Những ''tay kéo'' cắt tóc giúp y bác sĩ trước khi vào bệnh viện dã chiến

Hàng chục ''tay kéo'' chuyên nghiệp tập trung thành nhóm cắt tóc miễn phí cho các y, bác sĩ ở Hà Nội trong thời gian thành phố giãn cách xã hội. Hành động nhỏ nhưng đã giúp hàng nghìn nhân viên y tế thoải mái hơn trong trang phục bảo hộ chống dịch.

Khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch, nhu cầu cắt tóc, làm đẹp cũng phải tạm dừng. Một số gia đình đã có sự chuẩn bị ''đồ nghề'' để xử lý mái tóc của phái nam. Tuy nhiên, với các y bác sĩ, suốt thời gian dài ở bệnh viện, trong các khu khám chữa, điều trị cho bệnh nhân, chuyện ''tóc tai'' dường như bị quên mất, mặc dù mái tóc dài gây ra những bất tiện cho nhân viên y tế khi thực hiện công việc chuyên môn, đặc biệt là khi tham gia công tác phòng chống dịch và phải mặc đồ bảo hộ liên tục.

Một nhóm thiện nguyện với 11 ''tay kéo'' chính đã tổ chức cắt tóc miễn phí cho các y, bác sĩ tại nhiều bệnh viện ở Hà Nội. Họ đều là các chuyên gia về tóc, hành nghề lâu năm, dày dặn kinh nghiệm. Trước khi vào bệnh viện để cắt tóc, các tay kéo đã được xét nghiệm Covid-19 kết quả âm tính.

Trong hai ngày 12 và 13/8, nhóm tổ chức cắt tóc cho nhân viên y tế tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Tất cả các nhân viên của Bệnh viện có nhu cầu cắt tóc đều được phục vụ miễn phí. Dự kiến có khoảng 500 người đăng ký cắt tóc tại bệnh viện.

{keywords}
Chương trình cắt tóc miễn phí cho y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thực hiện trong 2 ngày 12-13/8.

Chia sẻ với PV, bác sĩ Trương Quang Trung, Trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết: “Trong điều kiện bình thường, ngoài chuyên môn khám chữa bệnh, hình ảnh y bác sĩ với bệnh nhân cũng cần được chú trọng. Mái tóc là một trong những yếu tố tạo nên hình ảnh của nhân viên y tế. Vì công việc thường xuyên tiếp xúc nhiều người nên chúng tôi thường khuyến khích anh em cán bộ, y bác sĩ để tóc gọn gàng. Khi dịch bệnh bùng phát, cường độ công việc cao, chuyện cắt tóc ngắn lại càng được ủng hộ.

Việc cắt tóc chỉ là chuyện nhỏ nhưng lại có tác động rất lớn với các nhân viên y tế, đặc biệt là nam giới. Để chuẩn bị lực lượng cho bệnh viện dã chiến 500 giường hồi sức cấp cứu tại quận Hoàng Mai, việc cắt tóc gọn gàng sẽ giúp y bác sĩ cảm thấy thoải mái hơn khi cả ngày phải mặc đồ bảo hộ”.

{keywords}
''Salon đặc biệt'' tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội giúp y bác sĩ xử lý mái tóc trước khi nhận nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến.

Sau khi tập trung cắt tỉa, tạo mẫu để có sản phẩm ưng ý nhất cho một số bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xong, trong thời gian dừng tay giải lao ngắn ngủi, chị Phạm Thị Thu Hoài – một nhà tạo mẫu tóc ở Hà Nội cho hay: “Ngay sau khi Hà Nội giãn cách để phòng, chống dịch, chúng tôi đã liên hệ với một số bệnh viện để đến cắt tóc từ thiện, góp một phần nhỏ bé giúp các bác sĩ có thêm tinh thần đẩy lùi dịch bệnh”.

Theo chị Hoài, trước khi đến Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội, nhóm cắt tóc của chị đã tổ chức cắt tóc miễn phí cho các y, bác sĩ ở một số bệnh viện lớn tại Hà Nội như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt, và mới đây là Bệnh viện Mắt Trung ương.

Vừa được cắt mái tóc ưng ý, bác sĩ Tạ Minh Quyết (Khoa chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) vui vẻ: ''Sắp tới, tôi sẽ vào bệnh viện dã chiến tại quận Hoàng Mai để tham gia công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong thời điểm các hàng quán cắt tóc đều đã đóng cửa phòng dịch, chúng tôi thì bận rộn, nhiều người còn không được về nhà thường xuyên, các anh chị tổ chức đến tận bệnh viện cắt tóc thế này tôi thấy hết sức thiết thực, ý nghĩa. Đầu tóc không chỉ thoải mái mà còn rất đẹp nữa".

{keywords}
Bác sĩ thoải mái, vui vẻ khi có mái tóc đẹp gọn gàng.
{keywords}
Nhóm thiện nguyện dự kiến sẽ cắt tóc miễn khí cho khoảng 500 y, bác sĩ  chuẩn bị nhận nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến ở Hà Nội.

 

{keywords}
Nhóm thiện nguyện chăm chút, cắt mái tóc đẹp, gọn gàng để các y, bác sĩ thoải mái hơn khi chống dịch.
{keywords}
Việc cắt tóc cho khoảng 500 y, bác sĩ trong 2 ngày đòi hỏi những người thợ phải làm hết sức khẩn trương 
{keywords}
Việc cắt tóc cho phái nữ mất nhiều thời gian hơn rất nhiều, nhưng vẫn được các ''tay kéo'' chuyên nghiệp xử lý gọn gàng.
{keywords}
Hầu hết các bác sĩ nam đều muốn kiểu tóc ngắn nhất có thể, để yên tâm điều trị cho bệnh nhân trong suốt thời gian làm nhiệm vụ ở bệnh viện dã chiến 
{keywords}
Chị Đặng Phương Thảo, nhân viên điều dưỡng tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội vui vẻ ngắm mái tóc mới của mình qua điện thoại.

Bảo Khánh

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !