Nửa đêm cũng bị tin nhắn rao bán nhà đất bủa vây

Cách nhắn tin chào mời mua nhà đất luôn bị coi là không mấy hiệu quả nhưng vào cuối năm lượng tin nhắn "bủa vây, khủng bố" khách hàng tiềm năng càng dồn dập theo kiểu bắt được cá nào hay cá đó...

Cuối năm là thời điểm các dự án nhà ở đang dốc sức “săn” khách hàng. Thế nên, nhiều đơn vị bán bất động sản đã liên tục “tra tấn” khách hàng dưới hình thức nhắn chào bán nhà đất. Nhiều khách hàng tỏ ra vô cùng bức xúc khi bất đắc dĩ phải nhận những tin nhắn rác kiểu này. 

Anh Việt Dũng ở Minh Khai (Hà Nội) thở dài “Tất cả đều là các số di động lạ, họ gửi đủ khung giờ, có hôm sáng sớm đã nhắn, đang ăn cơm cũng nhận tin rao bán nhà dự án nọ kia, thậm chí có hôm nửa đêm cũng nhắn khiến tôi thấy khiếp quá”.

Chị Thúy Hằng ở Hoàng Mai (Hà Nội) cũng trong tình trạng tương tự. Có hôm ngồi kiểm tra lại các tin nhắn chị còn đếm được tổng số 15 tin nhắn rao bán căn hộ, biệt thự, liền kề trong 1 ngày.

Nửa đêm cũng bị tin nhắn rao bán nhà đất bủa vây - ảnh 1

Những tin nhắn rao bán nhà đất kiểu này đang làm phiền, quấy rối nhiều người. Ảnh: Minh Thư

Theo tìm hiểu của PV, những tin nhắn mà nhiều người nhận được đa phần là quảng cáo bán các căn hộ chung cư cả trung bình đến cao cấp, nhưng cũng có cả dự án biệt thự của chủ đầu tư tên tuổi ở Hà Nội. Thậm chí người ở Hà Nội nhận cả tin nhắn bán đất nền ở Phú Quốc, Bình Dương, Đồng Nai…

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Vũ Cao, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển đầu tư quốc tế Hoàng Gia cho hay: Ở Việt Nam hay theo trào lưu, học theo nhau nên việc nhắn tin rao bán bất động sản qua điện thoại là việc làm bắt chước nhau.

“Việc nhắn tin giới thiệu sản phẩm qua điện thoại là cách làm khá hay là cung cấp sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng. Song, quan trọng là việc giới hạn số lượng là thế nào, hiện tại thị trường đang bị quá nhiều đơn vị lạm dụng, nhắn tin cho khách hàng quá nhiều, không biết phân loại đối tượng khách hàng nào để nhắn tin giới thiệu cho phù hợp với sản phẩm bất động sản.

Việc gửi tin nhắn quảng cáo cùng một sản phẩm nhưng gửi quá nhiều sẽ phản tác dụng, khiến khách hàng cảm thấy sợ, khó chịu. Nhưng cũng có khách hàng cảm thấy có lợi, dễ tiếp cận thông tin hơn khi đang có nhu cầu mua”, ông Cao đánh giá.

Theo vị lãnh đạo này, đây cũng là một kênh quảng cáo sản phẩm nhưng chúng ta không nên lạm dụng mà nên thay thế bằng cách quảng cáo khác.

“Hoàng Gia cũng có áp dụng quảng cáo sản phẩm qua tin nhắn SMS, nhưng một dự án chỉ áp dụng một thời lượng nhất định, 1 tháng chỉ 1-2 lần, cách làm này cũng đang được chúng tôi tìm cách thay thế bằng các kênh quảng cáo khác để tiếp cận tới những đối tượng khách hàng nhiều hơn, cao hơn thay vì cứ phải “quăng chài, quăng lưới” để “bắt cá””, ông Cao cho hay.

Tuy nhiên, đây là kênh quảng cáo mà Hoàng Gia không ưu tiên lựa chọn bởi chi phí cũng khá nhiều. Mỗi tháng phải mất khoảng 10 triệu đồng, cao điểm có thể lên tới 30 triệu đồng cho việc gửi tin nhắn SMS. Thế nhưng, không phải chỉ vì một tin nhắn mà khách hàng mua sản phẩm ngay, nếu quan tâm thì sau khi nhận được tin nhắn thì khách hàng sẽ lên mạng kiểm tra thông tin dự án, sản phẩm, sau đó mới gọi điện cho người bán. Với nghiệp vụ tư vấn cũng như chất lượng sản phẩm thì khách hàng mới quyết định mua sản phẩm hay không.

Vì thế, nếu chỉ dựa vào một kênh quảng cáo qua tin nhắn SMS để xem việc bán nhà có hiệu quả hay không thì rất khó, mà phải có chuỗi giải pháp đồng bộ, liên quan đến cả một quy trình marketing, bổ trợ lẫn nhau.

Một chủ đầu tư bất động sản ở Hà Nội tỏ ra không thích với kiểu bán nhà qua gửi tin nhắn điện thoại. Bởi lẽ, sản phẩm bất động sản có giá trị lớn do vậy khách hàng nếu muốn mua họ sẽ tự tìm hiểu kỹ thông tin và chắc chắn họ cũng sẽ tìm đến đơn vị uy tín để mua bán, giao dịch, còn việc nhắn tin sẽ khiến nhiều người thấy phiền hà, giảm giá trị dự án.

“Chúng tôi không chủ trương bày ra cách bán hàng bằng nhắn tin tới từng người, có lẽ các đơn vị môi giới, hoặc cá nhân người môi giới thực hiện theo cách riêng của họ”, vị này cho hay.

Tuy nhiên, có lẽ cách quảng bá sản phẩm qua tin nhắn sẽ khó bỏ khi mà một nhân viên môi giới chia sẻ: Chị cứ hình dung một dự án có vài nghìn đến hàng chục nghìn căn hộ và cũng có tới hàng nghìn nhân viên môi giới bán hàng, nếu không nhắn tin trực tiếp như thế thì người mua đâu có biết đến mình là ai. Nếu gửi cả nghìn tin nhắn mà vẫn có 1-2 khách hàng mua nhà cũng là hiệu quả lắm rồi!

Minh Thư

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.