Những ''tay kéo'' cắt tóc giúp y bác sĩ trước khi vào bệnh viện dã chiến

Hàng chục ''tay kéo'' chuyên nghiệp tập trung thành nhóm cắt tóc miễn phí cho các y, bác sĩ ở Hà Nội trong thời gian thành phố giãn cách xã hội. Hành động nhỏ nhưng đã giúp hàng nghìn nhân viên y tế thoải mái hơn trong trang phục bảo hộ chống dịch.

Khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch, nhu cầu cắt tóc, làm đẹp cũng phải tạm dừng. Một số gia đình đã có sự chuẩn bị ''đồ nghề'' để xử lý mái tóc của phái nam. Tuy nhiên, với các y bác sĩ, suốt thời gian dài ở bệnh viện, trong các khu khám chữa, điều trị cho bệnh nhân, chuyện ''tóc tai'' dường như bị quên mất, mặc dù mái tóc dài gây ra những bất tiện cho nhân viên y tế khi thực hiện công việc chuyên môn, đặc biệt là khi tham gia công tác phòng chống dịch và phải mặc đồ bảo hộ liên tục.

Một nhóm thiện nguyện với 11 ''tay kéo'' chính đã tổ chức cắt tóc miễn phí cho các y, bác sĩ tại nhiều bệnh viện ở Hà Nội. Họ đều là các chuyên gia về tóc, hành nghề lâu năm, dày dặn kinh nghiệm. Trước khi vào bệnh viện để cắt tóc, các tay kéo đã được xét nghiệm Covid-19 kết quả âm tính.

Trong hai ngày 12 và 13/8, nhóm tổ chức cắt tóc cho nhân viên y tế tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Tất cả các nhân viên của Bệnh viện có nhu cầu cắt tóc đều được phục vụ miễn phí. Dự kiến có khoảng 500 người đăng ký cắt tóc tại bệnh viện.

{keywords}
Chương trình cắt tóc miễn phí cho y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thực hiện trong 2 ngày 12-13/8.

Chia sẻ với PV, bác sĩ Trương Quang Trung, Trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết: “Trong điều kiện bình thường, ngoài chuyên môn khám chữa bệnh, hình ảnh y bác sĩ với bệnh nhân cũng cần được chú trọng. Mái tóc là một trong những yếu tố tạo nên hình ảnh của nhân viên y tế. Vì công việc thường xuyên tiếp xúc nhiều người nên chúng tôi thường khuyến khích anh em cán bộ, y bác sĩ để tóc gọn gàng. Khi dịch bệnh bùng phát, cường độ công việc cao, chuyện cắt tóc ngắn lại càng được ủng hộ.

Việc cắt tóc chỉ là chuyện nhỏ nhưng lại có tác động rất lớn với các nhân viên y tế, đặc biệt là nam giới. Để chuẩn bị lực lượng cho bệnh viện dã chiến 500 giường hồi sức cấp cứu tại quận Hoàng Mai, việc cắt tóc gọn gàng sẽ giúp y bác sĩ cảm thấy thoải mái hơn khi cả ngày phải mặc đồ bảo hộ”.

{keywords}
''Salon đặc biệt'' tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội giúp y bác sĩ xử lý mái tóc trước khi nhận nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến.

Sau khi tập trung cắt tỉa, tạo mẫu để có sản phẩm ưng ý nhất cho một số bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xong, trong thời gian dừng tay giải lao ngắn ngủi, chị Phạm Thị Thu Hoài – một nhà tạo mẫu tóc ở Hà Nội cho hay: “Ngay sau khi Hà Nội giãn cách để phòng, chống dịch, chúng tôi đã liên hệ với một số bệnh viện để đến cắt tóc từ thiện, góp một phần nhỏ bé giúp các bác sĩ có thêm tinh thần đẩy lùi dịch bệnh”.

Theo chị Hoài, trước khi đến Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội, nhóm cắt tóc của chị đã tổ chức cắt tóc miễn phí cho các y, bác sĩ ở một số bệnh viện lớn tại Hà Nội như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt, và mới đây là Bệnh viện Mắt Trung ương.

Vừa được cắt mái tóc ưng ý, bác sĩ Tạ Minh Quyết (Khoa chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) vui vẻ: ''Sắp tới, tôi sẽ vào bệnh viện dã chiến tại quận Hoàng Mai để tham gia công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong thời điểm các hàng quán cắt tóc đều đã đóng cửa phòng dịch, chúng tôi thì bận rộn, nhiều người còn không được về nhà thường xuyên, các anh chị tổ chức đến tận bệnh viện cắt tóc thế này tôi thấy hết sức thiết thực, ý nghĩa. Đầu tóc không chỉ thoải mái mà còn rất đẹp nữa".

{keywords}
Bác sĩ thoải mái, vui vẻ khi có mái tóc đẹp gọn gàng.
{keywords}
Nhóm thiện nguyện dự kiến sẽ cắt tóc miễn khí cho khoảng 500 y, bác sĩ  chuẩn bị nhận nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến ở Hà Nội.

 

{keywords}
Nhóm thiện nguyện chăm chút, cắt mái tóc đẹp, gọn gàng để các y, bác sĩ thoải mái hơn khi chống dịch.
{keywords}
Việc cắt tóc cho khoảng 500 y, bác sĩ trong 2 ngày đòi hỏi những người thợ phải làm hết sức khẩn trương 
{keywords}
Việc cắt tóc cho phái nữ mất nhiều thời gian hơn rất nhiều, nhưng vẫn được các ''tay kéo'' chuyên nghiệp xử lý gọn gàng.
{keywords}
Hầu hết các bác sĩ nam đều muốn kiểu tóc ngắn nhất có thể, để yên tâm điều trị cho bệnh nhân trong suốt thời gian làm nhiệm vụ ở bệnh viện dã chiến 
{keywords}
Chị Đặng Phương Thảo, nhân viên điều dưỡng tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội vui vẻ ngắm mái tóc mới của mình qua điện thoại.

Bảo Khánh

Cảnh sát chạy bộ 29 tầng chữa cháy chung cư do chủ nhà đun nước trên sofa

Chủ nhà đun nước trên bộ bàn ghế sofa rồi đi ra ngoài quên không tắt, gây ra đám cháy tại tầng 29 chung cư Lạc Hồng (Khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Bảo hiểm Nhân thọ FWD lan tỏa thông điệp sống đầy theo cách đặc biệt

Vào ngày 23/6, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tiếp tục lan tỏa thông điệp sống đầy qua sân chơi mới mang tên “FWD Cung đường sống đầy” được tổ chức tại TP.HCM.

Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Cà Mau đón những đàn chim trở về

Bên trong cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.

8X mở quán cơm 2.000 đồng/suất ở Gia Lai, bà con thoải mái vào ăn

Mở quán cơm từ thiện 2.000 đồng ngay trước cổng bệnh viện, mỗi ngày chị Nguyễn Thị Huy (Gia Lai) đã chia sẻ khó khăn với hàng trăm người nghèo, nhất là những bệnh nhân.

Chàng trai 9X 7 năm làm điều đặc biệt trên hè phố Đà Nẵng

7 năm qua, điểm cắt tóc miễn phí của chàng trai trẻ đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người chạy xe ôm, bán vé số và sinh viên nghèo ở Đà Nẵng.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Agribank chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

Hưởng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng góp phần xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Đang cập nhật dữ liệu !