Nổ lớn ở sân bay quốc tế Bắc Kinh – Trung Quốc

Một người đàn ông tàn tật 34 tuổi đến từ tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) được cho là đã tự kích nổ một quả bom tự chế gắn trên xe lăn sau khi bị an ninh sân bay ngăn cản việc ông ta phát tờ rơi tuyên truyền về việc ông ta bị cảnh sát đánh đập đến mức bị liệt 2 chân.
Nổ lớn ở sân bay quốc tế Bắc Kinh – Trung Quốc - ảnh 1
Hiện trường sau khi vụ nổ xảy ra.

Hãng tin Anh Reuters cho biết, vụ nổ xảy ra lúc 6h 24 phút chiều ngày 20/7, đã khiến người đàn ông này bị thương nặng và khói bao trùm toàn bộ khu vực cửa ra quốc tế tại khu nhà ga số 3 của sân bay Bắc Kinh. Rất may là vụ nổ đã không gây ra thương vong cho những hành khách khác và hoạt động của sân bay đã trở lại bình thường ngay sau đó, đại diện của sân bay cho biết thông qua tài khoản mạng xã hội của mình.

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc, Tân Hoa Xã cho biết thêm, người đàn ông đó có tên là Ji Zhongxing, 34 tuổi, đến từ một vùng ở phía Đông tỉnh Sơn Đông. Ông này đã cho kích hoạt khối thuốc nổ gắn trên chiếc xe lăn sau khi bị an ninh sân bay ngăn cản việc ông ta phát tờ rơi, kêu gọi sự chú ý của công chúng đối với vụ kiện mà ông ta đang theo đuổi.

Một số nhà hoạt động và luật sư Trung Quốc đã đăng tải lên mạng Internet lá đơn khiếu nại của ông Ji trong đó nói, hồi năm 2005, ông này đã bị cảnh sát tỉnh Quảng Đông đánh đập dã man khiến cho ông bị liệt. Ông Ji đã khởi kiện nhưng vụ kiện vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng,

Nổ lớn ở sân bay quốc tế Bắc Kinh – Trung Quốc - ảnh 2
Hình ảnh người đàn ông được cho là thủ phạm gây ra vụ nổ.

Các nguồn tin khác cho biết thêm, vụ nổ xảy ra cách cửa ra vào chỉ vài mét nhưng ở phía bên ngoài lối ra của các chuyến bay quốc tế, nơi hành khách nhận hành lý trước khi rời khỏi sân bay.

Nữ phát ngôn viên của sân bay đã từ chối đưa ra lời bình luận hay phỏng đoán về động cơ gây nổ của ông Ji và cho biết, cảnh sát đang tiến hành điều tra. Phía cơ quan cảnh sát Trung Quốc cũng không bình luận gì.

Reuters cho biết, một số nhân chứng tại sân bay tường thuật lại rằng hoạt động của sân bay đã trở lại bình thường sau đó khoảng 90 phút và không có các biện pháp an ninh tăng cường nào.

Chưa rõ loại thuốc nổ mà người đàn ông tên Ji Zhongxing sử dụng là loại gì nhưng căn cứ vào vụ nổ và mức độ sát thương, nhiều người phỏng đoán có thể đó là thuốc để sản xuất pháo hoa.

Nổ lớn ở sân bay quốc tế Bắc Kinh – Trung Quốc - ảnh 3
Nổ lớn ở sân bay quốc tế Bắc Kinh – Trung Quốc - ảnh 4
Nổ lớn ở sân bay quốc tế Bắc Kinh – Trung Quốc - ảnh 5


Lê Trí

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !