Những bãi 'tắm tiên' lừng danh thế giới

Với những người không muốn bị bó buộc trong quần áo khi đi biển, họ có thể đến những bãi “tắm tiên” được CNN đánh giá là lí tưởng nhất thế giới dưới đây.

Playa Naturista Chihuahua, Uruguay

Nằm cách thị trấn nghỉ mát miền nam Punta del Este khoảng 30 phút lái xe, bãi tắm khỏa thân nổi tiếng nhất của Uruguay nhìn ra Vịnh Portezuelo trên bờ biển Đại Tây Dương.

Bãi cát tuyệt đẹp cùng nhiệt độ nước lên tới 25 độ C hoặc cao hơn ngay cả trong mùa đông ở Nam bán cầu, càng tăng thêm sức hấp dẫn của dải đất này.

Sau nhiều thập kỷ là nơi “tắm tiên” không chính thức, Chihuahua cuối cùng đã được luật pháp Uruguay công nhận vào năm 2000. Kể từ đó, cơ sở hạ tầng tiện nghi đã được mở rộng để phục vụ nhu cầu của du khách, bao gồm cả khu nghỉ dưỡng Hotel El Refugio Nudista Naturista.

Nida, Lithuania

Biển Baltic lạnh giá có thể không phải là nơi lý tưởng để ngâm mình trong nước. Tuy nhiên, dải đất Curonian Spit mang đến một trong các bãi biển đẹp nhất châu Âu dành cho những người thích tắm khỏa thân.

Với những đụn cát phủ đầy hoa dại và khu rừng ven biển, bãi tắm Nida từng là nơi tập trung của nhiều họa sĩ, nhà thơ và nhà văn hàng đầu thế kỷ 19. 

Little Palm, Waiheke, New Zealand

Mặc dù việc khỏa thân tại bất kỳ bãi biển nào ở New Zealand đều là hợp pháp, nhưng những người thích “tắm tiên” ở quốc gia này có xu hướng tụ tập tại những địa điểm nổi tiếng như bãi Little Palm trên đảo Waiheke.

Để đến được dải đất hẻo lánh này, bạn phải mất 40 - 60 phút đi phà từ Auckland, đi taxi hoặc đi chung xe đến bờ biển phía bắc của hòn đảo, rồi cuốc bộ xuống một con dốc ngắn. Du khách có thể kết thúc chuyến phiêu lưu trên bãi biển bằng cách ghé thăm các nhà máy sản xuất rượu vang, nhà hàng và phòng trưng bày nghệ thuật ở Waiheke.

Nugal, Croatia

Bãi tắm tiên này được bao bọc giữa những vách đá dựng đứng và bóng mát của những cây thông trên phần đất liền đối diện đảo Brač. Du khách có thể đến bãi biển hẻo lánh bên biển Adriatic này bằng một con đường mòn nhỏ hẹp. Nugal cách thị trấn gần nhất khoảng nửa giờ đi bộ, mặc dù mọi người cũng có thể đến đó bằng thuyền hoặc thuyền kayak từ Makarska hoặc Tučepi.

Du khách được khuyến nghị mang theo khăn tắm dày hoặc ghế gấp chuyên dụng vì giống như nhiều bãi biển ở Croatia, bãi tắm này phủ đầy đá cuội thay vì cát.

Moshup, bang Massachusetts, Mỹ

Nằm ở cực tây của đảo Martha’s Vineyard, Moshup là một dải đất dài uốn lượn quanh ngọn hải đăng Gay Head lịch sử, được xây dựng từ năm 1799. Bãi “tắm tiên” này nằm bên dưới những vách đá sa thạch màu rỉ sét của khu vực được công nhận là Di sản tự nhiên quốc gia Mỹ từ năm 1966.

Moshup mở cửa miễn phí cho bất kỳ ai thích khỏa thân, trái ngược với bãi tắm tiên tư nhân Lucy Vincent trên đảo.

Black's, La Jolla, bang California, Mỹ

Nằm bên dưới vách đá Torrey Pines cao 100 mét, bãi tắm Black's là địa điểm yêu thích của những người thích khỏa thân suốt hơn 50 năm qua với bãi cát dài, rộng và được thiên nhiên ưu đãi những con sóng tuyệt vời. Đây từng là bãi tắm tiên hợp pháp duy nhất trên toàn nước Mỹ.

Vịnh Lady, Sydney, Australia

Mặc dù các bãi biển ở Australia hầu như đều không bắt buộc phải mặc quần áo, nhưng có một số bãi tắm tiên được công nhận chính thức như bãi tắm Vịnh Lady, còn có tên gọi khác là bãi tắm Lady Jane. Tọa lạc ở mỏm phía nam của cảng Sydney, bãi tắm nhỏ và hẹp, nhưng khá riêng tư ở một thành phố lớn đến như vậy.

Buhne 16, Sylt, Đức

Về mặt kỹ thuật, tất cả các bãi biển ở đảo Sylt đều cho phép “tắm tiên”, nhưng Buhne 16 là bãi biển đầu tiên kiểu này ở Đức và vẫn được những người thích khỏa thân yêu chuộng. Đây là nơi mà những người đi biển có thể thư giãn trên những chiếc ghế bãi biển đan bằng liễu gai, màu sọc xanh trắng nổi tiếng hoặc khỏa thân nằm phơi nắng trên bãi biển mùa hè. Nhiệt độ nước trung bình vào mùa hè hơi lạnh, ở mức 17 độ C.

Wreck, Vancouver, Canada

Được mệnh danh là một trong những bãi tắm tiên dài nhất thế giới, với chiều dài 7,8km, bãi tắm Wreck thực chất là một loạt các dải cát, bãi đá cuội và mỏm đá bao quanh điểm cuối khu Point Grey. Với Đại học British Columbia ngay bên kia đường, rất nhiều sinh viên và giáo viên của trường thường tới đây tắm khỏa thân kể từ đầu những năm 1970, khi bãi Wreck bắt đầu được biết đến.

Bãi Đỏ, Crete, Hy Lạp

Bờ biển hẻo lánh ở phía nam đảo Crete này là một địa điểm hấp dẫn để tắm khỏa thân ở Hy Lạp. Bãi tắm Đỏ, còn có tên gọi Kokkini Ammos, được đặt tên theo màu của những vách đá và cát tại đây.

Anse de Grande Saline, St. Barts

Mặc dù vùng biển Caribbe có vô số những bãi biển tuyệt vời, mát mẻ nhưng dải cát mịn hoang sơ nằm ở phía sau St. Barts là một trong số ít nơi trên đảo cho phép khỏa thân nơi công cộng. Anse de Grande Saline là bãi tắm tiên tự phục vụ, nơi du khách cần mang theo mọi thứ họ cần cho một ngày bên bờ biển.

Platja des Cavallet, Ibiza, Tây Ban Nha

Nằm giữa Địa Trung Hải xanh thẳm và những chảo muối nhiều màu sắc gần điểm cực nam của Ibiza, bãi tắm tiên hợp pháp Es Cavallet được chia thành nhiều khu khác nhau, bao gồm khu tiệc tùng câu lạc bộ bãi biển, khu dành cho người đồng tính nam và khu ở giữa tách biệt hơn, nơi mọi người tự do khỏa thân đi lại.

Cap d’Agde, Pháp

Đôi khi được gọi là "Thành phố khỏa thân", Cap d'Agde là khu nghỉ mát bãi biển dành cho những người thích khỏa thân lớn nhất thế giới, thu hút tới 40.000 khách vào bất kỳ ngày nào trong mùa cao điểm. Du khách có thể tự do không mặc quần áo ở bất cứ đâu họ muốn, ở nhà hàng, các cửa tiệm, bưu điện hay ngân hàng, khi chèo thuyền hay nằm dài trên bãi biển công cộng (nơi bắt buộc phải khỏa thân, ngay cả đối với những người không ở trong khu nghỉ dưỡng).

Mpenjati, KwaZulu-Natal, Nam Phi

Bãi tắm tiên hợp pháp duy nhất của Nam Phi và có thể của cả châu Phi này nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Mpenjati ở phía nam Durban. Tính hợp pháp của bãi tắm khỏa thân này được công nhận vào năm 2014, nhưng đi kèm với một danh sách các hành vi bị cấm bao gồm không nhìn chằm chằm, không chụp ảnh, không có hành vi khêu gợi, …

Các giáo sĩ địa phương và những người khác cho đến nay vẫn tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình phản đối sự tồn tại của bãi tắm khỏa thân Mpenjati.

Zipolite, San Pedro Pochutla, Oaxaca, Mexico

Dải đất trải dài khoảng 2km với những tảng đá lởm chởm ở hai đầu này là một bãi tắm tiên nổi tiếng ở Mexico, được những người hippie Mexico và Mỹ bắt đầu tìm tới trong những năm 1960. Trong khi bãi biển chính ở đây tập trung nhiều khách sạn và quán cà phê bình dân, một dải cát nhỏ ở đầu phía đông có tên Playa del Amor mang đến sự riêng tư hơn nhiều.

Metsoke Dragot, Israel

Một trong những điều yêu thích của các du khách đến bãi tắm trên bờ phía tây Biển Chết này là được khỏa thân ngâm mình trong làn nước mặn ấm áp hoặc bôi bùn đen khắp cơ thể nằm phơi nắng. Metsoke Dragot nằm cách Jerusalem khoảng một giờ lái xe và du khách cần phải vượt qua một đoạn đường ngắn, gồ ghề để đến bờ biển. Đây có lẽ là nơi duy nhất ở Trung Đông chấp nhận bất kỳ hình thức khỏa thân nào nơi công cộng.

Praia Massarandupió, Bahia, Brazil

Không nơi nào ở Brazil tập trung đông bãi tắm tiên như ở dọc bờ biển Bahia. Cách Salvador 2 giờ lái xe về phía bắc, bãi tắm khỏa thân Praia Massarandupió được tô điểm bằng những rặng dừa xanh mát, cồn cát nhấp nhô và những con sóng rất phù hợp cho người mê lướt sóng.

Spiaggia di Guvano, Vernazza, Italia

Đây là bãi tắm tiên hoàn toàn nguyên sơ, không có bất kỳ cơ sở vật chất nào. Do đó, du khách được khuyến nghị cần lên kế hoạch kỹ lưỡng và mang theo mọi thứ cần thiết cho chuyến đi đến đây. Bãi biển cũng đầy sỏi, chứ không phải là cát, nhưng nước trong, sạch, đẹp và khung cảnh rất nên thơ.

Tuấn Anh

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !