Nửa đêm cũng bị tin nhắn rao bán nhà đất bủa vây

Cách nhắn tin chào mời mua nhà đất luôn bị coi là không mấy hiệu quả nhưng vào cuối năm lượng tin nhắn "bủa vây, khủng bố" khách hàng tiềm năng càng dồn dập theo kiểu bắt được cá nào hay cá đó...

Cuối năm là thời điểm các dự án nhà ở đang dốc sức “săn” khách hàng. Thế nên, nhiều đơn vị bán bất động sản đã liên tục “tra tấn” khách hàng dưới hình thức nhắn chào bán nhà đất. Nhiều khách hàng tỏ ra vô cùng bức xúc khi bất đắc dĩ phải nhận những tin nhắn rác kiểu này. 

Anh Việt Dũng ở Minh Khai (Hà Nội) thở dài “Tất cả đều là các số di động lạ, họ gửi đủ khung giờ, có hôm sáng sớm đã nhắn, đang ăn cơm cũng nhận tin rao bán nhà dự án nọ kia, thậm chí có hôm nửa đêm cũng nhắn khiến tôi thấy khiếp quá”.

Chị Thúy Hằng ở Hoàng Mai (Hà Nội) cũng trong tình trạng tương tự. Có hôm ngồi kiểm tra lại các tin nhắn chị còn đếm được tổng số 15 tin nhắn rao bán căn hộ, biệt thự, liền kề trong 1 ngày.

Nửa đêm cũng bị tin nhắn rao bán nhà đất bủa vây - ảnh 1

Những tin nhắn rao bán nhà đất kiểu này đang làm phiền, quấy rối nhiều người. Ảnh: Minh Thư

Theo tìm hiểu của PV, những tin nhắn mà nhiều người nhận được đa phần là quảng cáo bán các căn hộ chung cư cả trung bình đến cao cấp, nhưng cũng có cả dự án biệt thự của chủ đầu tư tên tuổi ở Hà Nội. Thậm chí người ở Hà Nội nhận cả tin nhắn bán đất nền ở Phú Quốc, Bình Dương, Đồng Nai…

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Vũ Cao, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển đầu tư quốc tế Hoàng Gia cho hay: Ở Việt Nam hay theo trào lưu, học theo nhau nên việc nhắn tin rao bán bất động sản qua điện thoại là việc làm bắt chước nhau.

“Việc nhắn tin giới thiệu sản phẩm qua điện thoại là cách làm khá hay là cung cấp sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng. Song, quan trọng là việc giới hạn số lượng là thế nào, hiện tại thị trường đang bị quá nhiều đơn vị lạm dụng, nhắn tin cho khách hàng quá nhiều, không biết phân loại đối tượng khách hàng nào để nhắn tin giới thiệu cho phù hợp với sản phẩm bất động sản.

Việc gửi tin nhắn quảng cáo cùng một sản phẩm nhưng gửi quá nhiều sẽ phản tác dụng, khiến khách hàng cảm thấy sợ, khó chịu. Nhưng cũng có khách hàng cảm thấy có lợi, dễ tiếp cận thông tin hơn khi đang có nhu cầu mua”, ông Cao đánh giá.

Theo vị lãnh đạo này, đây cũng là một kênh quảng cáo sản phẩm nhưng chúng ta không nên lạm dụng mà nên thay thế bằng cách quảng cáo khác.

“Hoàng Gia cũng có áp dụng quảng cáo sản phẩm qua tin nhắn SMS, nhưng một dự án chỉ áp dụng một thời lượng nhất định, 1 tháng chỉ 1-2 lần, cách làm này cũng đang được chúng tôi tìm cách thay thế bằng các kênh quảng cáo khác để tiếp cận tới những đối tượng khách hàng nhiều hơn, cao hơn thay vì cứ phải “quăng chài, quăng lưới” để “bắt cá””, ông Cao cho hay.

Tuy nhiên, đây là kênh quảng cáo mà Hoàng Gia không ưu tiên lựa chọn bởi chi phí cũng khá nhiều. Mỗi tháng phải mất khoảng 10 triệu đồng, cao điểm có thể lên tới 30 triệu đồng cho việc gửi tin nhắn SMS. Thế nhưng, không phải chỉ vì một tin nhắn mà khách hàng mua sản phẩm ngay, nếu quan tâm thì sau khi nhận được tin nhắn thì khách hàng sẽ lên mạng kiểm tra thông tin dự án, sản phẩm, sau đó mới gọi điện cho người bán. Với nghiệp vụ tư vấn cũng như chất lượng sản phẩm thì khách hàng mới quyết định mua sản phẩm hay không.

Vì thế, nếu chỉ dựa vào một kênh quảng cáo qua tin nhắn SMS để xem việc bán nhà có hiệu quả hay không thì rất khó, mà phải có chuỗi giải pháp đồng bộ, liên quan đến cả một quy trình marketing, bổ trợ lẫn nhau.

Một chủ đầu tư bất động sản ở Hà Nội tỏ ra không thích với kiểu bán nhà qua gửi tin nhắn điện thoại. Bởi lẽ, sản phẩm bất động sản có giá trị lớn do vậy khách hàng nếu muốn mua họ sẽ tự tìm hiểu kỹ thông tin và chắc chắn họ cũng sẽ tìm đến đơn vị uy tín để mua bán, giao dịch, còn việc nhắn tin sẽ khiến nhiều người thấy phiền hà, giảm giá trị dự án.

“Chúng tôi không chủ trương bày ra cách bán hàng bằng nhắn tin tới từng người, có lẽ các đơn vị môi giới, hoặc cá nhân người môi giới thực hiện theo cách riêng của họ”, vị này cho hay.

Tuy nhiên, có lẽ cách quảng bá sản phẩm qua tin nhắn sẽ khó bỏ khi mà một nhân viên môi giới chia sẻ: Chị cứ hình dung một dự án có vài nghìn đến hàng chục nghìn căn hộ và cũng có tới hàng nghìn nhân viên môi giới bán hàng, nếu không nhắn tin trực tiếp như thế thì người mua đâu có biết đến mình là ai. Nếu gửi cả nghìn tin nhắn mà vẫn có 1-2 khách hàng mua nhà cũng là hiệu quả lắm rồi!

Minh Thư

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.