Bắc Carolina, nơi cơn bão di chuyển sau khi đổ bộ vào bờ biển Nam Carolina.

Báo cáo sơ bộ từ chính các hạt thuộc bang Florida cho biết, số người thiệt mạng do bão Ian ở bang Florida đã tăng lên 101 người sau khi siêu bão Ian đổ bộ vào bang Đông Nam nước Mỹ này hôm 28/9.

Các chuyên gia cho rằng công tác sơ tán người dân ở một số thành phố trước khi cơn bão đổ bộ đã không được quan tâm đúng mức, điều này dẫn đến số người thiệt mạng ngày một tăng cao. Chỉ tính riêng hạt Lee đã có 54 người chết.

Văn phòng Thống đốc bang  Florida Ron DeSantis cho biết hơn 1.600 người đã được cứu hộ kịp thời khỏi những ngôi nhà bị ngập ở nhiều nơi sau khi siêu bão đổ bộ hồi tuần trước.  

Hiện người dân bang Florida đang phải đối mặt với một vấn đề mới sau khi cơn bão đi qua, đó là tình trạng mất điện và thiếu nước sạch.

Theo PowerOutage.us, hơn 491.000 ngôi nhà, cơ sở kinh doanh và khách hàng khác ở Florida vẫn không có điện tính đến hết ngày 3/10.

Công ty phân tích và dữ liệu bất động sản CoreLogic cho hay, các công ty bảo hiểm đang chuẩn bị cho các khoản bồi thường từ 28 đến 47 tỉ USD. Bão Ian được xem là cơn bão tốn kém nhất trong lịch sử Floria kể từ sau cơn bão Andrew năm 1992.

Bão Ian đổ bộ vào bờ biển Vùng Vịnh của Florida hôm 28/9 với sức mạnh của một cơn bão cấp 4, sức gió lên đến 240 km/giờ, mức nước dâng cao đạt đỉnh 3,6 m ở một số nơi và mưa lớn gây lũ lụt ở các khu vực ven biển và nội địa. Lượng mưa đo được lên tới 444 mm ở một số nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !