Những đứa trẻ đặc biệt chào đời giữa không trung

Sản phụ sinh con khi ngồi trên máy bay đang di chuyển giữa bầu trời là chuyện hiếm, và tình huống đặc biệt này đã được ghi nhận trên khắp thế giới. 

Cuối tuần qua, một sản phụ đã bất ngờ hạ sinh ngay trên chuyến bay từ Ghana, một quốc gia Tây Phi tới Mỹ. Ca sinh nở đặc biệt diễn ra trên chuyến bay Flight 997 của hãng hàng không United Airlines khởi hành từ Sân bay Quốc tế Kotoka ở Accra, thủ đô của Ghana  tới Sân bay Quốc tế Washington Dulles tại Mỹ. Chuyến bay kéo dài 11 tiếng đồng hồ.

Chia sẻ với CNN vào tối ngày 31/1, hãng United Airlines xác nhận nữ hành khách sinh con khi máy bay đang ở giữa không trung và thực hiện được khoảng 6 giờ bay.

{keywords}
Nhiều sản phụ trở dạ sinh con khi đang ngồi trên máy bay. (Ảnh minh họa)

May mắn cho sản phụ, một bác sĩ, một y tá và một nhân viên của hãng hàng không United Airlines từng làm nghề y tá cũng có mặt trên chiếc máy bay Boeing 787-8 và hỗ trợ người phụ nữ sinh con.

"Phi hành đoàn của chúng tôi thật xuất xắc. Họ hành động rất nhanh, hỗ trợ các chuyên gia y tế có mặt trên máy bay và đảm bảo mọi người được an toàn trong suốt chuyến bay. Chúng tôi vô cùng cảm động khi được chứng kiến trên máy bay có thêm một hành khách vô cùng xinh đẹp và đặc biệt”, United Airlines nhấn mạnh.

Ngay khi máy bay hạ cánh xuống sân bay ở Mỹ, một nhóm y tế đã chờ sẵn để đưa sản phụ và bé sơ sinh vào viện kiểm tra.

Bà Tiani Warren, một cư dân của thành phố Los Angeles ngồi trên chuyến bay Flight 997 của hãng hàng không United Airlines để trở về Mỹ sau 3 tuần tới Ghana, cho hay bà ngồi ở khoang thương gia và người phụ nữ sinh con ngay phía sau hàng ghế của bà này.

“Tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng kêu van nên cứ nghĩ mình đang mơ. Tôi rời khỏi ghế  ngồi và nhìn thấy ai đó đang nằm dưới sàn. Một nữ y tá cũng có mặt ở đó”, bà Warren nhớ lại.

Phải mất 1 phút bà Warren mới định hình được chuyện gì đang xảy ra quanh mình.

“Sau đó một vị bác sĩ cũng tới chỗ người phụ nữ và tiêm truyền tĩnh mạch cho sản phụ. Cô gái liên tục kêu gào, nhưng một nửa hành khách trên máy bay không hề biết chuyện gì đang diễn ra vào lúc đó”, bà Warren nói thêm. 

Vị trí sản phụ sinh con là trên sàn máy bay gần chỗ thoát hiểm. Bà Warren cho biết toàn bộ quá trình sinh con của sản phụ kéo dài khoảng 2,5 tiếng đồng hồ. Các hành khách ngồi gần vẫn ngồi yên trên ghế, trong khi người phụ nữ liên tục kêu gào để cố sinh con. May mắn, người mẹ đã sinh con an toàn và được đội ngũ y tế trên máy bay giúp lau sạch cơ thể, cũng như đưa trở lại chỗ ngồi trước khi máy bay hạ cánh xuống sân bay.

Theo bà Warren, người mẹ sinh con cho biết cô là người Ghana nhưng sinh sống ở thành phố New York. Vị bác sĩ hỗ trợ sản phụ sinh con cũng đi từ Ghana.

“Tôi vừa mới được chứng kiến một người phụ nữ sinh con trên máy bay. Tôi đã căng thẳng, nhưng cũng vô cùng háo hức. Tôi còn mệt mỏi nữa. Nhưng trên tất cả là sự ra đời của một bé trai. Cậu bé thật đẹp. Chuyện này thật phi thường. Tôi hiện vẫn còn sốc”, bà Warren viết trên Instagram sau những gì được tận mắt chứng kiến trên chuyến bay tới Sân bay Quốc tế Washington Dulles tại Mỹ.

Những ca sinh con giữa không trung là chuyện hiếm, nhưng thế giới cũng đã ghi nhận một vài tình huống bất ngờ. 

Vào mùa xuân năm 2021, một sản phụ đã sinh con trên chuyến bay di chuyển từ thành phố Salt Lake của bang Utah tới Hawaii. Điều khiến mọi người bất ngờ là người phụ nữ thú nhận cô ta còn không biết mình đã mang thai được 29 tuần. Rất may cho sản phụ là có một bác sĩ và 3 y tá làm việc trong phòng chăm sóc đặc biệt cho trẻ mới sinh cùng ngồi trên chuyến bay này.

Còn vào mùa hè năm ngoái, một bé gái chào đời trên chiếc máy bay sơ tán của quân đội Mỹ từ Afghanistan tới Căn cứ Không quân Ramstein của Đức.

Hồi năm 2016, 2 em bé cũng đã chào đời khi máy bay đang thực hiện hành trình bay giữa không trung. Trong đó, bé gái được mẹ sinh khi đang ngồi trên máy bay của hãng hàng không Cebu Pacific Air của Philippines. Khoảng một tháng sau, một bé trai chào đời trên chuyến bay từ Tripoli của Libya tới Niamey của Niger. Bé trai đã được tặng trao món quà đặc biệt là bay miễn phí cả đời.

Máy bay chở hàng 'quét' cả dàn xe đẩy hành lý trên đường băng sân bay

Máy bay chở hàng 'quét' cả dàn xe đẩy hành lý trên đường băng sân bay

Chiếc máy bay chở hàng bất ngờ đi chệch hướng và "quét" cả dàn xe đẩy hành lý đang chờ sẵn trên đường băng phủ đầy tuyết trắng. 

Minh Thu (lược dịch)

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !