Nữ hoàng Anh xuất hiện sau nhiều lần vắng mặt trước công chúng

The Sun đưa tin, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã tham dự lễ rửa tội cho hai người cháu của mình ở Windsor.

Theo đó, Nữ hoàng Elizabeth II (95 tuổi), người gần đây đã hủy bỏ một số lần xuất hiện trước công chúng theo lời khuyên của các bác sĩ vì vấn đề sức khỏe đã tham dự buổi lễ rửa tội diễn ra tại Công viên Windsor Great, được tổ chức cho con trai Augustus của Công chúa Eugenie và con trai Lucas của Công chúa Zara Tindall.

Buổi lễ được tổ chức riêng tại Royal Lodge với sự tham gia của các thành viên khác trong gia đình hoàng gia: Hoàng tử Andrew, Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge William và Catherine Middleton.

{keywords}
Nữ hoàng Anh Elizabeth II tham gia lễ rửa tội bất chấp vấn đề sức khỏe. (Ảnh: Reuters)

Theo The Sun, quyết định tham gia buổi lễ được đưa ra sau khi nhận lời khuyên từ bác sĩ riêng.

Nữ hoàng Anh có 12 chắt, cháu nhỏ nhất là Sienna Elizabeth hai tháng tuổi, con gái của Công chúa Beatrice và chồng Edoardo Mapelli Mozzi.

Lo lắng về sức khỏe của Nữ hoàng Anh tăng lên sau khi bà phải vắng mặt ở nhiều sự kiện quan trọng vài tuần gần đây, bao gồm chuyến công tác hai ngày đến Bắc Ireland và không tham dự Hội nghị về Biến đổi khí hậu COP26 ở Glassgow hồi đầu tháng.

Mới đây, hôm 17/11, Nữ hoàng Elizabeth II đã có buổi tiếp kiến Tướng Nick Carter, Tham mưu trưởng Quốc phòng, ở Lâu đài Windsor. Đây là một phần trong các hoạt động của bà sau khi phải hủy tham dự Ngày Chủ nhật Tưởng niệm hôm 14/11.

Trước đó, Nữ hoàng Anh đã phải hủy dự Lễ tưởng niệm thường niên Cenotaph phút chót, sau khi Điện Buckingham ra thông báo: “Do bị bong gân lưng, Nữ hoàng rất tiếc khi không thể tham dự Lễ tưởng niệm Ngày Chủ nhật tại tượng đài Cenotaph. Bệ hạ rất thất vọng vì bỏ lỡ buổi lễ”.

Tổn thương lưng cũng khiến Nữ hoàng không thể dự Đại hội toàn quốc của Giáo hội Anh hôm 16/11. Đây là lần đầu tiên bà vắng mặt ở sự kiện này trong 69 năm trị vì. Con trai út của bà - Hoàng tử Edward đã thay mẹ đọc bài phát biểu trước Giáo hội.

Vào đầu tháng 10, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đến Tu viện Westminster ở London nhân dịp kỷ niệm 100 năm của Quân đoàn Hoàng gia Anh, tuy nhiên bà xuất hiện cùng với cây gậy chống khiến nhiều người chú ý.

Trong hình ảnh được ghi lại cho thấy Nữ hoàng Anh lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng với một cây gậy. Dù đã cao tuổi nhưng Nữ hoàng Elizabeth II hiếm khi phải chống gậy.

Hôm 20/10, theo phát ngôn viên Cung điện Buckingham, Nữ hoàng của Vương quốc Anh đã nhập viện và trở lại Lâu đài Windsor cùng ngày.

Theo Telegraph, kể từ bây giờ, các thành viên khác trong gia đình hoàng gia sẽ tháp tùng Nữ hoàng Elizabeth II trong mọi chuyến công du. Điều này sẽ cho phép họ thay thế nữ hoàng nếu bà ấy gặp vấn đề sức khỏe một lần nữa.

Con đường trở thành 'tỷ phú vắc xin' của nhà đồng sáng lập Moderna

Con đường trở thành 'tỷ phú vắc xin' của nhà đồng sáng lập Moderna

Noubar Afeyan, đồng sáng lập kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị công ty dược phẩm Moderna của Mỹ, mới đây đã trở thành tỷ phú nhờ sản xuất vắc xin phòng chống Covid-19.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !