Những vị khách "đặc biệt" trong buổi lễ khai mạc World Cup 2018 tại Nga

Theo hãng tin Sputnik, Tổng thống Vladimir Putin sẽ có mặt trong lễ khai mạc World Cup 2018, diễn ra vào tối ngày 14/6, cùng với đó là hơn 20 nguyên thủ quốc gia khác cũng đến sân vận động Luzhniki ở Moscow (Nga).

Lần đầu tiên trong lịch sử, Nga là nước chủ nhà của một kỳ World Cup. Các trận đấu sẽ diễn ra tại 12 sân vận động thuộc 11 thành phố ở Nga, trong đó có Moscow, St. Petersburg, Rostov-on-Don, Sochi, Yekaterinburg, Saransk, Kaliningrad, Nizhny Novgorod, Kazan, Volgograd và Samara.

2018 FIFA World Cup được tổ chức tại Nga.

Nga đã sẵn sàng đón chào người hâm mộ bóng đá và các cầu thủ

Phát biểu tại Phiên họp FIFA lần thứ 68 tại Moscow, Tổng thống Putin cho biết: “Đất nước chúng tôi đã sẵn sàng cho World Cup và sẽ mang đến cho tất cả những ai đến Nga sự thoải mái bậc nhất về vật chất và tinh thần”. Tổng thống Nga cũng bày tỏ sự biết ơn đối với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vì sự tích cực mà ông dành cho Nga cũng như những gì ông đã làm được trên cương vị đứng đầu.

Tương tự, Giám đốc Ủy ban Tổ chức World Cup 2018 của Nga Alexey Sorokin cho biết tất cả các sân vận động hiện đã sẵn sàng cho giải đấu, và 32 trại huấn luyện cho các đội tuyển quốc gia đã được thiết lập. Trước đó trong buổi giao lưu với người dân Nga, ông Putin cho biết ông tin đội tuyển Nga sẽ thành công trong giải đấu lần này.

“Mặc dù thành tích của đội bóng chúng ta gần đây không được tốt, song số người hâm mộ môn thể thao đẹp đẽ này là rất lớn, lên đến hàng triệu người. Hi vọng rằng đội tuyển của chúng ta sẽ thành công trong giải đấu tới và cho thấy những phẩm chất tốt nhất của mình”, Tổng thống Nga nói.

Các nguyên thủ quốc gia trên thế giới cũng tham dự lễ khai mạc

Theo Điện Kremlin, lễ khai mạc World Cup sẽ có sự góp mặt của hơn 20 nguyên thủ quốc gia và quan chức cấp cao, bao gồm Thái tử Ả Rập Xê út Mohammed bin Salman, lãnh đạo Abkhazia Raul Khajimba, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Bolivia Evo Morales, Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev, Tổng thống Kyrgyzstan Sooronbai Jeenbekov và Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam.

Hơn 2,5 triệu vé xem World Cup đã được bán

FIFA cho biết đã có hơn 2,5 triệu vé xem các trận đấu World Cup đã được bán cho những người hâm mộ trên khắp thế giới. Trong số này, hơn 870.000 vé được bán cho người Nga, gần 90.000 được bán cho người Mỹ và hơn 72.500 vé bán cho người Brazil.

Tất cả những người đến sân xem trận đấu đều phải mang theo thẻ Fan ID của mình cùng với vé hợp lý để có thể vào bên trong sân. Thẻ Fan ID sẽ cho phép người hâm mộ có thể vào Nga mà không cần visa và sử dụng một số dịch vụ đi lại nơi công cộng. Một khảo sát do công ty Ipsos tiến hành cho thấy rằng có đến 73% trong số 12.000 người tham gia khảo sát cho biết họ hài lòng với nước Nga trong vai trò là nước chủ nhà World Cup.

Hệ thống VAR

Lần đầu tiên, hệ thống Video Hỗ trợ Trọng tài (VAR) sẽ được sử dụng tại một kỳ World Cup sau khi đã được thử nghiệm tại giải 2017 FIFA Confederations Cup và hiện được các giải đấu hàng đầu nước Ý và Đức ứng dụng.

FIFA cho biết hội đồng trọng tài của họ đã chọn ra 13 hệ thống VAR để sử dụng cho World Cup. “Hệ thống này là một thành công lớn ở Ý, những thông số mà chúng tôi có được là rất tích cực. Chúng tôi có hơn một trăm quyết định của trọng tài được thay đổi. Mục tiêu của VAR là đảm bảo sự công bằng và tránh những sai lầm rõ ràng”, phát ngôn viên hội đồng là ông Roberto Rosetti nói.

Trong phiên họp FIFA, chủ tịch Infantino cũng có ý kiến tương tự và bày tỏ niềm tin rằng VAR sẽ có lợi cho bóng đá.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !