Nhật Bản: Máy bay trượt khỏi đường băng, 22 hành khách bị thương

Một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Asiana Airlines bay từ Seoul đã bị trượt khỏi đường băng sau khi hạ cánh xuống sân bay Hiroshima vào ngày 14/4.

Toàn bộ 74 hành khách và 8 thành viên tổ bay trên chuyến bay 162 của hãng hàng không Asiana đã rời máy bay bằng phao trượt thoát hiểm. Chính quyền cho biết, 22 người trong số này đã bị chấn thương nhẹ.

Nhật Bản: Máy bay trượt khỏi đường băng, 22 hành khách bị thương - ảnh 1

Máy bay A320 của hãng Asiana Airlines đã trượt trên đường băng của sân bay Hiroshima, Nhật Bản.

Một quan chức của Bộ Giao thông Nhật Bản cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn này có thể là do bánh xe của máy bay đã đụng vào một ăng ten mạng không dây gần đường băng khi hạ cánh từ phía tây sân bay vào khoảng 8 giờ tối.

Ăng ten mạng không dây cao 6,4m, nằm cách đường băng khoảng 300m đã bị phát hiện có hư hại. Cánh trái và động cơ của máy bay đã bị phá hủy, còn phần đuôi có rất nhiều vết xước.

Theo chính quyền địa phương, một mảnh của ăng ten đã bị vướng vào bánh xe gần cánh trái của máy bay.

Một hành khách cho biết, máy bay “đã rung lắc rất mạnh trước khi hạ cánh và xốc nảy khi chạm đất. Chúng tôi thấy lửa bốc cháy từ một động cơ và khói đã len vào trong máy bay”.

Theo một trạm khí tượng thủy văn ở Hiroshima, sân bay có sương dày đặc và có thời tiết mưa nhẹ.

Sân bay Hiroshima đã đóng cửa đường băng ngay khi tai nạn xảy ra, khiến 2 trong số 5 chuyến bay dự kiến đáp xuống buộc phải quay về điểm xuất phát, trong khi số còn lại phải chuyển hướng sang các sân bay khác.

Ủy ban An toàn Giao thông Nhật Bản sẽ gửi 3 điều tra viên tới sân bay vào ngày 15/4, trong khi Bộ Giao thông của Hàn Quốc cho biết họ sẽ đưa 8 điều tra viên tới đây cùng 2 quan chức của hãng hàng không Asiana Airline để xem xét vụ việc.

Máy bay đã cất cánh tại sân bay Incheon ở Hàn Quốc vào khoảng 6 giờ 30 phút tối (theo giờ địa phương), theo kế hoạch sẽ đáp xuống sân bay Hiroshima ở Nhật Bản.

Trước đây vào năm 2013, một máy bay Boeing 777 của hãng Asiana Airlines đã đâm xuống San Francisco khi đang chuẩn bị hạ cánh. Ba hành khách đã thiệt mạng, và theo các quan chức của bộ giao thông Mỹ, nguyên nhân có thể là bởi phi công đã quá phụ thuộc vào chế độ lái tự động. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), tờ báo tiếng Anh đầu tiên của Hồng Kông được Tập đoàn SCMP phát hành. Tse Tsan-tai và Alfred Cunningham là hai nhà sáng lập công ty TNHH SCMP vào năm 1903. Ấn bản đầu tiên của tờ báo này được phát hành vào ngày 6/11/1903.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !