Những hình ảnh nổi bật nhất thế giới tuần qua

Cùng chiêm ngưỡng lại những bức ảnh đầy cảm xúc, sống động và ý nghĩa nhất được các nhiếp ảnh gia ghi lại trong tuần lễ vừa qua.

Theo trang Worldometers, tính đến ngày 25/9 thế giới ghi nhận tổng cộng trên 232 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có 4,7 triệu ca tử vong. Hơn 208 triệu ca hồi phục.

Mỹ hiện vẫn là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch với hơn 43,6 triệu ca mắc, hơn 704 nghìn người tử vong.

Trang web chính thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây đã cập nhật thêm khuyến nghị về hướng dẫn  điều trị bệnh Covid-19 với việc bổ sung sử dụng liệu pháp “hỗn hợp kháng thể” mang tên Ronapreve của công ty công nghệ sinh học Regeneron.

Thông báo của WHO chỉ ra rằng các kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy so với liệu pháp thông thường, việc sử dụng thuốc Ronapreve gồm hai loại kháng thể trung hòa là “casilibimab” và “imdevimab” đã giúp giảm nguy cơ bệnh chuyển nặng và giảm thời gian hồi phục đối với người mắc Covid-19. Do đó, WHO khuyến cáo các nước có thể lựa chọn liệu pháp này đối với bệnh nhân mắc Covid-19 thể nhẹ, không có nguy cơ phải nhập viện.

Trong vài ngày qua, số ca mắc bệnh và tử vong trong ngày tiếp tục xu thế chững lại trên phạm vi toàn cầu tại những vùng dịch “nóng nhất” ở châu Á và châu Âu, trong khi số ca tử vong cũng có xu thế giảm.

Đại dịch Covid-19 sau gần 2 năm đến nay xuất hiện và lây lan ở 221 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nước cũng ghi nhận trên 206 triệu bệnh nhân được điều trị khỏi, số ca đang điều trị tích cực là gần 18 triệu ca và trên 98.000 ca hiện ở trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 24/9, thế giới có 138 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận ca Covid-19 mới; 109 quốc gia/vùng lãnh thổ có các ca tử vong vì dịch bệnh.

Dưới đây là những hình ảnh nổi bật nhất thế giới tuần qua:

{keywords}
Một buổi hòa nhạc trên chiếc thuyền khổng lồ mang tên “Noah Violin” được tổ chức ở kênh Grand Canal của Venice để tưởng nhớ các nạn nhân của Covid-19.
{keywords}
Nghệ sĩ thăng bằng trên dây người Pháp Nathan Paulin lập được thành tích ngoạn mục với màn trình diễn đi thăng bằng trên dây từ tháp Eiffel qua sông Seine (Pháp) ở độ cao 70 m so với mặt đất.
{keywords}
Quang cảnh những tòa nhà khi nhìn từ Lotte World Tower, cao 555 m ở Seoul, Hàn Quốc.
{keywords}
Những đứa trẻ tham gia cuộc đua xe tranh Cúp Settrington ở Vương quốc Anh.
{keywords}
Hình ảnh một đoàn tàu quá tải ở Ấn Độ.
{keywords}
Khoảnh khắc trăng tròn ở Đức.
{keywords}
Các tín đồ uống rượu chảy ra từ miệng của bức tượng Bhairava trong lễ hội Indra Jatra ở Kathmandu, Nepal.
{keywords}
Các linh mục trong lễ khai trương Nhà thờ Alexander Nevsky ở Volgograd, Nga.
{keywords}
Thảm họa cháy ở Vườn quốc gia Sequoia, California, Mỹ.
{keywords}
Các chiến binh của phong trào Taliban đến thăm vườn thú ở thủ đô Kabul, Afghanistan.
Chuyên gia nói về các kịch bản của miễn dịch cộng đồng

Chuyên gia nói về các kịch bản của miễn dịch cộng đồng

Theo giới chuyên gia, dân số đã tiêm chủng vắc xin vẫn chưa thể đối phó với các biến chủng mới của Covid-19.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !