Nhật Bản huy động số cảnh sát kỷ lục trong chuyến thăm của ông Biden

Theo hãng thông tấn Kyodo, ngoài việc bảo vệ nơi ở của các lãnh đạo, đại sứ quán và các cơ quan chính thức, các nhà ga, sân bay sẽ được tăng cường chú trọng.

Các nhà chức trách Nhật Bản sẽ triển khai 18.000 cảnh sát để bảo vệ các cơ sở và tuần tra khác nhau trong chuyến thăm tới Tokyo vào ngày 22-24/5 của Tổng thống Mỹ Joe Biden, khi thành phố này cũng sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh Đối thoại An ninh Bộ tứ (QUAD) với sự tham gia của các nhà lãnh đạo Mỹ, Nhật Bản, Australia và Ấn Độ.

Hãng thông tấn Kyodo cho biết, Nhật Bản sẽ đặc biệt chú ý đến việc ngăn chặn các mối đe dọa khủng bố, bao gồm cả lĩnh vực an ninh mạng. Một trụ sở đặc biệt đã được thành lập để quản lý lực lượng cảnh sát.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: RIA)

Ngoài việc bảo vệ nơi ở của các nhà lãnh đạo, đại sứ quán và các cơ quan chính thức, các nhà ga, sân bay và những nơi đông người qua lại sẽ được tăng cường lực lượng cảnh sát. Ngoài ra, một đơn vị đặc biệt được thành lập để ngăn chặn sự xuất hiện của máy bay không người lái.

Được biết, các biện pháp an ninh tương tự được cho là đã được thực hiện trong chuyến thăm của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Nhật Bản vào tháng 5/2019.

Trước đó, hôm 18/5, ngay trước chuyến công du của Tổng thống Biden, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan tiết lộ với các phóng viên: “Nguồn tin tình báo của chúng tôi cho biết Triều Tiên nhiều khả năng tiến hành một vụ thử nghiệm tên lửa, không loại trừ tên lửa tầm xa; hoặc thử nghiệm hạt nhân; hoặc thử nghiệm cả hai trước, trong hoặc sau chuyến công du châu Á của tổng thống”.

Đồng thời, truyền thông Mỹ dẫn nguồn tin mật khẳng định, loạt ảnh vệ tinh cho thấy hoạt động chuẩn bị đã được tiến hành tại một địa điểm thử nghiệm vũ khí gần Bình Nhưỡng.

Theo Guardian, chuyến thăm của Tổng thống Biden được thực hiện một phần nhằm phát tín hiệu rằng ông không quên lợi ích chiến lược của Mỹ ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, kể cả khi Washington đang tập trung giải quyết những vấn đề liên quan đến xung đột Nga-Ukraine.

Chuyến thăm của ông Biden được mô tả là bằng chứng cho thấy Mỹ tiếp tục có những nước đi mới nhằm thực hiện sứ mệnh xoay trục sang châu Á.

Đối với Nhật Bản, chuyến thăm của ông Biden một lần nữa muốn nhấn mạnh với Thủ tướng Kishida về vai trò quan trọng của Nhật như là đồng minh quan trọng nhất của Mỹ ở trong khu vực. Mỹ cũng đánh giá rất cao vai trò lãnh đạo của Nhật Bản tại châu Á cũng như thể hiện mong muốn tăng cường hợp tác kinh tế với Nhật Bản, trong bối cảnh nền kinh tế của cả 2 nước đang gặp khó khăn nhất định do giá nguyên liệu tăng cao.

Thanh Bình (lược dịch)

Nhiều người Anh buộc phải ‘tá túc’ ở McDonald’s vì giá cả tăng vọt

Nhiều người Anh buộc phải ‘tá túc’ ở McDonald’s vì giá cả tăng vọt

Theo Guardian, giá điện tăng đã buộc nhiều gia đình Anh phải “sử dụng” các nhà hàng thức ăn nhanh làm nhà bếp, phòng tắm và phòng khách.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II bất ngờ xuất hiện ở ga tàu điện ngầm

Nữ hoàng Anh Elizabeth II bất ngờ xuất hiện ở ga tàu điện ngầm

Daily Mail đưa tin, Nữ hoàng Anh Elizabeth II mới đây đã bất ngờ đến ga tàu điện ngầm ở London và tham gia buổi lễ khai trương tuyến tàu mới mang tên bà.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !