Những chiêu "khó đỡ" khuyến cáo người dân ở nhà chống dịch

Mặc trang phục giống thần chết Yama hay hóa trang thành các xác sống đi trên đường phố là cách mà Ấn Độ đang làm để khuyến cáo người dân về tầm quan trọng của việc ở trong nhà chống dịch Covid-19. 

Một người đàn ông Ấn Độ đã trang điểm và mặc trang phục giống Yama, vị thần chết trong đạo Hindu để nhắc nhở người dân phải ở trong nhà để chống dịch Covid-19.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), với hình ảnh thần chết Yama, anh Abhijit Sadhukhan, một cư dân sinh sống ở thành phố Kolkata, muốn nhắc nhở người dân về số ca mới mắc và tử vong vì Covid-19 không ngừng gia tăng theo từng ngày.

Trong trang phục thần chết Yama, anh Sadhukhan muốn người dân địa phương hiểu rằng để tránh bị lây nhiễm, người dân cần hiểu rõ về tầm quan trọng của việc ở trong nhà và thường xuyên đeo khẩu trang.

Theo anh Sadhukhan, nếu người dân không tuân thủ các quy định phòng bệnh thì họ sẽ sớm được gặp Yama.

Tính tới hôm nay (29/4), hơn 1,37 tỷ người trên toàn lãnh thổ Ấn Độ bước vào ngày phong tỏa thứ 33 nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan nhanh trong cộng đồng. Tổng số ca mắc Covid-19 tại Ấn Độ hiện vượt con số 31.000 và hơn 1.000 người đã chết.

Tuy nhiên, một số biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn bệnh dịch đã được chính phủ Ấn Độ nới lỏng hôm 24/4 như cho phép mở cửa trở lại một số mặt hàng kinh doanh. Hoạt động sản xuất công nghiệp và nông nghiệp tại các vùng nông thôn cũng đã được nối lại. 

Hôm 28/4, một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy cảnh sát Ấn Độ mặc trang phục gợi nhớ tới hình ảnh các xác sống di chuyển trên đường phố và đeo thêm phụ kiện là chiếc mũ hình  để khuyến cáo người dân về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh.

Trong trang phục đầy sáng tạo, các chiến sĩ cảnh sát Ấn Độ ở thủ đô New Delhi không chỉ làm nhiệm vụ xử lý những người vi phạm, mà còn giúp nâng cao nhận thức cho người dân bằng việc tuyên truyền qua micro.

Trước đó, hình ảnh cảnh sát Ấn Độ huy động cả động vật, tổ chức diễu hành hay hát các bài hát cổ động phòng chống dịch Covid-19 cũng đã lan truyền trên mạng xã hội và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !