Nín thở chờ MXH Lotus của người Việt ra mắt chính thức

Công ty cổ phần VCCorp vừa có thông báo chính thức về việc đầu tư và phát triển Mạng xã hôi (MXH) với tên gọi Lotus, sau hơn một năm nghiên cứu và phát triển. Dự kiến ngày 16/9/2019, mạng xã hội Lotus sẽ chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm.

Theo thông báo của VCCorp, MXH Lotus được thành lập, đầu tư và triển khai bởi VCCorp, với sự tham gia góp vốn hoàn toàn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.

Lotus là một MXH lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng.

Đặc biệt, người tham gia MXH Lotus sẽ được tiếp cận với những trải nghiệm mới lạ, được nhận token khi sử dụng, tiêu token theo những cách hữu ích và lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cũng như tham gia các thử thách, nhiệm vụ, nhận quà.

Mỗi người có thể sử dụng token theo cách khác nhau, trong đó có cách đặc biệt là nếu thấy nội dung hay, người dùng có thể tiêu token cho nội dung đó, qua đó sẽ có nhiều người biết đến nội dung mà người dùng muốn giới thiệu. Nhà sản xuất nhờ đó cũng có được nhiều fan và kiếm được nhiều tiền hơn.

Lotus được phát triển bởi hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong các lĩnh vực di động, AI, Big Data, Cloud Computing…

Lotus sẽ là MXH xoay quanh nội dung, lấy nội dung làm thế mạnh để phát triển.

Không bao giờ bán cho nước ngoài

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp: Dự án đã huy động được hơn 700 tỷ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. Giai đoạn đầu dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ đồng để sẵn sàng nguồn lực cho việc phát triển lâu dài.

Dự kiến, để có thể chạy được MXH của người Việt, giai đoạn đầu tư ban đầu lên đến 1.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại thời điểm này, khi chưa có buổi họp báo và Lễ ký kết chính thức, VCCorp chưa thể công bố thông tin cụ thể về các nhà đầu tư.

“Tốt nhất là phải chuẩn bị thật nhiều tiền cho một kế hoạch lâu dài. Với số tiền đã gọi được, chúng tôi có khoảng 1-2 năm không phải nghĩ về tiền. Đơn giản như hôm nay (20/8) khi thông tin về Lotus được hé lộ đã có vài người đề nghị được góp tiền”, ông Nguyễn Thế Tân chia sẻ.

Đồng thời CEO của VCCorp khẳng định, sẽ không bao giờ bán lại Lotus cho đối tác nước ngoài, cho dù có nhận được lời đề nghị hấp dẫn. “Bán xong thì mình làm gì? Mình cần là làm cái MXH này chứ không phải cần kiếm một khoản tiền”, ông Tân nói.

Cũng theo ông Tân, ngoài nguồn vốn ban đầu thì còn một nguồn tài chính giàu tiềm năng đó là quảng cáo. Dự kiến sau khoảng 1 tháng Lotus đã có thể có doanh thu quảng cáo trên Lotus (do Admicro, một đơn vị thuộc VCCorp làm đầu mối).

Khi được hỏi liệu VCCorp đã chuẩn bị cho kịch bản sau 1-2 năm sẽ hết tiền đầu tư, “Cha đẻ” của Lotus nửa đùa nửa thật: “Tại sao không nghĩ rằng, sau 1 năm chúng tôi sẽ có được 1.200 tỷ?”

Theo chia sẻ của ông Tân, với MXH như Lotus, nội dung sẽ quyết định tất cả, do vậy chi phí lớn nhất để phát triển MXH là chi cho các đối tác làm nội dung và chi cho việc marketing, nhất là giai đoạn đầu chưa có nhiều người dùng.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp.

Va chạm thực mới biết dở hay tốt

Với một MXH mới, nhất là còn nhiều nghi ngại từ người dùng vốn chưa quen với sản phẩm công nghệ của người Việt, việc sáng tạo nội dung để hấp dẫn người dùng là vô cùng quan trọng.

Trước lo ngại của người dùng mạng xã hội trong vấn đề bảo mật thông tin cá nhân và các vấn đề liên quan, CEO của VCCorp khẳng định, sẽ tuân thủ các quy định của pháp luật về đảm bảo bí mật thông tin người dùng nên sẽ không có chuyện MXH Lotus để lộ dữ liệu người dùng.

Không chỉ từ người dùng nói chung, các nội dung trên Lotus còn được tạo bởi các nhà sản xuất chuyên nghiệp.

Đội ngũ phát triển Lotus đang làm việc với hàng trăm đơn vị cung cấp nội dung khác nhau, từ các ngôi sao giải trí, hoa hậu, đơn vị sản xuất video, đơn vị sản xuất nội dung giải trí, một số báo, kênh truyền hình… để khi ra mắt bản thử nghiệm vào ngày 16/9 đã có lượng nội dung nhất định phục vụ người dùng.

Được biết, trong một vài ngày tới VCCorp sẽ công bố đối tác hợp tác về nội dung cũng như đối tác doanh nghiệp.

Lotus cũng sử dụng AI để chọn lọc, “truy tìm” những nội dung vi phạm như: bán hàng giả, đa cấp, lừa đảo, tin giả,… hoặc khi người dùng post lên một bản đồ sai, Lotus sẽ cũng có thuật toán để phát hiện và xử lý kịp thời.

“Tất nhiên tôi không nghĩ sẽ kiểm soát được 100%, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để tỷ lệ kiểm soát được cao nhất có thể” – ông Nguyễn Thế Tân cam kết.

Được biết, VCCorp dự kiến sẽ chạy bản dùng thử (beta) trong khoảng 3-6 tháng. Đây là khoảng thời gian để đội ngũ kỹ sư “nhặt sạn” về mặt công nghệ và tính năng cho Lotus.

“Bản beta là bản dùng được, nhưng chắc chắn sẽ có nhiều cái chưa được “mượt mà”, mình sẽ phải làm sạch sạn. Ngoài ra còn có một số thứ bây giờ ngồi nghĩ thì thấy hay, nhưng sau khi lên thực tế mới biết được. Khi mình đưa vào thực tế, người dùng va chạm thực thì mới biết được dở hay tốt”.

Hiện tại VCCorp chưa đưa ra thời điểm cụ thể nào để đạt được số lượng người dùng nhất định. Nhưng có 3 mốc quan trọng mà MXH non trẻ này cần phải vượt qua. Mốc đầu tiên là 4 triệu người dùng hàng ngày (Daily Active Users - DAU), mốc này có ý nghĩa rất quan trọng vì nó chứng tỏ giải pháp kỹ thuật đủ mạnh, đồng thời chứng minh MXH này tạo nên sức hút nhất định. Hai mốc tiếp theo lần lượt là 20 triệu DAU và 50-60 triệu DAU.

Cũng theo ông Tân, khi ra MXH mới, việc cần làm trước tiên là xây dựng cơ sở hạ tầng, kiến trúc phần mềm phải đảm bảo tính mở rộng. Còn thực tế, nó tốt đến đâu thì phải chờ đến ngày ra mắt chính thức mới nói được.

Nguyễn Tuân
Từ khóa: Lotus Mạng xã hội Lotus Mạng xã hội của người Việt VCCorp Nguyễn Thế Tân VCCorp Nguyễn Thế Tân Lotus Ngày ra mắt chính thức mạng xã hội Lotus

Nữ biên tập viên về quê làm việc bị gièm pha, sau chục năm giúp cả nhà đổi đời

Bỏ việc biên tập viên, chị Lương Thy Hương mở quán bán trà sữa giữa vô vàn lời gièm pha. Sau vài năm, chị có nguồn thu nhập ổn định, góp vốn giúp chồng mở xưởng nội thất.

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

Công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây mãng cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Cán bộ, công chức đóng BHXH 15 năm nghỉ hưu trước tuổi sẽ giữ nguyên lương hưu

Cán bộ, công chức không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, đóng BHXH đủ 15 năm trở lên, nếu tự nguyện xin nghỉ hưu trước tuổi sẽ không bị trừ tỷ lệ lương hưu và được hưởng nhiều trợ cấp khác.

45 tuổi đóng BHXH về già vẫn có lương hưu?

Lao động tự do hơn 40 tuổi nếu tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện thì đến tuổi nghỉ hưu vẫn đủ điều kiện hưởng lương hưu hằng tháng.

Hàng ngàn quà tặng hấp dẫn chờ đón khách hàng SHB dịp sinh nhật 31 tuổi

Sổ tiết kiệm 310 triệu đồng, bộ cốc thương hiệu, ô cầm tay, áo mưa, hàng trăm ngàn voucher giảm giá cùng những lời cảm ơn dễ thương, thú vị là những hoạt động đặc biệt tri ân khách hàng của SHB nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Đang cập nhật dữ liệu !