Nữ hoàng Anh dùng kiếm thay dao cắt bánh mở tiệc chiêu đãi các nhà lãnh đạo G7

Thay vì dùng dao như truyền thống, Nữ hoàng Anh đã dùng kiếm để cắt bánh mở tiệc chiêu đãi các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị thượng đỉnh G7.

Hôm 11/6, các thành viên trong Hoàng gia Anh đã cùng tham dự bữa tiệc chiêu đãi các nhà lãnh đạo thuộc nhóm G7 tại Eden Project, khu vườn thực vật được đặt trong mái vòng và gần nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7 ở khách sạn Carbis Bay, hạt Cornwall, tây nam nước Anh.

Tại sự kiện, một chiếc bánh kem cỡ lớn đã được chuẩn bị cho bữa tiệc quan trọng được tổ chức sau phiên họp đầu tiên của hội nghị G7. G7 là hội nghị quốc tế lớn đầu tiên diễn ra trực tiếp kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện vào cuối năm 2019.

Nữ hoàng Elizabeth II (95 tuổi) cùng người con dâu Camilla và cháu dâu là nữ Công tước xứ Cambridge Kate Middleton đảm nhận trọng trách mở màn bữa tiệc.

Khi chuẩn bị cắt bánh khai mạc, Nữ hoàng Anh đã có hành động bất ngờ đó là dùng kiếm để cắt bánh thay vì dùng dao như truyền thống.

Khi tiến lại gần chiếc bánh cỡ lớn, Nữ hoàng Anh đã khiến bà Camilla và cháu dâu Kate ngạc nhiên khi nói, “Tôi biết cái đó, một thứ bất thường hơn”.

{keywords}
Nữ hoàng Anh dùng kiếm thay vì dùng dao để cắt bánh mở tiệc tại G7. (Ảnh: Reuters)

Sau đó, Nữ hoàng Anh cầm lấy thanh kiếm nghi lễ được ông Edward Bolitho, một đại diện cho hạt Cornwall trao lại. Hai người phụ nữ không ngừng cười trước sự hóm hỉnh của Nữ hoàng Anh khi bà dùng kiếm để cắt miếng bánh đầu tiên. 

Sau khi trao lại thanh kiếm nghi lễ cho ông Bolitho, Nữ hoàng Anh đã dùng một con dao khác để cắt miếng bánh thứ 2 và nhấn mạnh, “Trông nó rất đẹp”.

Trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson cùng các nhà lãnh đạo châu Âu đã chụp một “bức ảnh gia đình” với Nữ hoàng Anh nhân dịp tham dự hội nghị thượng đỉnh G7.

Hội nghị thượng đỉnh G7 với sự tham gia của các nhà lãnh đạo Mỹ, Đức, Pháp, Nhật Bản, Canada, Anh và Italy diễn ra từ ngày 11 - 13/6. Sự kiện được cho tập trung thảo luận về các vấn đề mang tính thách thức toàn cầu như đại dịch Covid-19, hợp tác kinh tế và biến đổi khí hậu. Trung Quốc cũng được xem là một trong những trọng tâm được các nhà lãnh đạo G7 mang ra bàn luận. 

Thủ tướng Anh Johnson cũng cho hay, các nhà lãnh đạo G7 nhất trí mở rộng sản xuất vắc-xin Covid-19 để cung cấp ít nhất 1 tỷ liều vắc-xin cho các nước trên thế giới.

Hôm 11/6 cũng là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden gặp mặt và nói chuyện trực tiếp với Nữ hoàng Anh kể từ khi ông nhậm chức vào đầu năm nay. Ông Biden là Tổng thống Mỹ đương nhiệm thứ 13 gặp mặt Nữ hoàng Anh. Tổng thống Biden tới Anh vào ngày 10/6 và đã có cuộc hội đàm trước thềm G7 với Thủ tướng Johnson.

Sau khi kết thúc Hội nghị G7, Tổng thống Biden còn có cuộc gặp chính thức với Nữ hoàng Elizabeth tại lâu đài Windsor vào ngày 13/6.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !