Những người ủng hộ ông Trump tụ tập biểu tình trước lễ nhậm chức

Theo AP, không có cuộc đụng độ nào giữa người biểu tình và lực lượng cảnh sát.

Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump đã tụ tập vào Chủ nhật (17/1) để tham gia một số cuộc biểu tình trước trụ sở nghị viện ở các bang.

Theo ghi nhận của AP, vài chục người trong trang phục có biểu tượng của chiến dịch tranh cử ông Trump đã đến tòa nhà Capitol ở Columbus (Ohio). Một số người trong số họ đã mang theo các loại súng được cho phép sử dụng trong bang.

“Tôi đến đây để ủng hộ quyền bày tỏ quan điểm chính trị của mình mà không sợ bị kiểm soát, đe dọa sa thải, hoặc sử dụng bạo lực”, một người biểu tình nói.

Ngoài ra, hàng chục người Mỹ có vũ trang đã kéo đến tòa nhà trụ sở Nghị viện bang Michigan ở thành phố Lansing.

Theo truyền thông địa phương, những người biểu tình đều mang theo nhiều loại vũ khí, bao gồm cả súng ngắn vì luật của bang cho phép sở hữu súng. Hạ nghị sĩ Elissa Slotkin ước tính trên Twitter rằng tại hiện trường có khoảng 200 người biểu tình. Cho đến nay, tình hình gần trụ sở nghị viện vẫn yên ả, nhưng khu vực xung quanh tòa nhà bị cảnh sát vây chặt. Ô tô và xe bọc thép chở lính Cận vệ quốc gia đang đỗ gần đó.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở thành phố Salem của Oregon, theo ước tính của AP, không quá 10 người đi biểu tình. Trong khi đó, khoảng 10 người tới cuộc biểu tình ở Austin (Texas) để lên án những người tham gia cuộc bạo loạn diễn ra ngày 6/1 tại Washington. Đồng thời, những người biểu tình nhấn mạnh rằng họ không ủng hộ ông Trump.

Theo AP, một người biểu tình đã đến tòa nhà Capitol ở bang Nevada với một biểu ngữ kêu gọi những người ủng hộ Trump thừa nhận thất bại.

Các nhà chức trách Mỹ đang thực hiện các biện pháp an ninh tăng cường ở Washington trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày 20/1. Một phần của trung tâm thành phố tiếp giáp với Nhà Trắng và Quốc hội được đặt trong tình trạng an ninh nghiêm ngặt. Đồi Capitol cũng đã bị đóng cửa và từ chối cho công chúng tiếp cận trong vài ngày.

Trước đó, hầu hết khu vực trung tâm của thủ đô Washington đều cấm giao thông. Một nhà báo thậm chí so sánh Washington với “Vùng Xanh”, nơi được thắt chặt an ninh ở thủ đô Baghdad của Iraq.

Cơ quan Mật vụ Mỹ, lực lượng chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh, đang cân nhắc lệnh đóng cửa chưa từng có tiền lệ đối với toàn bộ National Mall - khu vực thảm cỏ thường có hàng trăm nghìn người tập trung để ăn mừng lễ nhậm chức của tân tổng thống.

Trong lễ nhậm chức năm nay, các quan chức an ninh cảnh báo những đối tượng cực đoan ủng hộ Tổng thống Trump có thể mang theo vũ khí, thậm chí chất nổ, gây ra mối đe dọa nguy hiểm cho Washington và thủ phủ các bang trong tuần tới.

Theo các báo cáo, khoảng 25 nghìn lính Vệ binh Quốc gia Mỹ sẽ đến Washington vào ngày 20/1. Tuy nhiên, các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc các binh sĩ Vệ binh Quốc gia có được trang bị vũ khí hay không nhưng ngay cả khi ban đầu không có vũ khí, các binh sĩ cũng sẽ triển khai không xa vị trí để vũ khí của họ.

Một số hình ảnh những người ủng hộ ông Trump tụ tập biểu tình trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
(Ảnh: Reuters)
Những lời ‘chém gió kinh điển’ của ông Trump

Những lời ‘chém gió kinh điển’ của ông Trump

Hôm 16/1, CNN đã tổng hợp danh sách 15 trường hợp “chém gió” của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trước công dân nước này trong thời gian cầm quyền.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !