Những thú cưng 'tốt số' đi khắp nơi cùng chủ trên máy bay riêng

Ngày càng nhiều du khách đưa thú cưng di chuyển cùng mình trên những chiếc máy bay riêng.

{keywords}
Những thú cưng 'tốt số' đi khắp nơi cùng chủ trên máy bay riêng

Hàng không tư nhân trở nên dễ tiếp cận hơn trong những năm qua và có một sự thay đổi đặc biệt lớn kể từ năm 2019. Không chỉ lượng du khách sử dụng tăng vọt mà ngày càng nhiều người đưa thú cưng lên máy bay riêng để đi cùng.

Công ty hàng không toàn cầu VistaJet báo cáo số lượng động vật đi máy bay riêng cùng chủ trong hai năm qua đã tăng 86%, ngoài mèo và chó thì còn nhiều loại thú cưng khác như chim, thỏ.

Theo VistaJet, trong thời kỳ dịch bệnh, rất nhiều gia đình Mỹ việc nhận nuôi thú cưng. Tính từ tháng 3 đến tháng 9/2020, số thú cưng được gia đình Mỹ nhận nuôi tăng 8%.

{keywords}
Katelynn Stege và chú chó cưng trong một chuyến bay riêng sang trọng

Katelynn Stege đến từ Texas, Mỹ nhận thấy rằng bản thân cô đã đưa thú cưng của mình là một chú chó Labradoodle đi cùng trên các chuyến bay riêng nhiều hơn trước đây. Cô cho biết đi cùng thú cưng trên máy bay riêng rất thoải mái và vô cùng tiện lợi. Cô không muốn chú chó cưng của mình phải chịu khổ và để tránh những tình huống khó khăn gặp phải khi di chuyển bằng máy bay.

Cô cho biết: "Máy bay riêng cho phép thú cưng luôn ở bên cạnh bạn và những người trong gia đình mà chúng quen thuộc, trong khi đó nếu đi máy bay thương mại bạn lúc nào cũng ngồi cạnh những người không quan biết. Các loài động vật cũng muốn tự do đi lại một chút thay vì bị nhốt khi di chuyển bằng máy bay thương mại". Trung bình, Katelynn Stege chi khoảng 300.000 USD cho mỗi chuyến bay.

Hiện tại, nhiều hãng hàng không thương mại cho phép du khách vận chuyển mèo, chó nặng dưới 11 kg trong khoang hành khách, với điều kiện con vật được đặt trong một giá đỡ ở phía trước ghế ngồi. Những con có kích thước lớn hơn phải vận chuyển ở dưới khoang hàng và điều này sẽ dẫn đến một số rủi ro không mong muốn.

Daniel Hirschhorn, đồng sáng lập công ty cho thuê máy bay tư nhân Luxury Aircraft Solutions cho biết: "Nhiều người lựa chọn đi máy bay riêng để thú cưng to lớn của họ không phải đưa vào khoang hàng".

{keywords}
Hai chú chó cưng là hành khách đặc biệt di chuyển trên chuyến bay riêng
{keywords}

 

{keywords}
Chú chó cưng được chủ nhân cho đi cùng trên một chuyến bay tư nhân 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, quy định hạn chế đi lại thay đổi, không chắc chắn trong nhiều tháng qua khiến chủ nhân giàu có của vật nuôi thậm chí mạnh tay chi hẳn tiền thuê máy bay riêng vận chuyển để họ được gặp nhau.

Ikenna Ordor, Giám đốc điều hành của công ty cho thuê máy bay tư nhân Starr Luxury Jets cho biết: "Đầu mùa hè này, chúng tôi vừa vận chuyển hai con mèo trên một chiếc máy bay riêng đến Mykonos. Chủ nhân đã để hai con mèo lại với người trông nom nhưng sau thời gian dài xa cách ông muốn đón chúng qua ở cùng vì quá nhớ chúng".

Daniel Hirschhorn gần đây cũng sắp xếp đặt chuyến bay cho một khách hàng ở California, người muốn nhận nuôi chú chó từ Pennsylvania. Khách hàng yêu cầu một chuyến bay riêng đến đón thú cưng mới của cô ấy.

Những người lựa chọn máy bay tư nhân để đi cùng thú cưng hầu hết muốn đảm bảo rằng những con vật của họ cảm thấy thoải mái, ổn định trong suốt hành trình du lịch, họ ít quan tâm đến việc phải tiết kiệm một vài nghìn USD hay nghĩ rằng con vật đang trải nghiệm dịch vụ sang trọng quá mức.

Những chú chó tranh tài tại cuộc thi lướt sóng phiên bản đặc biệt ở Mỹ

Những chú chó tranh tài tại cuộc thi lướt sóng phiên bản đặc biệt ở Mỹ

Những chú chó 'cưỡi' sóng cùng chủ nhân tại cuộc thi lướt sóng thường niên diễn ra ở California, Mỹ.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !