Nuôi thằn lằn khổng lồ dài 1,8 mét làm thú cưng, ăn ngủ ngay trong nhà

Người đàn ông 38 tuổi nuôi một con rồng 6 chân làm thú cưng ngay trong nhà.

Matt Reid, 38 tuổi, sinh sống ở Andover, Mỹ cho biết con vật cưng nặng hơn 18 kg, dài hơn 1,8 mét của anh thích đi dạo chơi với những đứa trẻ của gia đình Leighton 11 tuổi và Kailah 7 tuổi.

Là một hoạ sĩ, Matt Reid nhận nuôi một con rồng 6 chân, đặt tên cho nó là T-Rex, chăm sóc nó như thú cưng nhỏ bé trong nhà.

{keywords}
Matt Reid và thú cưng khổng lồ.

Anh cho biết: "Không quá hiếm khi nuôi một con rồng làm thú cưng, tôi thấy giống như tôi đang nuôi một con khủng long nhỏ thời hiện đại. Với một số người, con rồng khá đáng sợ nhưng với tôi, nó chỉ giống như một chú chó con thông thường".

T-Rex rất thích tắm nắng ở ngoài sân nhà. Bữa ăn hàng ngày của nó bao gồm chuột, thỏ và gà được lưu trữ trong một tủ đông lạnh riêng. Mỗi tuần, Matt chi khoảng gần 500 nghìn đồng để mua thức ăn cho nó. Khu vực ở của T-Rex có hệ thống chiếu sáng đặc biệt để sưởi ấm vào mùa đông. Đôi khu nó chui vào gầm cầu thang vào ban đêm để ngủ.

Chia sẻ về bộ móng vuốt dài vài cm và hàm răng sắc như dao của thú cưng, Matt nói: "Tôi luôn nhận thức được điều này, đặc biệt là khi nó ở xung quanh những người lạ".

Mỗi lần Matt dẫn thú cưng ra ngoài đi dạo, con thằn lằn T-Rex nhận được nhiều sự chú ý. Có người tò mò hỏi han, lại gần chụp ảnh, có người tỏ ra thích thú nhưng cũng có người sợ hãi, bị sốc khi thấy Matt nhận chăm sóc một con vật to lớn như vậy.

{keywords}
Thằn lằn T-Rex chời đùa với người bạn nhỏ.

Người hoạ sĩ này đã nuôi các loài bò sát trong 20 năm qua. Khi đại dịch xảy ra, Matt sử dụng thời gian rảnh để xây dựng các ô chuồng cho những con vật nuôi có vảy như thằn lằn trong tương lai và chăm sóc T-Rex.

Matt nói: "Ngay khi đọc được thông tin về chủ cũ rao bán T-Rex, tôi đã không ngần ngại mà mua về vì từ lâu tôi luôn mơ ước thuần hoá thằn lằn làm vật nuôi trong nhà".

Matt đã đi xe 8 giờ đồng hồ đến nhà chủ cũ của T-Rex để đón con thằn lằn 5 tuổi về chăm sóc.

Ngoài T-Rex, Matt có nuôi một số thú cưng khác bao gồm hai con  nhện tarantulas, hai con sóc Nam Mỹ và một con thằn lằn tegu dài 3,5 mét có tên Little Foot.

Loài thằn lằn mà Matt đang nuôi có nguồn gốc từ Tanzania nhưng có thể được những người nuôi bò sát có kinh nghiệm nuôi làm thú cưng ở Anh.

Chúng có thể sống đến 30 năm và đạt trọng lượng 30 kg và dài 2,1 mét khi trưởng thành. Tuy nhiên, vết cắn của chúng tiết ra một loại nọc độc có thể ngăn cản quá trình đông máu ở người và cần phải nhập viện.

Matt cho biết: "Tôi luôn theo dõi nó và đọc bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy con thằn lằn cảm thấy bị đe dọa, căng thẳng nhưng T-Rex chưa bao giờ thể hiện sẽ tấn công ai đó. Dấu hiệu cho thấy nó hung dữ, chuẩn bị tấn công sẽ là phồng lên và rít lên, sau đó sẽ quất bạn bằng đuôi và cắn đối phương là điều cuối cùng nó làm".

Hé lộ bí ẩn về toà biệt thự bỏ hoang nằm trên bãi biển nổi tiếng theo cách chẳng ai ngờ

Hé lộ bí ẩn về toà biệt thự bỏ hoang nằm trên bãi biển nổi tiếng theo cách chẳng ai ngờ

Toà nhà đổ nát nằm chình ình trên bãi biển ở El Salvador từng khiến tất cả mọi người vò đầu bứt tai về cách nó xuất hiện.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !