Những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua

Những hình ảnh nổi bật dưới đây ghi lại các sự kiện nóng và đặc sắc nhất trên khắp thế giới tuần qua.

Mới đây, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo với thế giới rằng “dù chúng ta có thể phát ốm vì phải chiến đấu với đại dịch, nhưng loại virus này không mệt mỏi với chúng ta”.

Tổng giám đốc WHO nói rằng điều quan trọng là mọi người phải tuân theo khoa học, chống lại sự làm ngơ trước nguy cơ lây nhiễm virus của một số bộ phận dân cư. “Virus đang tấn công vào những điểm yếu như, người thể trạng yếu, bất bình đẳng xã hội, sự chia rẽ, mơ tưởng và thiếu hiểu biết. Chúng ta không thể thương lượng với nó, cũng không thể nhắm mắt hy vọng nó biến mất”, ông Tedros nói. 

“Nó không bận tâm đến những lời hùng biện chính trị hay thuyết âm mưu, hy vọng duy nhất của chúng ta là khoa học và sự đoàn kết”, người đứng đầu WHO nói.

Phát biểu của tổng giám đốc WHO được đưa ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã giết chết hơn 1,3 triệu người và lây nhiễm cho hơn 50 triệu người trên toàn thế giới.

Theo số liệu thống kê trên trang Worldometers, tính đến ngày 14/11, toàn cầu ghi nhận 53.416.892 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1.304.269 trường hợp tử vong và 37.380.084 bệnh nhân bình phục.

Trong 24 giờ qua, Mỹ, nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Covid-19, đã ghi nhận số ca nhiễm mới cao chưa từng có, 161.541 ca nhiễm, trong đó có 1.190 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 lên lần lượt hơn 10,87 triệu ca và 248.585 trường hợp.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh dịch Mỹ (CDC) cho biết, đây đã là ngày thứ 7 liên tiếp nước Mỹ phải chứng kiến số ca mắc mới và tử vong hôm sau cao hơn hôm trước và liên tục xác lập các kỷ lục mới.

Trong khi đó, tại châu Âu, dịch bệnh đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi nhiều nước tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm mới trong 24 giờ qua ở mức cao. Italy có số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất châu Âu với 37.978 trường hợp. Đồng thời, tại Anh với 33.470 ca nhiễm, mức tăng kỷ lục theo ngày kể từ khi bùng phát đại dịch. Như vậy, tổng số ca Covid-19 ở Anh hiện đã lên tới 1.290.195 người.

Tại Nhật Bản có thể đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm thứ ba của dịch Covid-19 trong bối cảnh số ca nhiễm mới ở nước này đang tăng đột biến trong một vài ngày gần đây. Tính đến ngày 12/11, tổng số ca mắc Covid-19 ở Nhật Bản đã lên tới 111.711 người, trong khi số người tử vong vì dịch bệnh này là 1.851 ca.

Tại Hàn Quốc, theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh, sáng 13/11 ghi nhận thêm 191 ca mắc Covid-19, mức tăng cao nhất trong 70 ngày qua, trong bối cảnh các ca lây nhiễm lẻ tẻ do các cuộc tụ tập gia đình và bạn bè tiếp tục bùng phát trên toàn quốc, buộc các cơ quan y tế nước này phải xem xét siết chặt quy định xã cách xã hội.

Dưới đây là những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua do hãng tin RIA tổng hợp:

{keywords}
Vũ công tham gia show Fantasy ở Las Vegas.
{keywords}
Một cô gái trên đường phố New York ăn mừng sau tin ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
{keywords}
Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden tại Wilmington.
{keywords}
Những người vi phạm quy định đeo khẩu trang ở Banda Aceh, Indonesia bị phạt chống đẩy.
{keywords}
Một ngư dân đeo khẩu trang nằm trên con bạch tuộc nhân tạo trong cuộc biểu tình phản đối luật lao động mới ở Jakarta, Indonesia.
{keywords}
Lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga trên đường tới Nagorno-Karabakh.
{keywords}
Cặp đôi mới cưới chụp ảnh cùng bạn bè trên Quảng trường Đỏ ở Moscow.
{keywords}
Người dân đi xe máy chở lợn trên con đường ngập lụt do bão Wamco ở Philippines.
{keywords}
Những người tham gia lễ hội hóa trang hàng năm ở Mainz.
{keywords}
Người qua đường chụp ảnh ông già Noel trang trí trong cửa hàng ở Moscow.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !