Nổ lớn ở New York, sập 2 tòa nhà, nhiều người mất tích

Vào lúc 20h31 giờ Việt Nam, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một tòa nhà ở khu vực Đông Harlem đông Manhattan, thành phố New York. Tòa nhà sau đó đã sụp đổ mất một góc. Số người thương vong đang tăng nhanh.

Cập nhật:

Thị trưởng New York, ông Bill de Blasio đã lập tức có mặt tại hiện trường vụ nổ. Ông dự định sẽ tiến hành buổi họp báo đầu tiên sau khoảng 30' nữa.

Thông tin mới nhất từ hãng tin CNN cho biết, có ít nhất 2 tòa nhà nằm ở giữa phố 116 và 117 của đại lộ Park đã bị sập sau vụ nổ này. 

Đại diện của cảnh sát chữa cháy New York cho biết, lính cứu hỏa đang nhanh chóng mở lối vào bên trong đống đổ nát để xem còn người nào mắc kẹt hay không. Hiện nay, số người chết đã tăng lên 2 và họ đều là phụ nữ.

Video vụ nổ xem tại đây

Nổ lớn ở New York, sập 2 tòa nhà, nhiều người mất tích - ảnh 1

Cảnh sát New York cho hay họ nhận được cuộc gọi lúc 9h30 (20h31 giờ Việt Nam). Tòa nhà bị sập là công trình dân sinh, sở Cứu hỏa New York đã nhận lệnh và đang nỗ lực cứu hộ. 

Tờ BBC đưa tin cho biết, người dân phía đông Harlem đã thông báo rằng họ nghe thấy một tiếng nổ lớn trong một tòa nhà chung cư cao 6 tầng. Sau đó, họ đã nhìn thấy đám khói bốc lên vào lúc 9h30 sáng giờ địa phương.

Một ngọn lửa bốc lên trong tòa nhà. Cấu trúc tòa nhà có thể đã bị hư hại hoàn toàn, một phần mái đã đổ xuống.

Đội cứu hộ khẩn cấp của thành phố New York đã nhanh chóng đến hiện trường để dập tắt đám cháy. BBC chưa rõ số người bị ảnh hưởng, tuy nhiên trên trang tin tức ABC News của Mỹ cho biết có khoảng 11 người đã bị thương vong, trong đó có 1 người đã chết. Theo bệnh viện gần đó cho biết, có một người đang ở trong tình trạng chấn thương nặng.

Một phát ngôn viên của của Sở Cảnh sát New York nói với hãng tin AFP rằng: “Đó là một vụ nổ và một phần tòa nhà đã bị sụp đổ”.

Đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao xảy ra vụ nổ nói trên.

Con số thương vong tiếp tục gia tăng nhanh. Đến nay, cảnh sát New York xác nhận đã có 1 người tử vong và hơn 20 người khác bị thương. Hiện vẫn còn khá nhiều người mắc kẹt hoặc mất tích trong đống đổ nát của tòa nhà.

Hiện New York đã huy động 168 cảnh sát chữa cháy từ 39 đơn vị khác nhau đến hiện trường. Chuyên gia chống bom, mìn cũng đã được triệu tập.

Một số nhân chứng sống gần vụ nổ cho biết, từ nhiều tuần nay họ đã ngửi thấy có mùi khí ga ở khu vực này. Cảnh sát cũng đang nghiêng về giả thiết đây là một vụ nổ do rò rỉ khí ga chứ không phải đánh bom khủng bố.

Infonet đang tiếp tục cập nhật....

Nổ lớn ở New York, sập 2 tòa nhà, nhiều người mất tích - ảnh 2
Nổ lớn ở New York, sập 2 tòa nhà, nhiều người mất tích - ảnh 3

Nổ lớn ở New York, sập 2 tòa nhà, nhiều người mất tích - ảnh 4
Nổ lớn ở New York, sập 2 tòa nhà, nhiều người mất tích - ảnh 5
Nổ lớn ở New York, sập 2 tòa nhà, nhiều người mất tích - ảnh 6
Nổ lớn ở New York, sập 2 tòa nhà, nhiều người mất tích - ảnh 7
PHAN SƯƠNG (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !