Nổ súng đẫm máu ở Washington, 3 người thiệt mạng

Vào đêm ngày 23/9, một tay súng đã tấn công trung tâm mua sắm lớn ở thành phố Burlington, bang Washington (Mỹ), khiến 3 người chết và 2 người khác bị thương.

Trung sĩ Mark Francis, một phát ngôn viên của sở cảnh sát, ban đầu cho biết 4 người đã chết, song sau đó con số này được sửa lại thành 3. Toàn bộ ba người thiệt mạng đều là phụ nữ, trong khi đó một người đàn ông bị thương nặng đã được chuyển đến bệnh viện. Một người đàn ông khác cũng bị thương song không nguy hiểm đến tính mạng.

Nổ súng đẫm máu ở Washington, 3 người thiệt mạng - ảnh 1

Ảnh chụp gã đàn ông được cho là hung thủ của vụ xả súng tại Burlington, bang Washington (Mỹ).

Hiện cảnh sát đang rà soát toàn bộ các cửa hàng trong trung tâm mua sắm. Các nhà chức trách cũng đã công bố một tấm ảnh chụp một người đàn ông, được cho là hung thủ gây ra vụ xả súng này. “Chúng tôi cho rằng hung thủ hành động một mình và đang chủ động tìm kiếm những manh mối và xác định những kẻ tình nghi”, ông Francis nói.

Sĩ quan cảnh sát bang Washington Rick Johnson trả lời hãng tin CNN rằng, họ đã nhận được những báo cáo rằng hung thủ “bước về phía xa lộ, và đang lẩn trốn gần một số tòa nhà. Khu vực đó đã bị phong tỏa, song vẫn chưa phát hiện ra hung thủ”.

Trên trang Twitter cá nhân của mình, ông Francis cảnh báo người dân tránh đến gần trung tâm mua sắm trên và đổi hướng đi của mình nếu gặp rào chắn phong tỏa của cảnh sát. Những người sống sót đều được đưa đến một nhà thờ gần đó.

Một số nhân chứng đã miêu tả sự hỗn loạn khi vụ nổ súng xảy ra. Cô Brandi Montreuil cho biết, khi cô đang ngồi trong rạp xem phim, một số nhân viên đã bước vào phòng chiếu và yêu cầu mọi người sơ tán.

“Khi đó tôi không biết gì cả”, cô nói. “Nhân viên rạp chiếu phim bước vào và nói lời xin lỗi, sau đó yêu cầu những người có mặt trong rạp phải rời khỏi khu vực này ngay lập tức”.

Ban đầu cô Montreuil tưởng đây là một cuộc diễn tập, song cô nghĩ đến vụ xả súng tại Aurora, bang Colorado năm 2012 khiến 12 người thiệt mạng, và làm theo chỉ dẫn của các nhân viên.

Khi ở bên ngoài, cô nhìn thấy rất nhiều xe cảnh sát, và sau đó nhiều sĩ quan đã có mặt lớn tiếng yêu cầu tất cả mọi người nhanh chóng rời khỏi đây.

Bài viết được tham khảo nguồn tin CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !