Những cái nhất sau Vòng 1/8 - Euro 2016

Vòng 1/8 của VCK Euro 2016 đã khép lại với những tấm vé đi tiếp xứng đáng dành cho 8 chủ nhân.

Một vòng đấu cởi mở hơn nhiều so với các trận đấu chặt chẽ và tính toán ở vòng bảng. Hãy cùng điểm lại những cái nhất của vòng đấu vừa rồi.

Trận đấu kịch tính nhất

Trận Pháp - Cộng hòa (CH) Ai-len xứng đáng là trận đấu kịch tính và giàu cung bậc cảm xúc nhất Vòng 1/8. Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu các cầu thủ Ai-len đã bất ngờ có bàn mở tỷ số sau khi được hưởng quả 11m. Với sức mạnh của mình, đội chủ nhà đã dồn lên tấn công và nỗ lực của họ được đền đáp bằng cú đúp bàn thắng của Antoine Griezmanm, chấm dứt cảm giác hồi hộp và lo lắng kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ của hàng triệu CĐV Pháp. Nếu may mắn hơn, ĐT của nước chủ nhà có thể giành chiến thắng với cách biệt không chỉ là 1 bàn.

Những cái nhất sau Vòng 1/8 - Euro 2016 - ảnh 1

Một tình huống đá phạt của ĐT Pháp trong trận thắng 2-1 trước CH Ai-len. Ảnh: Dailymail

Ngôi sao sáng nhất

Antoine Griezmann là người xứng đáng nhất cho danh hiệu này. Cú đúp của anh giúp ĐT chủ nhà thắng ngược CH Ai-len 2-1 sau rất nhiều khó khăn họ gặp phải kể từ khi bị đối thủ sớm vươn lên dẫn bàn. Qua đó tiền đạo này vươn lên danh sách cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Euro với 3 bàn thắng, bằng với số pha lập công của Gareth Bale của xứ Wales và Morata của Tây Ban Nha. Nếu dứt điểm tốt hơn, chân sút của Atletico Madrid có thể ghi được nhiều hơn 2 bàn trong trận thắng của đội nhà. Anh sẽ là mối nguy hiểm lớn nhất trên hàng công của ĐT Pháp ở vòng tứ kết.

Những cái nhất sau Vòng 1/8 - Euro 2016 - ảnh 2

 Antoine Griezmann ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho ĐT Pháp. Ảnh: Dailymail

Bàn thắng nhanh nhất

Không chỉ là bàn thắng nhanh nhất vòng đấu mà bàn mở tỷ số của CH Ai-len cũng là pha lập công nhanh nhất kể từ đầu giải. Khi nhiều khán giả còn chưa kịp ngồi ấm chỗ trên khán đài và đa phần các cầu thủ còn chưa được chạm bóng thì trọng tài đã cắt còi thổi phạt 11m dành cho Ai-len sau khi Paul Pogba phạm lỗi với Shane Long trong vòng cấm. Tuy nhiên, pha sút phạt thành bàn của Robert Brady ngay ở phút thứ 2 không thể giúp đội bóng "cửa dưới" tạo nên bất ngờ chung cuộc, để rồi họ phải chịu thua 1-2 trước ĐT chủ nhà Pháp.

Những cái nhất sau Vòng 1/8 - Euro 2016 - ảnh 3

 Robert Brady ghi bàn từ chấm 11m mở tỷ số cho CH Ai-len ngay ở phút thứ 2. Ảnh: Dailymail

Bàn thắng đẹp nhất

Tuyệt phẩm này thuộc về Xherdan Shaqiri trong tình huống ở phút 82 trận Thụy Sĩ thua Ba Lan. Mặc dù có dáng người hơi thô và nặng nề, nhưng cầu thủ thuộc biên chế Stoke City vẫn thể hiện được khả năng kỹ thuật điêu luyện của mình với một pha tung người dứt điểm kiểu "xe đạp chổng ngược" ngay trên vạch 16m50 đưa bóng đập trúng cột dọc và lăn vào lưới ĐT Ba Lan, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng đến từ chân núi An-pơ. Bàn thắng của Shaqiri cứu cánh cho một trận đấu tẻ nhạt mà phần thắng có khả năng thuộc về Ba Lan trong 90 phút thi đấu chính thức. Chung cuộc, Thụy Sĩ chỉ dừng bước sau loạt sút luân lưu may rủi.

Những cái nhất sau Vòng 1/8 - Euro 2016 - ảnh 4

 Cú tung người móc bóng đẳng cấp của Xherdan Shaqiri. Ảnh: ESPN

Chiến thắng đậm đà nhất

Chiến thắng này thuộc về các cầu thủ Bỉ sau khi họ vượt qua hiện tượng vòng bảng Hungary với tỷ số 4-0. Tuy nhiên tỷ số không đồng nghĩa với sự dễ dàng mà các học trò của Marc Wilmot có được ở trận này. Mặc dù bàn mở tỷ số được ghi ngay ở phút thứ 10, nhưng phải đợi tới phút 78 thì "Bầy quỷ đỏ" mới có được bàn thắng tiếp theo để rồi sau đó mọi chuyện diễn ra vô cùng thuận lợi với họ. Thắng trận 4 sao, Kevin de Bruyne và các đồng đội khẳng định sức mạnh của một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro lần này.

Những cái nhất sau Vòng 1/8 - Euro 2016 - ảnh 5

 Eden Hazard ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Bỉ. Ảnh: The Guardian

Câu chuyện kỳ tích nhất

Không còn nghi ngờ gì nữa, chiến thắng của đội bóng đến từ băng đảo Iceland trước ĐT Anh sẽ là bất ngờ thú vị nhất của vòng 1/8 nói riêng và Euro 2016 nói chung. Bị đánh giá yếu hơn hẳn Tam sư, nhưng đội bóng với dân số vỏn vẹn hơn 300 ngàn người không hề nao núng kể cả khi họ bị đối thủ dẫn trước sau quả 11m thành công của Rooney ngay ở phút thứ 4. Chỉ 2 phút sau bàn thua, Iceland đã tìm được bàn gỡ hòa để rồi sau đó, sự hưng phấn giúp họ có được bàn thắng quyết định ở phút thứ 19. Hơn 70 phút còn lại, Iceland vẫn kiên cường chống đỡ các đợt tấn công của ĐT Anh để hoàn tất câu chuyện thú vị nhất của VCK. Nhiều người ví thất bại của Anh như thể là lần thứ 2 họ rời châu Âu sau sự kiện Brexit tách khỏi EU cách đây vài ngày.

Những cái nhất sau Vòng 1/8 - Euro 2016 - ảnh 6

 Chiến thắng của Iceland trước Anh là bất ngờ thú vị nhất của Euro 2016. Ảnh: The Guardian

 DƯƠNG LONG/QDND.VN

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !