Những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua

Những hình ảnh nổi bật dưới đây ghi lại các sự kiện nóng và đặc sắc nhất trên khắp thế giới tuần qua.

Nga và Đức đáp trả 'mối đe dọa’ của Mỹ đối với Nord Stream 2

Nga và Đức đáp trả 'mối đe dọa’ của Mỹ đối với Nord Stream 2

Mới đây, các nghị sĩ Nga và Đức đã phẫn nộ trước tuyên bố của các thượng nghị sĩ Mỹ khi đe dọa cảng ở thành phố Sassnitz của Đức bằng các lệnh trừng phạt mới đối với “Dòng chảy phương Bắc 2” (Nord Stream 2).

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mặc dù các nỗ lực phát triển vắc-xin đang diễn ra với tốc độ kỷ lục, thế giới phải học cách sống chung với Covid-19 và chiến đấu với dịch bệnh.

Mỹ hiện vẫn là quốc gia chịu tác động nặng nề nhất của dịch bệnh trên thế giới, với số ca đã vượt mốc 5 triệu, lên 5.032.547 ca mắc, trong đó có 162.805 ca tử vong.

Cho đến nay, Liên minh châu Âu và Canada tiếp tục không cho người Mỹ nhập cảnh nếu không có lý do cần thiết, trong khi chính quyền Tổng thống Donald Trump tiếp tục hạn chế người nước ngoài từ châu Âu, Trung Quốc và Brazil vào Mỹ.

Mới đây, Ấn Độ đã trở thành quốc gia thứ 3 trên thế giới vượt mốc 2 triệu ca mắc Covid-19. Theo đó, dấu mốc “khủng khiếp nhất” được ghi nhận sau khi Ấn Độ tăng hơn 60.000 ca mắc những ngày gần đây. Theo Worldometers, tính đến chiều ngày 7/8, số ca mắc Covid-19 tại Ấn Độ đang ở mức 2.030.001, trong đó 41.673 người tử vong. Ấn Độ đã trở thành quốc gia thứ 3 cán mốc này, sau Mỹ (hơn 5 triệu ca) và Brazil (gần 3 triệu ca).

Ấn Độ ghi nhận 1 triệu ca mắc Covid-19 chỉ 3 tuần trước và dường như tỉ lệ lây nhiễm tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới chưa hề có dấu hiệu giảm tốc. Trong đợt dịch bùng phát trước đó, chính phủ Ấn Độ đã nhanh chóng ban bố lệnh phong tỏa lớn nhất hành tinh vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, khi nền kinh tế lớn thứ 3 Châu Á quay cuồng vì ảnh hưởng đại dịch với hàng chục triệu lao động nhập cư mất việc sau 1 đêm, các hạn chế đã dần được nới lỏng.

Theo số liệu thống kê trên trang Worldometers, tính đến ngày 7/8, thế giới ghi nhận tổng cộng 19.282.017 ca mắc Covid-19, trong đó có 718.074 ca tử vong.

Dưới đây là những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua do hãng tin RIA tổng hợp:

{keywords}
Cánh đồng hoa oải hương ở Anh giữa đại dịch Covid-19.
{keywords}
Người tham gia giải Moscow Half Marathon.
{keywords}
Hậu quả của những trận mưa lớn ở Mumbai, Ấn Độ.
{keywords}
Khói từ một vụ nổ ở cảng Beirut, Lebanon.
{keywords}
Người tham gia Lễ hội khinh khí cầu Bristol, Anh.
{keywords}
Người dân ở Bali chuẩn bị thả những con rùa biển được cứu từ những kẻ buôn lậu về với đại dương.
{keywords}
Một người dân ở La Couronne của Pháp đang ngăn đám cháy bùng phát tới ngôi nhà.
{keywords}
Một cô gái đeo mặt nạ biểu tình ở Berlin chống lại những hạn chế được áp đặt do đại dịch Covid-19.
{keywords}
Điểm xét nghiệm Covid-19 lưu động ở Ấn Độ.
{keywords}
Người dân đi xe đạp ở khu vực Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải.
{keywords}
Người dân trong lễ khởi công xây dựng đền Rama ở New Delhi.
{keywords}
Một đám tang tại nghĩa trang San Miguel Sico, Mexico trong đại dịch.
{keywords}
Cô gái đạp xe bên bản sao của các bức tượng Bí ẩn trên Đảo Phục sinh trong một khu đô thị của Bắc Kinh.
{keywords}
Biểu diễn thổi bong bóng trên đường phố ở Frankfurt.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc cây khổng lồ đổ ngang đường, đè bẹp hàng loạt ô tô

Một cây cổ thụ khổng lồ đã đổ xuống một trong những con đường đông đúc nhất ở trung tâm thành phố Kuala Lumpur làm 1 người thiệt mạng, đè bẹp hàng loạt ô tô.

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !