Những thói quen không ngờ “giết chết” nhan sắc của bạn

Làn da, mái tóc của bạn đang bị tổn thương bởi nhiều thói quen tưởng như vô hại. Sau đây Infonet xin tổng hợp những thói quen thường gặp cực kỳ có hại cho nhan sắc của bạn.

Buộc tóc đuôi ngựa

Cách buộc tóc này sẽ thít chặt chân tóc của bạn, khiến cho tóc dễ bị rụng. Nếu vẫn muốn buộc tóc đuôi ngựa, bạn cần buộc lỏng hơn để bảo vệ tóc.

Uống quá nhiều sữa

Những thói quen không ngờ “giết chết” nhan sắc của bạn - ảnh 1

Sữa có chứa nội tiết tố androgen kích thích tuyến dầu hoạt động nhiều hơn. Do vậy, khi bạn uống quá nhiều sữa, da sẽ bị nhờn hơn, lỗ chân lông bị bít lại, trông mệt mỏi.

Chỉ dùng kem chống nắng cho da mặt

Nhiều phụ nữ sử dụng kem chống nắng quanh năm nhưng họ chỉ dùng cho da mặt. Trong khi đó, da ở bàn tay là nhạy cảm nhất. Đây cũng là vùng da dễ bị lão hóa và mất chất béo khiến các tĩnh mạch nổi lên nhiều hơn.

Ngoài ra, tia UV từ ánh mặt trời sẽ khiến da tay bị hiện lên các đốm đồi mồi và nếp nhăn. Đừng quên dùng kem chống nắng cho da tay của bạn. Cổ và ngực cũng là những khu vực cần dùng kem chống nắng

Ngồi bắt chéo chân

Những thói quen không ngờ “giết chết” nhan sắc của bạn - ảnh 2

Ngồi bắt chéo chân sẽ nén các mạch máu và gây ra các rối loạn tuần hoàn. Cách ngồi này không tốt cho tuần hoàn máu ở vùng xương chậu, trong đó đặc biệt có hại cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Chải tóc còn ướt

Chải tóc khi tóc còn ướt sẽ gây chẻ ngọn.

Nhổ lông mày trước khi trang điểm

Nếu bạn muốn nhỏ lông mày, hãy làm điều đó vào buổi tối sau khi rửa mặt. Bằng cách này bạn sẽ giảm nguy cơ vi khuẩn xâm nhập và tránh kích thích xung quanh lông mày.

Dụi mắt

Những thói quen không ngờ “giết chết” nhan sắc của bạn - ảnh 3

Dụi mắt sẽ gây rụng lông mi và gây hại cho vùng da dưới mắt, khiến mắt bị thâm, từ đó khiến bạn trông rất mệt mỏi.

Thường xuyên chạm vào mặt

Bạn thường xuyên đặt tay lên má, gãi mũi, dụi cằm, da bạn sẽ dễ dàng có nếp nhăn. Chưa kể đến việc tay bạn bẩn, bạn có thể bị nhiễm trùng hoặc bị mọc mụn.

Mang quá nhiều đồ trong túi xách

Đeo túi xách quá nặng sẽ khiến cả cơ thể bạn mệt mỏi. Vì vậy hãy hạn chế đồ mang trong túi xách và nên thường xuyên đổi vai đeo túi.

Dùng quá nhiều kem dưỡng

Ngay cả những loại kem dưỡng da tốt nhất cũng có thể gây hại nếu bạn sử dụng quá nhiều. Đừng bôi cả một lớp kem dày lên mặt bởi làm như vậy, mặt bạn có thể bị sưng, mắt bị thâm và sắc mặt của bạn sẽ không được tươi tắn.

Chạy quá nhiều

Theo nhiều bác sĩ, chạy quá nhiều sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Uống nước trái cây

Trái cây tươi và rau quả rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do. Nhưng các loại nước trái cây chứa quá nhiều fructose. Các phân tử đường này sẽ đi qua máu đến tất cả các tế bào trong cơ thể của bạn, liên kết với các chất béo và protein.

Khi đường liên kết với collagen (loại chất cung cấp tính đàn hồi cho da), nó sẽ khiến da hình thành các nếp nhăn.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !