Những "đứa trẻ Nhà Trắng" bây giờ ra sao?

“Trẻ con” nhà Tổng thống Donald Trump sau 5 tháng trì hoãn cuối cùng cũng đã về ở Nhà Trắng, nơi cậu và gia đình sẽ trải qua 4 năm cuộc sống nhuốm đầy màu sắc chính trị. Hình ảnh của Barron Trump làm gợi nhớ đến những đứa trẻ từng lớn lên ở đây.

Con cái Tổng thống J. Kennedy

Sau một thời gian được đào tạo về ngoại giao, Caroline Kennedy làm việc 3 năm dưới vai trò Đại sứ Mỹ ở Nhật Bản. Trong suốt nhiệm kỳ của bà, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tăng cường quan hệ với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.

Bà Caroline đã nghỉ hưu vào 1/2017.

Những

Caroline Kennedy.

Bà Caroline là cựu luật sư cũng là chủ tịch danh dự của thư viện mang tên cha mình – Thư viện Tổng thống J.F. Kennedy và viết 9 quyển sách bán chạy nhất về các lĩnh vực luật hiến pháp, lịch sử Mỹ và thơ ca.

Vào tháng 5/2017, tờ New York Daily News đưa tin cho biết, con gái của cố Tổng thống Kennedy sẽ xem xét việc chạy đua vào 1 ghế quốc hội ở New York. Tuy nhiên tin tức này chưa được xác nhận.

Con cái Tổng thống Johnson

Ở tuổi 73, cựu đệ nhất phu nhân bang Virginia, Lynda Bird Johnson Robb là “đứa trẻ Nhà Trắng” lớn tuổi nhất. Trong những năm 1970, bà giữ ghế Chủ tịch Ủy ban hỗ trợ phụ nữ của Tổng thống, giúp Tổng thống Mỹ lúc đấy là Jimmy Carter thúc đẩy bình đẳng giới.

Bà Robb đã tham dự lễ kỷ niệm 50 năm ký Đạo luật Quyền Công dân 1964 và Quyền bầu cử 1965 – những đạo luật do chính tay người bố tổng thống của bà đã ký. Hồi tháng Ba, bà cũng tham dự buổi lễ tưởng niệm 50 năm cuộc tấn công khủng bố “Chủ nhật đẫm máu” ở Selma, Alabama.

Con cái Tổng thống Richard Nixon

Trisha Nixon Cox thường hộ tống cha mình trong nhiều điểm chiến dịch và các chuyến đi liên bang trong suốt thời kỳ tranh cử tổng thống. Tuy nhiên, bà có một định hướng rõ ràng kể từ khi bắt đầu có gia đình cách đây hơn 40 năm.

Trisha làm việc trong ban điều hành của Quỹ Richard Nixon và kết hôn với Edward Cox vào năm 1971. Đám cưới của bà là nghi lễ kết hôn đầu tiên được tổ chức tại Vườn Hồng của Nhà Trắng. Sau đó, bà cùng gia đình sống 1 cuộc sống khá thầm lặng ở Manhattan.

Em gái bà là Julie Nixon Eisenhower cũng sống cuộc sống không bon chen tại một nông trại ở Pennsylvania, tránh xa tai mắt truyền thông. Bà viết sách về gia đình và giúp điều hành thư viện mang tên cha mình.

Con cái Tổng thống Gerald Ford

Michael Ford quay trở lại trường cũ nơi ông từng tốt nghiệp – Đại học Wake Forest – vào năm 1981 gắn bó cuộc đời ở đây. Là người điều hành quỹ từ thiện của trường, ông luôn nỗ lực để thúc đẩy sự phát triển toàn diện của sinh viên và kết nối họ với những người khác để tạo ra vòng tròn tư vấn giúp đỡ. Ông Ford thích chạy bộ, đạp xe đạp, du lịch và nâng ly cùng bạn bè tại các nhà hàng địa phương.

Những

Steven Ford.

Một người con khác của Tổng thống Ford là John Gardner "Jack" Ford. John Ford là nhà sáng lập của California Infotech – công ty chuyên cung cấp các ki-ốt thông tin điện tử cho các siêu thị lớn. Ông cũng là nhà sáng lập tạp chí Outside.

Tổng thống Gerald Ford còn có 2 người con nữa là Steven Ford – một diễn viên truyền hình và điện ảnh và Susan Ford Bales – một phóng viên ảnh chuyên ảnh phóng sự cho một số tờ báo có uy tín như AP hay Newsweek.

Những đứa con của Tổng thống Jimmy Carter

John William "Jack" Carter từng chạy đua vào quốc hội Mỹ dưới vai trò là ứng cử viên của đảng Dân chủ nhưng không thành công. Sau đó, ông đã dành hầu hết thời gian phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực đầu tư và tài chính.

Một người con không mấy nổi tiếng khác của Tổng thống Jimmy Carter là James Earl "Chip" Carter III. Người này là thành viên Ủy ban Dân chủ Quốc gia, từng kết hôn 3 lần.

Donnel Jeffrey "Jeff" Carter là nhà sáng lập công ty Giải pháp Đồ họa máy tính, một công ty chuyên tư vấn cho World Bank kể từ năm 1978.

Amy Lynn Carter Wentzel trở thành một nhà hoạt động chính trị trong những năm 1980 và 1990. Bà từng bị bắt tại một cuộc biểu tình phản đối CIA trong quá trình hoạt động của mình. Sau đó, bà lấy bằng thạc sĩ tại Tulane và tham gia viết sách trẻ em cùng cha mình.

Con cái của Tổng thống Ronald Reagan

Michael Reagan là một người dẫn chương trình chính trị trên sóng radio trong suốt 26 năm. Sau khi nghỉ hưu, ông làm Chủ tịch của Quỹ Pháp lý gia đình Reagan.

Những

Patti Davis.

Con gái của Tổng thống Reagan Patti Davis từng gặp một số vấn đề cá nhân như nghiện ma túy, rối loạn ăn uống, tự hành. Sau này, bà viết một số cuốn sách tiểu thuyết và phi hư cấu. Bà rất tích cực trong việc hỗ trợ cho người bị bệnh Alzheimer.

Ron Reagan hiện đang là nhà báo làm việc tại đài MSNBC với vai trò là một nhà phân tích chính trị. Ông đặc biệt có quan điểm đối lập với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Ông cũng không phải là người ủng hộ các quan điểm chính trị của cha mình.

Con cái của Tổng thống George H.W. Bush

“Đứa trẻ Nhà Trắng” nổi tiếng nhất phải kể đến Tổng thống George W. Bush. Ông tiếp nối người cha của mình trên con đường chính trị và trở thành tổng thống đời thứ 43 của nước Mỹ và có 8 năm nhiệm kỳ.

Những

Tổng thống George W. Bush, con của Tổng thống George H.W. Bush.

Em trai ông là Jeb Bush cũng tiếp nối con đường chính trị của gia đình, tuy nhiên đã thất bại khi tham gia tranh cử tổng thống vào năm 2016, chịu thua trước Tổng thống đương nhiệm Donald Trump trong vòng tìm đại diện của đảng Cộng hòa.

Neil Bush nổi tiếng là một doanh nhân, một nhà từ thiện và là một nhà giáo dục khi giữ nhiều vai trò điều hành trong các công ty của gia đình.

Marvin Bush là đồng sáng lập và tham gia điều hành hãng đầu tư Winston Partners. Ông cũng tham gia ban điều hành Quỹ Thư viện Tổng thống George W. Bush.

Dorothy Bush Koch là cô con gái nhỏ tuổi nhất của Tổng thống Bush cha, người thực sự trải qua cuộc sống của “đứa trẻ Nhà Trắng” khi còn bé. Bà đã viết sách về trải nghiệm này.

Con gái Bill Clinton

Những

Chelsea Clinton.

Chelsea Clinton hiện là Phó Chủ tịch Quỹ Clinton – một quỹ từ thiện rất nổi tiếng trong việc chăm sóc sức khỏe và trẻ em béo phì trên khắp thế giới. Cô còn làm việc tại đài NBC News. Vào năm 2017, cô xuất bản cuốn sách dành cho trẻ con có tên “She Persisted” (Tạm dịch Cô ấy vẫn kiên trì), kể về 13 người phụ nữ đầy nỗ lực đã vượt qua hoàn cảnh để đạt được mục tiêu của mình.

Con của Tổng thống Bush Con (George W. Bush)

Trong 5 năm học tại Yale, Barbara Pierce Bush đã sáng lập tổ chức Sức khỏe Toàn cầu – một tổ chức phi lợi nhuận thu hút các nhân tố trẻ để đấu tranh tìm ra cách tiếp cận tốt hơn cho việc chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới. Cô là một người ủng hộ mạnh mẽ cho ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton trong suốt cuộc tranh cử năm 2016.

Jenna Bush Hager là phóng viên của chương trình "Today" của NBC và là biên tập viên của tạp chí Lifestyle Living Southern Living. Là cựu sinh viên trường Đại học Texas, Jenna cũng tham gia điều hành Tổ chức Thế hệ tiếp theo của UNICEF, một tổ chức gây quỹ phi lợi nhuận.

Con cái của Tổng thống Barack Obama

Tổng thống Barack Obama có 2 cô con gái hiện đều đang trong độ tuổi đến trường. 

Minh Anh (tổng hợp)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !