Nhật Bản trang bị robot nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang

Trong bối cảnh tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Nhật Bản, để kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh, nước này đã sử dụng robot để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi đi mua sắm.

Izvestia TV đưa tin, trong một cửa hàng ở Osaka, một robot được sử dụng để nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang khi đi mua sắm.

Được biết, bên trong robot có tên Robovie là một máy ảnh và bộ cảm biến có thể phát hiện người không đeo khẩu trang để nhắc nhở: “Tôi xin lỗi vì đã làm phiền bạn, nhưng vui lòng hãy đeo khẩu trang”.

Nếu người mua hàng đến gần, thì thiết bị sẽ yêu cầu duy trì khoảng cách cần thiết. Ngoài ra, Robovie cũng có thể chỉ dẫn cho người mua hàng đến khu vực của cửa hàng mà họ muốn đến.

Robovie do Viện nghiên cứu ATR có trụ sở tại Kyoto chế tạo và tiến hành thử nghiệm tại cửa hàng bán đồ thể thao ở thành phố Osaka.

Trước đó, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cho biết nước này đang trong trạng thái “cảnh giác cao nhất” trước đại dịch Covid-19. Ông Suga cũng kêu gọi người dân luôn đeo khẩu trang tại các nhà hàng và chỉ bỏ khẩu trang ra trong thời gian ngắn để ăn uống nhằm giảm thiểu nguy cơ lây bệnh.

Đến nay, Nhật Bản ghi nhận hơn 150.000 ca nhiễm và hơn 2.100 trường hợp tử vong vì Covid-19. Nhật Bản đang phải đối mặt đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 3, ghi nhận số ca nhiễm mới hàng ngày tăng kỷ lục trên toàn quốc trong những tuần gần đây.

Chính quyền thủ đô Tokyo đề nghị người dân tránh tụ tập đông người không cần thiết và yêu cầu các cơ sở kinh doanh có phục vụ rượu bia phải đóng cửa sớm. Trong khi đó, chính phủ đã ra quyết định cho phép các vùng có quyền lựa chọn không tham gia chiến dịch xúc tiến du lịch nội địa gây tranh cãi.

Mới đây, Quốc hội Nhật Bản hôm 2/12 thông qua dự luật cung cấp vắc xin Covid-19 miễn phí cho toàn bộ người dân. Theo luật mới, chính phủ sẽ chi trả tất cả chi phí vắc xin Covid-19 cho 126 triệu người dân Nhật Bản. Thượng viện Nhật Bản đã thông qua dự luật vào ngày 2/12. Trước đó, dự luật đã được hạ viện thông qua.

Vì sao tỉ lệ người cao tuổi phạm tội gia tăng ở Nhật Bản?

Vì sao tỉ lệ người cao tuổi phạm tội gia tăng ở Nhật Bản?

SCMP trích thông tin của cảnh sát cho biết, tỉ lệ tội phạm ở phụ nữ lớn tuổi Nhật Bản tiếp tục tăng, mặc dù tổng tỷ lệ tội phạm ở nước này hiện ở mức thấp nhất trong 17 năm.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !