Cuộc sống bình dị của cựu công chúa Nhật Bản trên đất Mỹ

Chọn định cư ở Mỹ, cựu công chúa Nhật Bản và chồng đang tận hưởng cuộc sống bình dị như những người bình thường khác. 

Sau đám cưới thầm lặng ở Tokyo vào ngày 26/10/2021, cựu công chúa Nhật Bản Mako và chồng Kei Komuro đã chọn định cư ở thành phố New York của Mỹ. Hiện tại, Mako đã có công việc mới và tận hưởng cuộc sống bình dị như những người dân bình thường khác. 

Trước ngày về chung một nhà, cặp đôi Mako và Kei Komuro không được công chúng Nhật Bản ủng hộ, do nàng chấp nhận từ bỏ tước hiệu Hoàng gia để theo đuổi tình yêu đích thực, còn Kei lại bị truyền thông chỉ trích. Nhưng tình yêu kéo bền chặt nhiều năm đã giúp cặp đôi vượt qua mọi rào cản để cùng nắm tay nhau tiến về những ngày tháng tươi đẹp.

{keywords}
Vợ chồng cựu công chúa Nhật Bản Mako ra sân bay tới Mỹ bắt đầu cuộc sống mới hồi tháng 11/2021. (Ảnh: Reuters)

Nhiều báo cáo cho rằng cựu cô chúa Mako đã từ chối khoản tiền 1,2 triệu USD được thanh toán sau khi rời khỏi Hoàng gia Nhật Bản. Điều này cho thấy dường như cặp đôi muốn gây dựng cuộc sống như những người bình thường khác – đó là kiếm tiền và sống bằng chính đồng lương làm ra.

Căn nhà thuê đắt đỏ

Cặp đôi Komuro đang sống trong một căn hộ cho thuê ở quận Manhattan của thành phố New York. Theo báo cáo của Curbed, hai vợ chồng cựu công chúa Nhật Bản sống tại chung cư 525 nằm ở trung tâm Hell's Kitchen. Chung cư 525 được xây dựng vào năm 2017 được mệnh danh là "tòa nhà mới nhất và đắt nhất trong khu", với giá thuê trên 5.000 USD.

{keywords}
Căn hộ mẫu giống với nơi Mako và chồng đang sống. (Ảnh: Instagram)

Căn hộ sang trọng 1 phòng ngủ của cặp hai vợ chồng Mako được trang bị đầy đủ tiện nghi gồm phòng thể dục, phòng tập yoga, thư viện, phòng chiếu phim, ban công ngắm cảnh, cùng sân chức năng dùng để tổ chức tiệc nướng hoặc đánh bóng bàn. Căn hộ của cặp đôi nằm gần Công viên Trung tâm và Trung tâm Lincoln.

{keywords}
Căn hộ có giá thuê trên 5.000 USD. (Ảnh: Instagram)

Mua sắm và đi bộ

Cựu công chúa Nhật Bản được nhìn thấy mua sắm đồ gia dụng tại cửa hàng Bed Bath & Beyond. Tại đây, cô mua khăn tắm, móc treo áo khoác, giỏ đựng đồ và vật dụng trang trí nội thất trong nhà. Cô đi quanh cửa hàng một mình trong khi nhân viên an ninh dõi theo.

{keywords}
Vợ chồng Mako thường đi bộ ở New York. (Ảnh: Instagram)

Truyền thông còn phát hiện cựu công chúa bị lạc vòng quanh Big Apple và phải người đi đường chỉ dẫn. Cuối cùng, cô cũng tìm được đường về nhà và được chồng ra xách giúp túi đồ.

Trang phục bình dân

Nhiều tờ báo đưa tin vợ chồng Mako và Kei có sở thích mặc trang phục đơn giản để đi bộ quanh thành phố New York. Dường như để tránh thu hút sự chú ý của người khác trong khoảng thời gian bắt đầu một cuộc sống mới, cặp đôi thường chọn những tông màu trung tính như đen và xám, kết hợp với xanh denim và xanh lá cây.

{keywords}
Trang phục bình dân sau khi từ bỏ tước hiệu công chúa Nhật Bản của Mako. (Ảnh: Daily Mail)

Sự nghiệp luật sư lâu dài và khó khăn

Chồng của cựu công chúa Nhật Bản tốt nghiệp Đại học Fordham với tấm bằng Tiến sĩ Luật và theo đuổi sự nghiệp luật sư.

Vài tháng trước ngày cưới, Kei đã thi lấy bằng luật sư ở bang New York cùng với 9.226 thí sinh khác. Kết quả cuộc thi được công bố vào cuối năm 2021, nhưng Kei đã không đỗ.

{keywords}
Kei vẫn chưa lấy được bằng luật sư ở bang New York. (Ảnh: Twitter)

Theo Reuters, kỳ thi kéo dài 2 ngày lâu nay được nhận định là "đặc biệt khó nhằn đối với các luật sư được đào tạo ở nước ngoài". Tỷ lệ đỗ của các thí sinh tham gia kỳ thi tháng 7/2021 là 63%.

Thời gian gần đây, Kei làm thư ký luật tại Lowenstein Sandler. Hồi tháng Hai năm nay, Kei thử sức một lần nữa với hy vọng lấy được chứng chỉ, nhưng cũng thất bại. Cuộc thi chỉ được tổ chức 2 lần/năm và lần thi tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng Bảy tới. Kei vẫn có thể thi lại nhiều lần, do bang New York không hạn chế số lần thí sinh dự thi.

Công việc không lương

Cựu công chúa Nhật Bản Mako được bổ nhiệm vai trò mới tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, nhưng đây là “công việc tình nguyện” hoặc “thực tập không lương”.

{keywords}
Mako đang làm việc tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan. (Ảnh: Instagram)

Theo People, Mako đang làm việc cho bộ sưu tập nghệ thuật châu Á của The Met, và đảm nhận nhiệm vụ chuẩn bị triển lãm những bức tranh lấy cảm hứng từ một nhà sư ở thế kỷ 13 cùng hành trình của ông đi qua Nhật Bản để giới thiệu về Phật giáo.

Bật mí về lối sống xa hoa của chủ nhân các siêu du thuyền

Bật mí về lối sống xa hoa của chủ nhân các siêu du thuyền

Lối sống xa hoa chưa từng được hé lộ của chủ nhân các siêu du thuyền nhận được sự quan tâm đặc biệt sau khi Nga tấn công Ukraine. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !