Những hình ảnh mới nhất về cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 24/2 thông báo, Điện Kremlin đã quyết định thực hiện “một chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine.

Theo ông Putin, việc Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine được thực hiện nhằm đáp trả các mối đe dọa đến từ nước này.

“Hoàn cảnh buộc chúng tôi thực hiện các hành động quyết đoán ngay lập tức. Nhân dân các nước cộng hòa ở Donbass yêu cầu Nga trợ giúp. Về mặt này, theo Điều 51, Phần 7 của Hiến chương Liên Hợp Quốc, với sự cho phép của Hội đồng Liên bang và chiểu theo các hiệp ước hữu nghị và tương trợ với Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lug”, Tổng thống Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết, mục tiêu của chiến dịch là “tiến hành phi quân sự hóa ở Ukraine”, bảo vệ người dân ở vùng ly khai Donbass và khẳng định Moscow không có kế hoạch tiến xa hơn để chiếm lãnh thổ Ukraine.

“Chúng tôi không có kế hoạch chiếm lãnh thổ Ukraine. Chúng tôi sẽ không áp đặt bất kỳ điều gì lên bất kỳ ai bằng vũ lực”, ông Putin giải thích.

Ngay sau tuyên bố của Tổng thống Putin, lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở quân sự của Ukraine bằng vũ khí chính xác cao như hệ thống phòng không, căn cứ không quân.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đợt tấn công này chỉ nhằm vào các mục tiêu quân sự của Ukraine, không gây thiệt hại cho dân thường.

Sputnik dẫn thông tin của Bộ Quốc phòng Nga hôm 24/2 cho hay, quân đội nước này đã phá hủy 74 mục tiêu cơ sở hạ tầng quân sự trên mặt đất của Ukraine sau các đợt không kích.

Tối cùng ngày, Tổng thống Putin nói rằng “không có cách nào khác” để bảo vệ Nga ngoài lựa chọn tấn công Ukraine. Ông Putin cho biết, “không có cơ hội để đưa ra hành động khác”.

“Chúng tôi phải làm vậy, vì những rủi ro thật sự nghiêm trọng với sự tồn tại của đất nước”, ông Putin nói trong cuộc gặp với các đại diện doanh nghiệp được phát sóng trên truyền hình nhà nước.

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định, nước này vẫn là một phần của kinh tế toàn cầu và cảnh báo các bên không nên cố gắng loại Moscow khỏi hệ thống kinh tế.

Đồng thời. ông Putin nhấn mạnh, Nga không muốn gây ảnh hưởng tới hệ thống kinh tế toàn cầu.

Dưới đây là những hình ảnh mới nhất về cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine:

{keywords}
Cư dân của Kiev rời khỏi thành phố, sau khi Nga tuyên bố bắt đầu “chiến dịch quân sự đặc biệt”.
{keywords}
Hậu quả của vụ nổ ở Kiev.
{keywords}
Hình ảnh trong ga tàu điện ngầm Kiev.
{keywords}
Ùn tắc giao thông ở Kiev.
{keywords}
Cư dân Ukraine trú ẩn tại ga tàu điện ngầm.
{keywords}
Người dân xếp hàng lấy nước.
{keywords}
Người dân địa phương theo dõi tin tức trong hầm tránh bom.
{keywords}
Người dân Ukraine xếp hàng tại các máy ATM trên một trong những con đường của thủ đô Kiev.
{keywords}
Người dân trú ẩn trong ga tàu điện ngầm.
{keywords}
Hàng dài xe ô tô đến trạm xăng.
{keywords}
Người dân Ukraine chen chúc lên xe buýt về nhà.
{keywords}
Một bến xe buýt ở Kiev, nơi người dân di chuyển đến vùng an toàn.
{keywords}
Những cư dân ở Kharkov (Ukraine) bên cạnh “bãi chiến trường”.
{keywords}
Công dân Ukraine đến thị trấn biên giới Przemysl của Ba Lan từ Odessa.
{keywords}
Xe tăng quân sự Ukraine ở trung tâm Odessa.
{keywords}
Hậu quả của các cuộc tấn công tên lửa gần Mariupol (Ukraine).

Thanh Bình (lược dịch)

Giá dầu vượt 100 USD/thùng, giá khí đốt ở châu Âu tăng mạnh do tình hình Ukraine

Giá dầu vượt 100 USD/thùng, giá khí đốt ở châu Âu tăng mạnh do tình hình Ukraine

RIA dẫn thông tin từ sàn giao dịch ICE London (Anh) cho hay, giá khí đốt kỳ hạn tháng 3 ở châu Âu đạt 1.400 USD/ nghìn mét khối trong quá trình giao dịch.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !