Nước đen ngòm lại tuôn ra bãi biển Đà Nẵng

Sau trận mưa lớn, các cống xả ven biển bị áp lực quá tải, khiến nước mưa lẫn nước thải chảy tràn ra biển.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại nước đen ngòm tuôn ra bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng).

Theo đó, sau trận mưa lớn vào đêm hôm trước, ngày 7/9, tại bãi biển Mỹ Khê (đối diện khu vực tắm bùn Galina, 254 Võ Nguyên Giáp), nước màu đen từ cống xả chảy ra ào ào, tuôn thẳng ra biển. Những hình ảnh này được một người dân chứng kiến ghi lại và đăng tải lên mạng.

{keywords}
Nước màu đen chảy ra từ cống xả chảy tràn ra biển.

Clip thu hút rất đông người xem, bình luận. Nhiều người tỏ thái độ bức xúc vì tình trạng nước thải liên tiếp xảy ra tại biển Mỹ Khê mỗi khi có mưa lớn.

Chị H.T (Đà Nẵng) thông tin: ''Không chỉ riêng đoạn này mà bãi biển giữa Temple và Công viên Cá Voi cũng có một cống chảy ra đen ngòm. Một thành phố biển tấp nập du khách trong ngoài nước đến hàng năm mà thành phố vẫn để tình trạng này thì thật không thể hiểu nổi. Khách nơi khác đến nhìn chỉ biết lắc đầu ngao ngán''.

Anh T.P bình luận: “Chán, bao nhiêu năm rồi mà vẫn thấy hình ảnh này mỗi khi có trận mưa xuống”.

Bãi biển Mỹ Khê là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nhiều người cho rằng nếu không xử lý dứt điểm tình trạng này thì sẽ chẳng ai dám đến tắm nữa.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Hà Văn Thành, Giám đốc công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết: Tình trạng nước màu đen chảy ra biển Mỹ Khê là do có mưa lớn, cống xả ven biển bị áp lực, quá tải, khi vượt quá ngưỡng sẽ tự phá ra, khiến nước mưa lẫn nước thải trong cống chảy tràn ra biển. Đến thời điểm này, nước từ cống vẫn chảy ra do vẫn còn mưa nhưng nước chảy ra là nước trong. Khi hết mưa, công ty sẽ cho chặn lại để tiếp tục thu gom nước thải.

{keywords}
Nước mưa kèm nước thải tuôn thẳng ra biển

“Tất cả hệ thống dọc biển hiện nay, khi mưa là nước sẽ chảy ra qua cống xả. Còn khi trời nắng sẽ đắp lại để thu gom nước thải về nhà máy xử lý”, ông Thành nói.

Cũng theo ông Thành, hiện nay, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng đang triển khai thi công, lắp đặt đường ống dẫn nước thải riêng để xử lý. Tuy nhiên, dự án này chưa hoàn thành, chưa bàn giao đưa vào sử dụng nên cũng bị ảnh hưởng một phần.

“Hệ thống cống tách nước mưa và nước thải riêng vẫn đang thi công chưa hoàn thành nên có xảy ra tình trạng nước mưa lẫn nước thải chảy ra sau khi có mưa lớn. Khi dự án tách nước hoàn chỉnh thì về nguyên tắc lượng nước thải sẽ không hoà vào trong đấy nữa, chỉ nước tù ở trong cống hoặc một chút bùn đất chảy ra. Khi dự án hoàn chỉnh sẽ đánh giá lại hiệu quả, giải quyết tình trạng này”, ông Thành thông tin thêm.

Diệu Thuỳ

Giám đốc 11 năm nhặt rác, làm sạch đáy biển Đà Nẵng, du khách hào hứng với tour đặc biệt có '1-0-2'

Giám đốc 11 năm nhặt rác, làm sạch đáy biển Đà Nẵng, du khách hào hứng với tour đặc biệt có '1-0-2'

11 năm nay, anh Đào Đặng Công Trung (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) không ngần ngại đi nhặt rác làm sạch Sơn Trà, đáy biển Đà Nẵng, giải cứu san hô và lan toả ý thức giữ gìn môi trường đến mọi người.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !