Nhật Bản đào tạo 3.000 lính giữ đảo tranh chấp với Trung Quốc

Nhật Bản đang lên kế hoạch thành lập một lực lượng đổ bộ đặc nhiệm với 3.000 binh sĩ theo mô hình của lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ trong bối cảnh căng thẳng tranh chấp chủ quyền giữa Tokyo và Bắc Kinh ngày càng nóng.

Trong những năm qua, các binh sĩ Mỹ cũng đã tích cực đào tạo cho Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản. Theo Tạp chí phố Wall (The Wall Street Journal), lực lượng đổ bộ đặc nhiệm sẽ được trang bị các xe đổ bộ và máy bay cánh quạt nghiêng V-22 Osprey. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết lực lượng mới sẽ được triển khai tại quần đảo phía nam Kyushu hoặc Nansei, bao gồm cả Okinawa. 

Nhật Bản đào tạo 3.000 lính giữ đảo tranh chấp với Trung Quốc - ảnh 1

Hình ảnh trong cuộc tập trận“Quả đấm sắt 2014” của quân đội Mỹ và Nhật Bản hôm 19/2

Khi được hỏi về chương trình bảo vệ các hòn đảo của Nhật Bản, ông Onodera đã không đề cập tới việc Nhật Bản và Trung Quốc đang tranh chấp chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu ngư trên biển Hoa Đông. 

"Đất nước chúng tôi có rất nhiều hòn đảo xa bờ với nhiều kích cỡ khác nhau và hình thành vùng đặc quyền kinh tế đứng thứ 6 trên thế giới. Do đó, chúng tôi cần phải bảo vệ các hòn đảo xa trong những năm tới", ông Onodera nói .

Hiện nay, tại căn cứ Kyushu, 700 binh sĩ thuộc Lực lượng Tự vệ Mặt đất Nhật Bản đang được tích cực đào tạo để tham gia đơn vị đổ bộ đặc nhiệm. 

Để đào tạo một số lượng lớn binh sĩ chỉ trong một thời gian ngắn, Nhật Bản đang lên kế hoạch tăng cường tập trận với lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ. 

Trong tuần này, quân đội hai nước sẽ kết thúc cuộc tập trận đổ bộ kéo dài 7 tuần mang tên “Quả đấm sắt 2014” tại trại Pendleton thuộc bang California của Mỹ. Cuộc tập trận này có sự góp mặt của 270 binh sĩ Nhật và 500 lính Mỹ. 

Tần Khanh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !