Nóng: Máy bay Ai Cập bị không tặc, có 82 hành khách trên khoang

Một chiếc máy bay chở khách của Ai Cập đã bị không tặc tấn công và buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Cyprus khi trên đường tới Cairo.

Chuyến bay số hiệu MS181 của hãng hàng không Ai Cập xuất phát từ Alexandria và đã bị không tặc khống chế vào sáng nay (29/3). Androulla Vassiliou, cựu nhân viên Ủy ban giáo dục Liên minh châu Âu, viết trên Twitter rằng máy bay đã hạ cánh vào khoảng 7h sáng.

“Chiếc máy bay bị khống chế với 82 hành khách, phải hạ cánh xuống sân bay Larnaca. Chúng tôi đang rất lo lắng chờ biết thêm thông tin”, bà viết.

Nóng: Máy bay Ai Cập bị không tặc, có 82 hành khách trên khoang - ảnh 1

Máy bay của hãng hàng không Ai Cập bị bắt cóc trên đường đến Cairo. Nguồn: Getty

Theo dữ liệu từ vệ tinh trên trang web Flight Aware, chiếc máy bay Airbus A320 cất cánh từ sân bay Borg El Arab như thường lệ nhưng hiện đang trong tình trạng “chưa biết kết quả”. Theo đài phát thanh nhà nước Ai Cập, ít nhất một người đàn ông trên máy bay có trang bị vũ khí và một số báo cáo chưa xác định khác cho rằng có thể có một quả bom cài trên đó.

Hiện chưa rõ tình hình tại sân bay Larnaca nhưng bà Vassilou cho biết những kẻ không tặc tuyên bố sẵn sàng thả một số con tin ra trước. “Những kẻ bắt cóc máy bay đã yêu cầu tất cả các lực lượng cảnh sát phải rời khỏi khu vực sân bay, đổi lại chúng sẽ thả một số phụ nữ và trẻ em”, bà viết.

Một quan chức chính quyền Cypriot cho AP biết có nhiều nghi ngờ rằng một quả bom đã được đặt trên máy bay trong khi một quan chức khác cho hay “có thể trên máy bay này có nhiều hơn một tên không tặc”. Vị quan chức này cũng chưa biết, đến hiện tại chưa có yêu cầu gì từ phía những kẻ bắt cóc ngoại trừ việc các phương tiện cảnh sát phải tránh xa khỏi chiếc máy bay. 

Hãng hàng không Ai Cập đã khẳng định thông tin chiếc máy bay mang số hiệu MS181 của hãng này bị bắt cóc và cho biết sẽ sớm đưa ra tuyên bố chính thức.

Thông tin cập nhật:

Một quan chức sân bay cho biết, chiếc máy bay của Ai Cập đã cất cánh từ Alexandria vào lúc 8 giờ ngày 29/3 (giờ địa phương). Khi máy bay đang ở cách Cyprus khoảng 70 dặm về phía nam, phi công đã yêu cầu được hạ cánh tại Larnaca sau khi báo cáo bị cướp. 

Các nhân chứng cho hay, có khoảng 50 hành khách đã được đưa ra khỏi máy bay và được xe buýt đón đi.

Theo Reuters, trên chuyến bay này có 8 người Anh và 10 người Mỹ. Theo một nguồn tin của Reuters, không tặc đã đe dọa sẽ cho phát nổ một quả bom trên máy bay, đồng thời đe dọa đánh phi công trong buồng lái nếu không nghe lời.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ The Independent, một nhật báo của nước Anh và thuộc sở hữu của tỉ phú Alexander Lebedev. Được thành lập năm 1986, đây là một trong những nhật báo quốc gia trẻ nhất ở Anh.

Tuệ Minh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !