Những món ăn độc lạ dành riêng cho năm Dần 2022

Nhiều món ăn thưởng thức trong những ngày đầu năm mới với hi vọng đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ và có những món đặc biệt dánh riêng cho năm Dần.

Được coi là vua của tất cả các loài động vật, năm Dần được cho là dấu hiệu của những khởi đầu mới. Để có nhiều may mắn hơn trong năm mới, người dân ở một số nước lựa chọn các món ăn có hình con hổ với thiết kế độc nhất vô nhị cho năm 2022.

Dưới đây là một số thực phẩm, món ăn người dân các nước sử dụng trong năm Nhâm Dần 2022 mong được nhiều may mắn:

Yusheng

{keywords}

Yusheng là món salad đầy màu sắc, hấp dẫn với sự tổng hòa của các loại rau củ, quả tươi và những lát cá hồi hoặc cá thu được xắt mỏng cùng nước xốt đặc biệt.

Yusheng có nghĩa đen là "cá sống" nhưng thường được hiểu là từ đồng âm của từ mang ý nghĩa là gia tăng, phát triển. Vì vậy, Yusheng được coi là biểu tượng của sự dồi dào, thịnh vượng và mạnh mẽ. Yusheng được người châu Á tin rằng có thể thu hút tài lộc, may mắn trong dịp Tết cổ truyền.

Năm Nhâm Dần, các nhà hàng phục vụ món Yusheng cho ra mắt phiên bản đặc biệt dành cho năm hổ. Đó là một đĩa thức ăn trang trí hình con hổ, một đĩa gồm có tôm hùm châu Á, bào ngư 8 con nguyên con, cá hồi và thứ nước sốt đặc biệt.

Bia thủ công

{keywords}

Nhà sản xuất bia thủ công Deep Creek đã tạo ra Sentinel Hazy IPA dành riêng cho năm hổ. Phần lon bia được thiết kế cẩn thận với hình con hổ trắng bên ngoài, được cho là một trong 4 thần hộ mệnh xuất hiện ở thần thoại Trung Quốc. Thức uống có hương vị chanh dây, ổi, là một loại bia tuyệt vời chào đón năm mới Nhâm Dần.

Dimsum

{keywords}

Món ăn này được nặn thành hình giống thỏi vàng, ăn bánh dimsum vào năm mới với hi vọng tiền tài dồi dào, giàu sang khi bước sang năm mới.

Bánh bao hổ

{keywords}

Những chiếc bánh bao hình hổ đáng yêu được nhiều người lựa chọn trong bữa ăn của năm mới 2022.

Bánh quy dứa

{keywords}

Những chiếc bánh quy dứa này làm bằng bơ cao cấp và nhân dứa "ngọt nhẹ", có tạo hình hổ để chào đón năm Nhâm Dần. Bánh màu cam được trang trí với những đường sọc vằn đặc trưng của hổ.

Bánh gato

{keywords}

Những người thợ làm bánh đã tạo ra sản phẩm đẹp mắt từ bột mỳ, bơ, vải thiểu, kem bơ dâu tây, đồng xu và thỏi vàng sô cô la, hi vọng mang tới năm mới thịnh vượng cho thực khách.

Bánh mỳ hổ

{keywords}

Người Italia tạo ra món bánh mỳ hổ Da Paolo với phiên bản đặc biệt từ bột chua, sữa, để tạo ra màu cam đẹp mắt, họ trộn cam với nghệ tây, bột sô cô la tạo thành nhiều lớp, làm mô hình xoáy khi cắt ra.

10 địa điểm tuyệt vời nhất ngắm 'chúa sơn lâm' trong môi trường tự nhiên

10 địa điểm tuyệt vời nhất ngắm 'chúa sơn lâm' trong môi trường tự nhiên

Vườn quốc gia Ấn Độ, Vườn quốc gia Zov Tigra của Nga ... là những địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn con hổ dũng mãnh trong môi trường sống tự nhiên của nó.

Hoàng Dung (lược dịch)

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !