Nuôi thằn lằn khổng lồ dài 1,8 mét làm thú cưng, ăn ngủ ngay trong nhà

Người đàn ông 38 tuổi nuôi một con rồng 6 chân làm thú cưng ngay trong nhà.

Matt Reid, 38 tuổi, sinh sống ở Andover, Mỹ cho biết con vật cưng nặng hơn 18 kg, dài hơn 1,8 mét của anh thích đi dạo chơi với những đứa trẻ của gia đình Leighton 11 tuổi và Kailah 7 tuổi.

Là một hoạ sĩ, Matt Reid nhận nuôi một con rồng 6 chân, đặt tên cho nó là T-Rex, chăm sóc nó như thú cưng nhỏ bé trong nhà.

{keywords}
Matt Reid và thú cưng khổng lồ.

Anh cho biết: "Không quá hiếm khi nuôi một con rồng làm thú cưng, tôi thấy giống như tôi đang nuôi một con khủng long nhỏ thời hiện đại. Với một số người, con rồng khá đáng sợ nhưng với tôi, nó chỉ giống như một chú chó con thông thường".

T-Rex rất thích tắm nắng ở ngoài sân nhà. Bữa ăn hàng ngày của nó bao gồm chuột, thỏ và gà được lưu trữ trong một tủ đông lạnh riêng. Mỗi tuần, Matt chi khoảng gần 500 nghìn đồng để mua thức ăn cho nó. Khu vực ở của T-Rex có hệ thống chiếu sáng đặc biệt để sưởi ấm vào mùa đông. Đôi khu nó chui vào gầm cầu thang vào ban đêm để ngủ.

Chia sẻ về bộ móng vuốt dài vài cm và hàm răng sắc như dao của thú cưng, Matt nói: "Tôi luôn nhận thức được điều này, đặc biệt là khi nó ở xung quanh những người lạ".

Mỗi lần Matt dẫn thú cưng ra ngoài đi dạo, con thằn lằn T-Rex nhận được nhiều sự chú ý. Có người tò mò hỏi han, lại gần chụp ảnh, có người tỏ ra thích thú nhưng cũng có người sợ hãi, bị sốc khi thấy Matt nhận chăm sóc một con vật to lớn như vậy.

{keywords}
Thằn lằn T-Rex chời đùa với người bạn nhỏ.

Người hoạ sĩ này đã nuôi các loài bò sát trong 20 năm qua. Khi đại dịch xảy ra, Matt sử dụng thời gian rảnh để xây dựng các ô chuồng cho những con vật nuôi có vảy như thằn lằn trong tương lai và chăm sóc T-Rex.

Matt nói: "Ngay khi đọc được thông tin về chủ cũ rao bán T-Rex, tôi đã không ngần ngại mà mua về vì từ lâu tôi luôn mơ ước thuần hoá thằn lằn làm vật nuôi trong nhà".

Matt đã đi xe 8 giờ đồng hồ đến nhà chủ cũ của T-Rex để đón con thằn lằn 5 tuổi về chăm sóc.

Ngoài T-Rex, Matt có nuôi một số thú cưng khác bao gồm hai con  nhện tarantulas, hai con sóc Nam Mỹ và một con thằn lằn tegu dài 3,5 mét có tên Little Foot.

Loài thằn lằn mà Matt đang nuôi có nguồn gốc từ Tanzania nhưng có thể được những người nuôi bò sát có kinh nghiệm nuôi làm thú cưng ở Anh.

Chúng có thể sống đến 30 năm và đạt trọng lượng 30 kg và dài 2,1 mét khi trưởng thành. Tuy nhiên, vết cắn của chúng tiết ra một loại nọc độc có thể ngăn cản quá trình đông máu ở người và cần phải nhập viện.

Matt cho biết: "Tôi luôn theo dõi nó và đọc bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy con thằn lằn cảm thấy bị đe dọa, căng thẳng nhưng T-Rex chưa bao giờ thể hiện sẽ tấn công ai đó. Dấu hiệu cho thấy nó hung dữ, chuẩn bị tấn công sẽ là phồng lên và rít lên, sau đó sẽ quất bạn bằng đuôi và cắn đối phương là điều cuối cùng nó làm".

Hé lộ bí ẩn về toà biệt thự bỏ hoang nằm trên bãi biển nổi tiếng theo cách chẳng ai ngờ

Hé lộ bí ẩn về toà biệt thự bỏ hoang nằm trên bãi biển nổi tiếng theo cách chẳng ai ngờ

Toà nhà đổ nát nằm chình ình trên bãi biển ở El Salvador từng khiến tất cả mọi người vò đầu bứt tai về cách nó xuất hiện.

Hoàng Dung (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !