Những cô giáo vùng sâu đăng ký hiến tạng

Với mong muốn lan tỏa những hành động đẹp, giúp người khác sống tốt hơn, 3 nữ giáo viên và nhân viên thư viện trường Tiểu học Lê Văn Tám (Đắk Lắk) đã cùng đăng ký hiến mô, hiến tạng cho y học sau khi qua đời.

Giấy hiến tạng gửi về trường tiểu học vùng sâu Đắk Lắk

Ngày 20/11, ông Kiều Hòa Nha, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Ia Jlơi, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, có 4 giáo viên, nhân viên trong trường vừa được nhận thẻ đăng ký hiến tạng sau khi qua đời từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) gửi về.

{keywords}
Trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Ia Jlơi, huyện Ea Súp) nơi có 3 giáo viên và nhân viên thư viện đăng ký hiến tạng.

Theo tìm hiểu, các cô giáo vừa nhận thẻ đăng ký hiến mô, hiến tạng sau khi qua đời đang công tác tại trường Tiểu học Lê Văn Tám gồm cô Đàm Thị Nguyệt, C.H.P, L.T.H và chị Nguyễn Thị Hoài Thanh (nhân viên thư viện thiết bị).

Theo chia sẻ của các cô, vào cuối tháng 10/2021, trong một lần trò chuyện của 4 chị em nhắc về câu chuyện hiến mô, hiến tạng cho y học, không ngờ, cả 4 người đều đã ấp ủ ý định sẽ hiến mô hiến tạng sau khi qua đời từ lâu nên cuộc nói chuyện trở nên sôi nổi. Thế rồi, không lâu sau, cả 4 người cùng rủ nhau tìm hiểu thủ tục để nộp hồ sơ đăng ký hiến mô, hiến tạng sau khi qua đời gửi về Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Đến ngày 11/11 vừa qua, phía Bệnh viện Chợ Rẫy đã xét duyệt xong hồ sơ, cấp thẻ hiến mô hiến tạng cho y học sau khi qua đời về cho chị Thanh và 3 giáo viên của trường Tiểu học Lê Văn Tám khiến 4 chị em vui mừng khôn xiết.

Cô giáo Đàm Thị Nguyệt (Tổng phụ trách Đội, trường Tiểu học Lê Văn Tám) cũng vui mừng khôn xiết khi nhận được thẻ “đăng ký hiến mô, hiến tạng sau khi qua đời” từ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Mong người cần thay tạng có cuộc sống tốt hơn

“Tôi cảm thấy thực sự rất hạnh phúc khi đăng ký hiến tạng thành công. Cũng như các bạn trong trường, tôi chỉ muốn lan tỏa những câu chuyện đẹp đến với xã hội. Gia đình cũng tôn trọng việc làm của tôi nên không ai ý kiến gì”, cô Nguyệt chia sẻ.

Được biết, cô Nguyệt là một giáo viên rất năng động, ngoài công tác chuyên môn còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, đặc biệt là hoạt động tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19 năm 2020-2021 trên địa bàn huyện Ea Súp.

{keywords}
Cô giáo Đàm Thị Nguyệt (thứ 2 từ trái sang), nữ giáo viên giỏi giang năng động, đăng ký hiến tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Khi theo dõi trên tivi, báo đài, thấy cảnh y bác sĩ, tình nguyện viên phải làm việc quá sức để chống dịch, nữ giáo viên không khỏi xót xa, thương cảm. Trong đợt dịch Covid-19 năm 2020, cô cùng con gái đã đan nhiều tai đeo giả để gửi cho lực lượng tuyến đầu. Đợt dịch thứ thứ 4 bùng phát, cô Nguyệt đã đăng kí làm tình nguyện viên đi chống dịch và được sắp xếp vào khu cách ly tập trung do UBND huyện Ea Súp thành lập.

Trong khu cách ly, cô Nguyệt tham gia dọn dẹp vệ sinh, giặt võng, chiếu; nhận mang đồ tiếp tế cho bà con… Ngoài ra, cô cùng lực lượng chống dịch nắm bắt tâm tư, tình cảm để động viên bà con yên tâm cách ly, thực hiện tốt nội quy, vì mục tiêu sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Ngoài những thành tích như: giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua…, cô Nguyệt còn vinh dự là một trong 50 giáo viên được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021 vừa qua.

Còn chị Thanh tâm sự: “Khi mình sống mình không làm được điều gì to lớn giúp ích cho mọi người. Đến khi chết đi, thay vì để thân thể bị hủy hoại theo thời gian thì tôi muốn dâng hiến cho y học, muốn giúp những người khác có cơ hội được sống khỏe mạnh hơn. Tôi thực sự thấy hạnh phúc khi nghĩ mai sau mình không còn trên đời nữa nhưng trái tim tôi vẫn có giá trị, vẫn đập trong lồng ngực ai đó. Qua việc đăng ký hiến tạng, tôi cũng muốn lan tỏa những gì tốt đẹp nhất đến với mọi người”.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Hoài Thanh (bìa phải) đã thuyết phục gia đình để đăng ký hiến tạng sau khi qua đời

Về phía gia đình chị Thanh, khi mới biết chị có ý định đăng ký hiến tạng, người thân đã một mực ngăn cản, không chấp nhận. Sau đó, chị đã thuyết phục để mọi người chấp nhận để chị tự quyết định.

Theo Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám, việc đăng ký hiến mô, hiến tạng sau khi qua đời là việc làm tự nguyện của các giáo viên, nhân viên trong trường. “Đây là hành động đẹp của các cô, mang giá trị nhân văn cao, lan tỏa những tấm gương tốt, việc tốt đến với cộng đồng”, ông Nha xúc động nói.

Được biết, trường Tiểu học Lê Văn Tám là một ngôi trường ở vùng sâu vùng xa của tỉnh Đắk Lắk, điều kiện kinh tế xã hội nơi này còn rất khó khăn. Thông tin các giáo viên, nhân viên của trường đăng ký hiến tạng thể hiện những suy nghĩ, hành động rất tiến bộ khiến nhiều người cảm kích.

Trần Nhân

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !