Nhiều công trình ở Việt Nam mang lại tiềm năng tiết kiệm năng lượng từ 25%-67%

Dự án “Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các tòa nhà thương mại và chung cư cao tầng tại Việt Nam” với 75 giải pháp triển khai ở 22 công trình giúp tiềm năng tiết kiệm năng lượng từ 25% - 67%.

Chiều 11/12, Bộ Xây dựng và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc đã tổ chức lễ bế mạc tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2020. Đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng chủ trì tổ chức tuần lễ Công trình xanh tại Việt Nam. 

{keywords}
Trao chứng nhận cho các công trình áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Ông Lê Quang Hùng - Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết: Thông  qua các hoạt động của sự kiện, chủ đầu tư các dự án, công trình xây dựng, khu đô thị, các nhà sản xuất, phân phối sản phẩm, thiết bị, công nghệ, vật liệu có tính năng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường cũng thấy được chủ trương, chính sách của Nhà nước luôn ủng hộ, khuyến khích và đồng hành với doanh nghiệp trong việc phát triển công trình hiệu quả năng lượng, công trình xanh, đô thị xanh.

Các chủ đầu tư, chủ dự án, doanh nghiệp cũng phải thấy được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành các dự án, công trình theo tiêu chuẩn công trình hiệu quả năng lượng, công trình xanh, đô thị xanh, hướng đến mục tiêu tăng chất lượng, tiện nghi sử dụng, đảm bảo sức khỏe người sử dụng, hiệu quả năng lượng, bảo vệ môi trường.

Bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam cho biết, tại Việt Nam, các tòa nhà là một trong những nơi tiêu thụ năng lượng lớn nhất, chiếm 35-40% mức tiêu thụ năng lượng cuối cùng và đang gia tăng do tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và phát triển của ngành xây dựng.

“UNDP tự hào về sự hợp tác với Bộ xây dựng và khối tư nhân nhằm giảm tiêu thụ năng lượng và tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng trong các công trình cao tầng ở Việt Nam. Dự án “Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các tòa nhà thương mại và chung cư cao tầng tại Việt Nam” của Bộ Xây dựng và UNDP đã đưa ra 75 giải pháp được triển khai ở 22 công trình và mang lại tiềm năng tiết kiệm năng lượng từ 25% đến 67%, tương đương giảm 11.547 tấn CO2 lượng phát thải khí nhà kính”, bà Caitlin Wiesen nói.

Tại buổi bế mạc Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2020, 9 công trình áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng của Dự án EECB, 7 dự án đáp ứng tiêu chí LOTUS Vàng và Bạc, 3 dự án đáp ứng tiêu chí chứng chỉ EDGE đã được trao chứng nhận. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải cuộc thi sinh viên Kiến trúc Xanh cho với 19 giải cho sinh viên 2020.

Minh Thư

Chương trình dán nhãn năng lượng sẽ thúc đẩy phát triển các sản phẩm tiết kiệm năng lượng

Tiết kiệm năng lượng là một đề tài quan trong không chỉ ở thế giới và còn Việt Nam. Chương trình dán nhãn năng lượng của Bộ Công Thương sẽ thúc đẩy việc phát triển các sản phẩm tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam.

Tra cứu QR Code sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất

Ngày 22/12/2020, Bộ Công Thương đã trao giải cho các sản phẩm đạt giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020 dành cho 54 model sản phẩm thuộc 4 danh mục sản phẩm được chứng nhận.

Đã loại bỏ khoảng 45 triệu bóng đèn sợi đốt ra khỏi thị trường nhờ dán nhãn năng lượng

Chương trình dán nhãn năng lượng được bắt đầu triển khai từ năm 2008 và đã giúp loại bỏ khoảng 45 triệu bóng đèn sợi đốt ra khỏi thị trường. Mục tiêu tới năm 2030, cả nước sẽ tiết kiệm tiêu dùng tích lũy khoảng 10 nghìn tỷ đồng.

54 sản phẩm được trao giải Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020

Ngày 22/12/2020, Bộ Công thương phối hợp cùng Hội KH&CN Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam đã tổ chức trao giải thưởng “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2020”.

Doanh nghiệp làm lợi hơn 500 tỷ đồng mỗi năm nhờ giải pháp tiết kiệm năng lượng

Nếu tính theo giá điện công nghiệp trung bình hiện tại, mỗi tháng nhà máy sản xuất thép của Hòa Phát tại Hải Dương tiết kiệm 40,3 tỷ đồng tiền điện nhờ áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện.

Đà nẵng đưa vào vận hành nhiều công trình điện mặt trời áp mái

Nhiều công trình điện mặt trời áp mái (ĐMTAM) đã được các điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng phối hợp đơn vị liên quan đưa vào vận hành trên địa bàn thành phố.

Đoàn thanh niên EVNHCMC trao tặng hệ thống điện mặt trời mái nhà

Công trình thanh niên “Chung tay sử dụng năng lượng xanh” là một hoạt động hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng” năm 2020 do EVNHCMC phát động.

Hậu Giang có nhiều tiềm năng phát triển điện mặt trời kết hợp nông nghiệp công nghệ cao

Là tỉnh thuộc khu vực ĐBSCL có tiềm năng bức xạ mặt trời. Ngoài dự án điện theo mô hình cánh đồng quy mô lớn, Hậu Giang còn có thể nghiên cứu phát triển ĐMT trên mái nhà kết hợp phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao.

Hà Tĩnh: Trao thưởng 120 triệu đồng cho các “gia đình tiết kiệm điện”

Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2020” của Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chọn được 600 “gia đình tiết kiệm điện” để tặng thưởng với tổng kinh phí 120 triệu đồng.

10 dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời và điện gió được quy hoạch ở Lâm Đồng

Theo ngành chức năng tỉnh, đến nay đã có 10 dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời và điện gió được quy hoạch trên địa bàn Lâm Đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !