Những hình ảnh ‘nóng’ nhất từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Hôm 3/11, các điểm bỏ phiếu trên khắp nước Mỹ mở cửa để đón cử tri đến bầu ngày cuối cùng.

Theo kết quả một cuộc khảo sát của kênh CNN, Edison Research và Catalist, hơn 100 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm trên toàn quốc trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ chính thức bắt đầu vào ngày 3/11.

Cụ thể, trên toàn nước Mỹ, đã có ít nhất 100,2 triệu người đi bỏ phiếu sớm, chiếm 73% trong số hơn 136,5 triệu lá phiếu đã được bầu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Số phiếu bầu cử sớm này chiếm hơn 47% số cử tri đã đăng ký trong cuộc bầu cử năm nay, trong đó 21 bang và thủ đô Washington D.C đã chứng kiến hơn 50% số cử tri đăng ký đi bỏ phiếu sớm.

Trong những ngày gần đây, ít nhất 6 bang bao gồm Texas, Hawaii, Nevada, Washington, Arizona và Montana đã ghi nhận số người đi bầu cử vượt qua tổng số cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử hồi năm 2016.

Ở 7 bang khác gồm Bắc Carolina, Oregon, Colorado, New Mexico, Georgia, Florida và Tennessee, số phiếu bầu cử sớm chiếm ít nhất 90% tổng số phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016.

Ngay trong buổi sáng ngày bầu cử, chia sẻ với Fox News ứng cử viên đảng Cộng hòa là Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự lạc quan và tin tưởng rằng ông và nhóm của mình đang “làm rất tốt ở mọi nơi”. Đồng thời dự đoán mình sẽ có chiến thắng tại những bang “chiến địa” như Florida, Arizona và Pennsylvania. Mặc dù vậy, Tổng thống Trump cũng bác thông tin cho rằng ông có kế hoạch tuyên bố sớm chiến thắng.

Ông Trump cho biết, ông đang gọi điện cho “một số người rất tốt”, những người rất quan trọng đối với ông và đã trung thành với ông trong những năm gần đây. “Có lẽ tôi sẽ đến Virginia, chúng tôi có trụ sở chính ở đó, chỉ để nói lời cảm ơn đến tất cả những người này”, ông Trump nói.

Trong khi đó, đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden hầu như không “giao tiếp” với báo chí vào buổi sáng trước chuyến bay đến Pennsylvania, nơi cuộc đấu tranh khốc liệt diễn ra, mà chỉ nói rằng “ông cảm thấy sức khỏe tốt".

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ tin tưởng rằng ông sẽ giành được nhiều phiếu đại cử tri hơn trong cuộc bầu cử ngày 3/11 so với năm 2016. “Lần trước con số của tôi là 306. Và đó là một con số lớn. Tôi nghĩ lần này chúng tôi sẽ vượt qua con số đó”, ông Trump cho biết.

Ông Trump nói thêm, mọi người đánh giá cao hoạt động của chính phủ dưới chính quyền của ông.

Đồng thời, Tổng thống Trump tiếp tục cũng bày tỏ lo ngại về sự “khủng khiếp” và “nguy hiểm” trước nguy cơ hàng triệu phiếu được bầu bằng hình thức qua đường bưu điện có thể không được kiểm trong ngày 4/11.

Cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ được tổ chức vào ngày 3/11. Mỹ sẽ bầu Tổng thống và Phó Tổng thống, tất cả 435 thành viên Hạ viện và một phần ba cơ cấu Thượng viện Quốc hội, Thống đốc của 13 bang và vùng lãnh thổ trực thuộc.

Dưới đây là những hình ảnh “nóng” nhất từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ: (Ảnh: Reuters)

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Video cử tri xếp hàng bỏ phiếu ở Philadelphia:

Video đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đến điểm bỏ phiếu ở West Palm Beach, Florida:

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !